svasdssvasds

เปิดแล้ว "เกาะรอก" ราชินีแห่งอันดามัน มีอะไรดีมาดูกัน

เปิดแล้ว "เกาะรอก" ราชินีแห่งอันดามัน มีอะไรดีมาดูกัน

ได้เวลาเที่ยวแล้ว "เกาะรอก" ราชินีแห่งอันดามัน เปิดแล้ว 1 ตุลาคม นี้ มีอะไรน่าสนใจบอกหมดในคลิปนี้ วิธีการเดินทาง และจุดชมวิวสวยห้ามพลาด

"เกาะรอก" ถูกแต่งตั้ง “เป็นราชินีแห่งอันดามัน” เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ที่ก่อนหน้านี้ ปิดการเข้าชมหมู่เกาะต่างๆ มาตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึงวันที่ 30 กันยายน 2566  เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม คลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรงเพื่อความปลอดภัย และให้ทรัพยากรธรรมชาติได้มีการฟื้นตัว และล่าสุดก็มีประกาศออกมาแล้ววว่าจะเปิดให้เที่ยวได้ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้
ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ก็จะเปิดให้เที่ยวหลายจุดที่น่าสนใจทั้ง เกาะรอก หมู่เกาะห้า กองหินม่วง หินแดง ถ้ำไม้แก้ว

สำหรับเกาะรอก อยู่ในน่านน้ำทะเลกระบี่ที่เชื่อมต่อทะเลตรัง ลักษณะเป็นสองเกาะเล็กๆ เกาะรอกใน และเกาะรอกนอก ตั้งคู่กัน เป็นเกาะที่มีหาดทราย ที่ยาวเหยียด เม็ดทราย ละเอียดเนียนนุ่มเท้าเมื่อสัมผัส ทรายขาวมาก มีจุดชมวิวที่จะเห็นทั้งบริเวณเกาะรอกนอกและเกาะรอกในเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก


จุดเด่นของหมู่เกาะรอก คือแนวปะการังรอบเกาะและตามร่องน้ำ ส่วนใหญ่เป็นปะการังก้อน มีดอกไม้ทะเลและปลาการ์ตูนอาศัยอยู่ มากมาย บริเวณที่ลึกยังพบปะการังอ่อน เกาะรอกจึงเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำทั้งแบบน้ำลึกและน้ำตื้น ปะการัง ด้านตะวันออกของเกาะอุดมสมบูรณ์และมีหลากหลายชนิด ทั้งปะการังเขากวาง ปะการังสมอง ปะการังแผ่น ดอกไม้ทะเลและปลาการ์ตูน 
ในบริเวณนี้ยังมี กองหินม่วง หินแดง ที่เคยติดอันดับจุดดำน้ำที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของโลก และยังเป็นอันดับต้นๆ ของโซนอันดามันใต้ และจุดนี้แหละที่มีการพบฉลามวาฬอยู่บ่อยครั้ง ทำให้นักดำน้ำใฝ่ฝันที่จะมาสัมผัสอย่างใกล้ชิด 

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวบริเวณอื่นๆในเขตที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาก็ยังมี แหลมโตนด เกาะไหง เกาะตะละเบ็ง น้ำตกคลองจาก ยังคงเปิดให้ท่องเที่ยวปกติตลอดทั้งปี

วิธีการเดินทางไปเกาะรอก คือสามารถปักหมุดมาหยุดที่ จ.กระบี่ ก่อนได้เลย 
มาได้หลายวิธีมากๆ ทั้งรถทัวร์ 11-12 ชั่วโมง เครื่องบิน 1.20 ชม. ส่วนรถไฟแนะนำให้ไปลงสถานีที่ จ.ตรังหรือจะขับรถมาเองบก็ได้จาก กทม. ก็ประมาณ 946 กิโลเมตร หลังจากนั้นจากกระบี่ลงเรือเดินทางประมาณ 70 นาที  ตัวเลือกอื่นๆเช่น จาก จ.ภูเก็ต เดินทางประมาณ 100 นาที เดินทางด้วย speedboat หรือ catamaran ได้ หรือจะไปจาก จ.ตรัง สามารถเดินทางได้แต่รอบเรือจะน้อยกว่า

ส่วนใครไปแถวนั้นอยู่แล้วก็สามารถเที่ยวแบบ Day Trip จากเกาะพีพีหรือเกาะลันตาได้มี บ.ทัวร์นำเที่ยวมากมาย ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 1,000 บาท