svasdssvasds

ชี้จุด “ล่องห่วงยาง” กิจกรรมยอดฮิตคลายร้อน

ชี้จุด “ล่องห่วงยาง” กิจกรรมยอดฮิตคลายร้อน

การล่องห่วงยางมีที่ไหนน่าสนใจเรารวมมาให้แล้ว สนุกสนาน มีความสุข และที่สำคัญเราเห้นว่าการท่องเที่ยวของเราเริ่มกลับมาคึกคักแล้ว จะบอกว่าการล่องห่วงยางแบบนี้ยังมีอีกหลายที่เลยนะ มีระดับความยากให้เลือกด้วย

อ.ปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน 
ถ้าตามปกติแล้วการจราจรจะไม่ได้แออัดแบบในคลิปนะ แต่ในครั้งนี้ มีการกั้นห่วงยางของนักท่องเที่ยวไว้ก่อน แล้วจึงปล่อยให้ล่องออกไปพร้อมๆ กัน เป็นแพห่วงยางขนาดใหญ่ เลยกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลซะอย่างนั้น สำหรับที่ อ.ปายจะเป็นสายน้ำที่น้ำไม่ได้แรงมากก็จะมีความชิลกับบรรยากาศ 2 ข้างทาง ระยะทาง ประมาณ 7 กิโลเมตร 

แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่
แม่น้ำแม่แตงก็จะมีกิจกรรมหลายหลายทั้งล่องเรือยาง ล่องแพไม้ไผ่ และการล่องห่วงยางเลือกได้เลยตามชอบ เส้นทางนี้ระยะทาง 10 กิโลเมตร แบ่งออกเป็น 3 แต่ละช่วงจะมีความยากที่ต่างกัน บางช่วงอาจจะมีแก่งใหญ่ให้ได้ตื่นเต้น แต่ถ้าใครอยากล่องแบบชิลๆชมธรรมชาติ จะต้องเลือกเป็นช่วงแรกที่ระดับความยากอยู่ที่ สบายๆ บางช่วงถ้าโชคดีจะผ่านช่วงที่มีช้างลงมาเล่นน้ำด้วยนะ

แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
ที่นี่เขาก็ขึ้นชื่อเรื่องการล่องแก่งล่องเรือยางอยู่แล้ว โดยปกติเขาจะขึ้นไปปล่อยเรือกันที่บริเวณต้นน้ำ แต่ถ้าเราสายชิลแค่อยากดื่มด่ำธรรมชาติ ก็ไม่จำเป็นต้องไปถึงต้นน้ำก็สามารถชิล ในการลอยห่วงยางได้เช่นกัน ปกติแล้วกิจกรรมเหล่านี้ก็จะมีการบริตามที่พักที่ติดริมน้ำอยู่แล้ว ที่นี่จะได้รับความนิยมมากๆในช่วงฤดูร้อนเพราะการเดินทางที่ไม่ไกลถือว่าใกล้ กทม. มากๆ 

อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราฏธานี
ลงใต้กันไปที่ อุทยานแห่งชาติเขาสก ฟิลการล่องห่วงยางจะต่างกับทางภาคเหนือ เพราะพื้นที่ทางใต้ฝนจะตกชุก ทำให้บริเวณ 2 ข้างทางจะเป็นป่าเขียวขจีต้นไม้ใหญ่ผ่านหุบเขาหินปูน เหมือนหนังผจญภัย เพราะอาจจะมีสัตว์ เช่นลิง ออกมาทักทายเราด้วย ถ้าวันไหนมีฝนเบาๆยิ่งได้ฟีลที่ดีเลยค่ะ ระยะทางประมาณ 4-5 กม. เวลาในการเล่นกิจกรรม 40-90 นาที

กะปง จังหวัดพังงา
ที่พังงานอกจากการเล่นเซิร์ฟแล้วอีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากแนะนำต่อง “ล่องห่วงยาง” นี่แหละค่ะ แต่จะสามารถมาทำกิจกรรมนี้ได้ในช่วง เดือน พฤษภาคน ถึง เดือน ธันวาคม จะดีที่สุดเพราะเป็นช่วงที่น้ำกำลังเยอะ ฤดูการอื่นน้ำแห้งเกินไป เส้นทางที่ล่องห่วงยางอยู่บริเวณ น้ำตกหินลาด ซึ่งส่วนมากทัวร์จะจัดเป็นทริปแบบครึ่งวัน หรือเต็มวันจะมีการพาไปอาบน้ำกับช้าง หรือกินไข่ออนเซ็นด้วย
 

การล่องห่วงยางถือว่าเป็นกิจกรรมที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาติมากๆ เพราะประเทศเราอากาศร้อน พอได้ลงน้ำเย็นๆแล้วปล่อยตัวปล่อยใจ ให้ลอยไปในสายน้ำมันก็คงจะฟินน่าดู

คำเตือน สำหรับล่องห่วงยางเหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุมากกว่า 6 ปี ขึ้นไปและไม่แนะนำสำหรับผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี หรือ หญิงตั้งครรภ์.