svasdssvasds

5 สุนัขที่ราคาแพงที่สุดในโลก อันดับ 1 ครองแชมป์ตลอดกาลเลยหละ

5 สุนัขที่ราคาแพงที่สุดในโลก อันดับ 1 ครองแชมป์ตลอดกาลเลยหละ

สุนัขที่ราคาแพงที่สุดในโลก บางสายพันธุ์เราก็นึกไม่ถึง ทั้งหายาก ทั้งการดูแลที่ต้องเฉพาะสุดๆ บางสายพันธุ์เกือยสูญหายไปแล้ว

อันดับที่ 5 ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)
ราคาประมาณ 86,000 – 240,000 บาท
สุนัขสายพันธุ์ร็อตไวเลอร์ถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุดที่มีมาตั้งแต่ยุคโรมัน โดยในอดีตถูกเลี้ยงไว้เพื่อปกป้องเหล่าทหารโรมันที่ต้องเดินทางข้ามเทือกเขาแอลป์และต้อนฝูงสัตว์ จึงทำให้ร่างกายมีโครงสร้างที่แข็งแรง ฉลาด ฝึกง่าย แต่อย่าทำให้โมโหเชียวน้องจะดุร้ายและที่สำคัญต้องให้น้องได้ปลกปล่อยพลัง ปัจจุบันน่าจะนิยมเลี้ยงเพื่อเฝ้าบ้านโรงงานโกดัง เพราะน้องจะ หวงอาณาเขต และมีน้ำหนักตัวมากถึง 61 กิโลกรัม

อันดับที่ 4 โลเชน
ราคาประมาณ 62,000 - 250,000 บาท
สุนัขพันธุ์หายากที่เคยถูกบันทึกไว้ใน Guinness Book Recordsในปี 1960 และในช่วงปี 1969 ที่สำรวจอีกก็พบว่ามีเพียง 40 ตัวในโลกเท่านั้น สายพันธุ์นี้มีฉายาว่า สิงโตตัวน้อย เพราะมีขนาดตัวเล็ก จุดเด่นที่ผู้เลี้ยงมักจะต้องทำคือ การตัดขนให้คล้ายกับสิงโต โกนช่วงครึ่งตัวหลังไปจนถึงข้อเท้าหลัง และเหลือที่ปลายหางไว้อีกนิด

 สำหรับน้องหมาพันธุ์โลเชน มีนิสัยเป็นมิตรกับเด็ก และเหมาะสำหรับเลี้ยงไว้เป็นสุนัขของครอบครัวได้เป็นอย่างดี นิสัยของน้องจะอารมณ์ดี เป็นมิตร จงรักภักดี เรียนรู้ช้า ร่างเริง และชอบเล่นสนุก

อันดับที่ 3 ซามอยด์
ราคาประมาณ 125,000 - 280,000 บาท
ซามอยด์เป็นสุนัขที่มีสายพันธุ์เก่าแก่ที่สืบเชื้อสายมาจากหมาป่า โดยชาวซามอยที่อาศัยอยู่ทางแถบไซบีเรีย ได้พัฒนาสุนัขสายพันธุ์นี้ เพื่อต้อนกวางเรนเดียร์และลากเลื่อน ปัจจุบันจะเห็นซามอยด์ได้รับความนิยมมากขึ้น ด้วยคาแรคเตอร์ที่น่ารัก สีขาวทั้งตัว และหน้ายิ้มตลอดเวลา ถ้าเลี้ยงในบ้านเราน้องจะขี้ร้อนหน่อยเพราะขนน้องเยอะ สมัยก่อนชาวซามอยเขาอยู่เมืองหนาวจึงอาศัยขนน้องนี่แหละช่วยทำความอบอุ่นให้

อันดับที่ 2 คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล (Cavalier King Charles Spaniel)
ราคาประมาณ 30,000 – 550,000 บาท
ชื่อของสายพันธุ์นี้ตั้งตามกษัตริย์ คิง ชาร์ลที่ 2 ของสหราชอาณาจักร ประวัติน้องน่าสนใจมาก
เดิมทีน้องเป็นสายพันธุ์สุนัขที่เก่าแก่ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนแรกใช้ชื่อ comforter spaniels เพราะเป็นสายพันธุ์เล็กแบบพกพาสะดวก แต่ในคริสต์ศตวรรษที่ 16 น้องก็ได้ไปอยู่บนภาพพระฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ คิง ชาร์ลส์ที่ 2 แห่งสหราชอณาจักร แถมยังมีเรื่องเล่าว่า กษัตริย์นั้นอนุญาตให้พวกมันเดินไปมาไหนก็ได้ในราชวัง รวมถึงรัฐสภาด้วย น้องจึงกลายเป็นสายพันธุ์ที่ชนชั้นสูงนิยมเลี้ยง ซึ่งน้องก็ดูคุณหนูมากๆ ด้วยท่าทาง กิริยาของน้องมันดูอ่อนโยน เป็นมิตร น่ารัก ตาโ และขนเรียงเส้น

อันดับที่ 1 สุนัขที่แพงที่สุดในโลก ได้แก่ ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ (Tibetan Mastiff)
ราคาประมาณ 50,000 – 60,000,000 บาท
นี่คือหนึ่งในสุนัขที่ถือเป็นสายพันธุ์เก่าแก่ของโลก ที่คนทิเบตเชื่อว่ามันเป็นหมาศักดิ์สิทธิ์ Tibetan Masstiff มีต้นกำเนิดอยู่ในเนปาลและจีน ที่หลายคนรักสุนัขพันธุ์นี้ก็คือ ความซื่อสัตย์ รักเจ้าของและคนในครอบครัว แต่จะดุร้ายเมื่อเจอคนแปลกหน้า และความปุกปุยตัวใหญ่สุดๆ แต่ทราบไหมว่าช่วงนึง ที่ ทิเบต เคยประสบปัญหา “ทิเบตัน” เร่ร่อนนับแสนตัว ก็ด้วยราคาของมันนี่แหละค่ะที่จูงใจให้คนทำฟาร์มเพาะพันธุ์ขาย เพราะช่วง 2014 มีข่าวคราวบันทึกสถิติ การซื้อขายลูกหมาพันธุ์ทิเบตันแบบขนทอง ในราคา 12 ล้านหยวน ประมาณ 60 ล้านบาท แต่ก็ตามกลไกตลาดค่ะ มากเกินไปก็ไม่ดี สุดท้ายน้องก็ยังคงครองอันดับ 1 ที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกตลอดกาล