svasdssvasds

รักษ์โลกง่ายกว่านี้มีอีกไหม? แค่รูดบัตรหรือแลกเงินก็ช่วยลดโลกร้อนได้

ภาวะโลกร้อน ส่งผลกระทบต่อทุกๆชีวิตบนโลก หากปล่อยไว้อาจส่งผลถึงชีวิต แต่เราช่วยเปลี่ยนอนาคตได้กับ ถ้าใครยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก็ลองมาเริ่มกับ Kbank เพียงแค่แลกเงินกับรถยนต์ไฟฟ้า EV Currency Exchange และ ใช้บัตรเครดิต/เดบิตที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล

       ทุกคนรู้ใช่ไหมว่าตอนนี้ โลกเรา ไม่ร้อน แต่โลกเราเดือดแล้วเป็นผลพวงมาจากการที่เราปล่อย ก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมในชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง ทำให้เกิดผลกระทบมากมาย ทั้งสภาพอากาศสุดขั้ว  น้ำทะเลอุ่นขึ้น ภัยพิบัติทั่วโลก ของไทยก็ เอลนีโญ ที่ทำให้ร้อนหนักขึ้น และแล้งโหดขึ้น หากปล่อยไว้แบบนี้ อีก 50 กว่าปีข้างหน้า มีโอกาสผู้สูงอายุเป็นหมื่นคน จะเสียชีวิตเพราะความร้อนภายในปี 2623 ได้เลยนะคะ ทั่วโลกจึงมีเป้าหมายเดียวกัน คือ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้โดยเร็วที่สุด หรือที่เรียกว่า Net Zero นั่นเอง

       จริงๆแล้วการลดโลกร้อน ไม่ใช่งานของใคร มันงานของทุกคน ที่เริ่มได้ง่ายๆ ไม่ยาก แค่ต้องสม่ำเสมอ นอกจากปลูกต้นไม้ ก็มีอีกหลายวิธีที่เราจะช่วยโลกใบนี้ได้ อย่างเช่น
ใช้ถุงผ้า, ลดการใช้พลาสติก, แยกขยะ, ใช้กระดาษ 2 ด้าน 
หรือซื้อเสื้อผ้าให้น้อยลง ก็สามารถ Go green ในชีวิตประจำวันแล้ว หรือ ที่โอ๋เห็น 1 องค์กรที่สามารถปรับตัว และให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนอย่างจริงจังก็คือ ธนาคารกสิกรไทยค่ะ

              เริ่มจากส่งเสริมให้พนักงานมีความรู้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และยังมีการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานภายในองค์กร เช่น เปลี่ยนรถยนต์ที่ใช้ในกิจการธนาคารมาเป็นรถยนต์ EV, ติดตั้งแผงโซลาร์ที่อาคารสำนักงาน และสาขาของธนาคาร เพื่อใช้พลังงานสะอาด, มีการจัดการขยะในอาคารสำนักงานเพื่อลดปริมาณขยะที่ไปสู่หลุมฝังกลบเป็นศูนย์

       ล่าสุดโอ๋ไปเห็นโปรเจ็กใหม่ของธนาคารกสิกรไทยมาค่ะ รับรองว่าสายรักษ์โลกต้องถูกใจแน่นอน เพราะกสิกรไทยเขาชวนลูกค้าให้มาร่วมรักษ์โลกได้ง่ายขึ้นไปอีกขั้น กับ รถ EV Currency Exchange และ บัตรเครดิต/เดบิตแบบใหม่ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 

       เริ่มที่ คันนี้ก่อน น้องคือ รถ EV Currency Exchange หรือ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ  ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ต่อการชาร์จ 1 ครั้งวิ่งได้สูงสุด 120 กิโลเมตร และพวกระบบที่ใช้ไฟฟ้าต่างๆในการให้บริการแลกเงินก็มาจากการแผงโซลาร์ที่อยู่บนหลังคารถ เรียกว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสุดๆ ไปเลย 
       เพื่อนๆบางคนน่าจะเห็นน้องคันนี้กันไปบ้างแล้ว ตอนนี้เค้าให้บริการแลกเงินทั้งชาวไทยและต่างชาติอยู่ที่ เอเชียทีค ตลาดนัดจตุจักร และภูเก็ต

       นอกจากรถแล้ว มันก็มีวิธีที่จะ Go green ได้ง่ายๆ ขึ้นไปอีก เพราะกสิกรไทยเตรียมเปลี่ยนบัตรใหม่ให้ลูกค้า เป็นบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล เพื่อลดการผลิตเม็ดพลาสติกใหม่ ที่ก่อให้เกิดคาร์บอน และ ใช้เวลากว่า 450 ปี !! ถึงย่อยสลายได้ 
 

       การเปลี่ยนมาใช้บัตรแบบใหม่นี้ จะช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 62% แต่ไม่ใช่อยู่ๆ จะเดินไปขอเปลี่ยนนะ  ธนาคารเค้าจะเริ่มทยอยส่งบัตรแบบใหม่นี้ให้ลูกค้าที่ออกบัตรใหม่  ทำบัตรทดแทน  และต่ออายุบัตร ซึ่งก็ น่าจะเปลี่ยนครบ 20 ล้านใบ ภายใน 7 ปี ซึ่งจะช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ 770 ตันคาร์บอนฯ หรือ เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ถึง  50,000 ต้น เลยทีเดียว!!!

       เพราะการลดผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ไม่ใช่เรื่องที่ทำสำเร็จได้ในวันเดียว ทุกๆคนเลยต้องช่วยกัน หวังว่าเคสธนาคารกสิกรไทยที่โอ๋มาสรุปให้ฟังวันนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ ได้นะคะ  หรือหากใครยังคิดไม่ออกว่าจะลดโลกร้อนยังไง มาเริ่มต้นง่ายๆด้วยการใช้บริการธนาคารกสิกรไทยได้นะคะ ทำความรู้จักรถ EV Currency Exchange สุดกรีน คันนี้เพิ่มเติมที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

related