svasdssvasds

ซีพี ออลล์ ชวนชมหนังสั้น รำลึกพระคุณครู “อนาคตครูไทยในทศวรรษหน้า”

ซีพี ออลล์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น จัดงาน รำลึกพระคุณครู เนื่องในวันครูแห่งชาติ 2567 พร้อมชวนชมและแชร์ ภาพยนตร์สั้น เชิดชูพระคุณครู ผ่านเฟสบุ๊ค 7-Eleven Thailand 1 แชร์ มีค่าเท่ากับ 10 บาท นำไปสนับสนุนภารกิจตามปณิธาน "Giving & Sharing" ต่อไป

        รำลึกพระคุณครู

       เพราะ “ครู คือ ผู้สร้าง” อนาคตของชาติ เราทุกคน เติบโตมา ล้วนมีครู  คือ ผู้ที่สอนสั่งเรา แต่ด้วยสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป การมาของยุค Generative AI ที่มีทั้งเทคโนโลยี  อินเตอร์เน็ต  ทำให้เด็กๆ สามารถเรียนรู้นอกห้องเรียนเองได้ ซึ่งนั่นก็มีประโยชน์มาก แต่ทว่า นั่นจะทำให้ วิชาชีพครู มีบทบาท ลดลงไปหรือเปล่า? มาหาคำตอบในงาน “รำลึกพระคุณครู” ที่ทาง ซีพี ออลล์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น  จัดขึ้นเพื่อให้คนไทยให้ความสำคัญ และรำลึกถึงพระคุณของคุณครู เนื่องในวันครูแห่งชาติประจำปี 2567 

       โดยมีเวทีเสวนาพิเศษหัวข้อ “อนาคตครูไทยในทศวรรษหน้า” 
จากวิทยากรในแวดวงการศึกษา ที่มาพูดคุยและเปลี่ยน ถึงบทบาทครูที่ต้องเปลี่ยนแปลงไป หลังการมาของเทคโนโลยี และ AI

รำลึกพระคุณครู

       และในงานจะเปิดตัว ภาพยนตร์สั้น เชิดชูจิตวิญญาณความเป็นครู ที่ ซีพี ออลล์ ทำมา 14 เรื่อง ตลอดระยะเวลา 16 ปี ซึ่งก็มาจากปณิธานของ คุณก่อศักดิ์  ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการนี้ เพื่อให้สังคมเชิดชูจิตวิญญาณความเป็นครู ผู้มีพระคุณในชีวิตของเราทุกคน

รำลึกพระคุณครู

       โดยธีมหนังสั้นปีนี้ จะเน้นรำลึกจิตวิญญาณครู ที่ AI ไม่สามารถทดแทนได้ สิ่งที่ครูต้องตัดสินใจระหว่าง ความถูกผิดแบบเถรตรง กับ ให้ประสบการณ์ หล่อหลอมให้เด็กคนนึง สำนึกผิดให้ได้  รวมถึงในงานยังมีนิทรรศการเชิดชูพระคุณครู ที่รวบรวมภาพยนตร์ที่ชวนให้รำลึกถึงพระคุณครูในอดีตมาจัดแสดงอีกครั้ง

       จากการร่วมงานในครั้งนี้ จ๊ะโอ๋ มองว่า

 AI ไม่สามารถทดแทนครูได้ เพราะ  แม้ AI อาจจะสร้างให้เด็กเป็นคนเก่ง  แต่ ครู คือ ผู้สร้างให้เด็กทั้งเก่งและดี มีคุณธรรม และ จริยธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่สังคมต้องการไม่แพ้กัน แต่ครูต้องปรับตัว ต้องเป็นคนกลาง เพื่อนำเอาเทคโนโลยี มาเป็นเครื่องมือพัฒนาการสอนเด็กๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

รำลึกพระคุณครู
       สุดท้าย ทางซีพี ออลล์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น อยากชวนคนไทยทุกคน ร่วมชม และ แชร์ ภาพยนตร์สั้น “เชิดชูจิตวิญญาณความเป็นครู”  ผ่านทาง เฟสบุ๊ค 7-Eleven Thailand   เพราะ 1 แชร์ มีค่าเท่ากับ 10 บาท  ร่วมกันแชร์ครบ 100,000 แชร์ = 1 ล้านบาท ทาง ซีพี ออลล์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น จะนำเงินส่วนนี้ ไปมอบให้กับมูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
สยามบรมราชกุมารี และ มูลนิธิครูดีของแผ่นดิน เพื่อนำไปสนับสนุนภารกิจของทางมูลนิธิฯ ตามปณิธาน "Giving & Sharing" ของซีพี ออลล์ ต่อไป

related