svasdssvasds

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขัดข้อง หยุดให้บริการไปแล้วกี่ครั้งแล้ว?

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ขัดข้องมาแล้วกี่ครั้ง? ตั้งแต่เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 3กรกฎาคม 2566 จนมาถึงวันนี้รวมระยะเวลากว่า 8 เดือน แต่กลับมีปัญหาขัดข้องมาแล้วหลายครั้ง

หลังจากเมื่อวาน 28 มี.ค. รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เกิดปัญหาขัดข้อง รางนำไฟฟ้าระหว่างสถานีกลันตัน ถึงสถานีศรีอุดม หล่นบนคานทางวิ่งและมีอะไหล่ตัวยึดรางหล่นบนพื้น
เลยหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว มีรถของประชาชนได้รับความเสียหาย ทั้งหมด 3 คัน มาวันนี้เกิดเหตุขัดข้องขึ้นอีกครั้ง รถไฟฟ้าสายเหลืองหยุดให้บริการ สถานีศรีกรีฑา
ถึงสถานีสำโรง ยังไม่ทราบสาเหตุ แต่ยังให้บริการสถานีลาดพร้าว ถึงสถานีศรีกรีฑา ทำผู้โดยสารเดือดร้อน เจ้าหน้าให้ผู้โดยสารแลกเงินคืนบัตร

จากข้อมูลในภาพมีการประกาศไว้ว่า มีการปรับลดค่าโดยสารให้ 20 % ตลอดเส้นทางและถ้ามาจากเส้นลาดพร้าวมุ่งหน้าไปสำโรงจะมีการเปลี่ยนรถที่สถานีหัวหมาก
แต่ช่วง 10.30 น. เจ้าหน้าแจ้งผู้โดยสารว่ารถสิ้นสุดให้บริการที่สถานีศรีกรีฑา และให้ผู้โดยสารลงสถานีนี้ ไม่มีรถให้บริการต่อไปยังสถานีสำโรง
ให้เหตุผลว่าตอนเช้ามีให้บริการตามประกาศจริง แต่ล่าสุดเกิดเหตุระบบขัดข้องจึงต้องหยุดให้บริการที่สถานีศรีกรีฑา

 

 

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเปิดให้บริการครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 3 กรกฏาคม 2566 เปิดให้บริการมา 8 เดือนกว่า มีเหตุขัดข้องที่ต้องหยุดให้บริการไปแล้วทั้งหมด 2 ครั้ง รวมครั้งล่าสุด

ครั้งแรก วันที่ 2 ม.ค. 67เกิดจากปัญหาล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหลุด หล่นใส่แท็กซี่ที่ ถ.เทพารักษ์ โชคดีไม่มีคนเจ็บ-เสียชีวิต

ครั้งที่ 2 วันที่ 28 มีนาคม 2567 รางนำไฟฟ้าหล่นลงมาโดนรถของประชาชนทั้งหมด 3 คัน มีทั้งรถบรรทุกเล็กตู้ทึบ 1 คัน รถยนต์ส่วนบุคคล 1 คัน และจักรยานยนต์ 1 คัน มีการสั่งหยุดให้บริการทั้งวัน

แถมให้อีกกรณี รถไฟฟ้าสายสีชมพู หรือน้องนมชมพู ฝาแฝดของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ก็เคยเกิดเหตุการณ์หยุดให้บริการมาแล้วเหมือนกัน จากเหตุการณ์รางที่ใช้จ่ายไฟฟ้าร่วง มีรถของประชาชนด้านล่างได้รับความเสียหาย 3 คัน

เมื่อวาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย ต้องไม่เกิดแบบนี้ขึ้นอีก หากเกิดจะพิจารณาเรื่องสัญญาสัมปทานของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related