svasdssvasds

“ภาคใต้ของไทย” ติด Top 10 ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2024

“ภาคใต้ของไทย” ติด Top 10 ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2024

Lonely Planet ได้เผยรายชื่อจุดหมายท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลกในปีหน้า หรือ “Best in Travel 2024" “ภาคใต้ของไทย” ติด Top 10

สื่อท่องเที่ยวระดับโลกอย่าง Lonely Planet ได้เผยรายชื่อจุดหมายท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลกในปีหน้า หรือ “Best in Travel 2024" แบ่งออกเป็น 5 หมวดได้แก่ ประเทศ ภูมิภาค เมือง จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน และสถานที่ท่องเที่ยวสุดคุ้มค่า

ซึ่งประเทศไทยติดอยู่ในหมวด “ภูมิภาคน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2024”
มาดูรายชื่อ 10 ภูมิภาคน่าเที่ยว กันเลย
1.มอนทานา – สหรัฐฯ
2.โดเนกัล – ไอร์แลนด์
3.เส้นทางจักรยาน Trans Dinarica ของคาบสมุทรบอลข่านตะวันตก 
อินเสิร์ท (https://www.transdinarica.com/)  
อันนี้เป็นเส้นทางใหม่ล่าสุด จะเปิดในปีหน้า ระยะทาง 3,364 กิโลเมตร ผ่านสโลวีเนีย โครเอเชีย บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา มอนเตเนโกร แอลเบเนีย มาซิโดเนียเหนือ โคโซโว และเซอร์เบีย ครอบคลุมเทือกเขาและทะเลเอเดรียติกตลอดเส้นทาง สวรรค์ของคนรักการปั่นเลย 
4.เกาะแคงการู รัฐเซาท์ออสเตรเลีย
5.ทัสคานี – อิตาลี
6.ปาอิส วาสโก – สเปน
7.ภาคใต้ของประเทศไทย
โดย Lonely Planet อธิบายเพิ่มเติมไว้ว่า ดินแดนนี้มีมัสยิดวิจิตรงดงาม และมีศาลเจ้าอันลึกลับที่ซึ่งมีเสียงสวดมนต์อันไพเราะพร้อมเสียงระฆังของวัด เป็นที่ตั้งของชายหาดที่เงียบสงบยาวหลายกิโลเมตร มีหมู่บ้านชาวประมงแบบดั้งเดิม และอุทยานแห่งชาติที่สวยงาม มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายศตวรรษ มีอาหารฮาลาลที่เป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งเกิดขึ้นจากการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทย มาเลย์ และอินโด-เปอร์เซียเป็นเวลาเนิ่นนานหลายศตวรรษ
8.ชายฝั่งสวาฮีลี – แทนซาเนีย
9.ซาลเฟลเดน ลีโอกัง – ออสเตรีย
10.ภาคเหนือของสกอตแลนด์

ประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในโลก ประจำปี 2024 ได้แก่ มองโกเลีย
เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยกิจกรรมแนวผจญภัย ธรรมชาติที่สวยงาม ตลอดจนวัฒนธรรมการทำอาหารและดนตรีที่โดดเด่น และเป็นประเทศที่มีความหนาแน่นของประชากรน้อยที่สุดในลก เพียง 3 ล้านกว่าคน โดยรัฐบาลมองโกเลียได้ประกาศให้ปี 2023-2025 เป็น ‘ปีแห่งการเยี่ยมชมมองโกเลีย’ โดยประกาศลดเงื่อนไขในการเข้าประเทศสำหรับนักเดินทางต่างชาติ โดยคนไทยไม่ต้องขอวีซ่าด้วย 

“เมืองน่าเที่ยวที่สุดโลก” ประจำปี 2024 ได้แก่ ไนโรบี (เคนยา)
เมืองหลวงของเคนยา จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปก็คือ อุทยานแห่งชาติไนโรบี ซึ่งอยู่ห่างจากย่านศูนย์กลางธุรกิจของเพียง 7 กิโลเมตรเท่านั้น คุณก็จะได้เห็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธ์กว่า 50 ชนิด และวัตว์อื่นๆที่เดินเล่นอย่างสบายใจในทุ่งกว้างอีกกว่า 500 ชนิด 

จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ประจำปี 2024 ได้แก่ สเปน
เนื่องจากมีใช้พลังงานทดแทน ส่งเสริมการเดินทางนอกฤดูกาล และนำการท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ เช่น เมืองท่าวาเลนเซีย ซึ่งเมืองนี้ก็มีทั้งวัฒนธรรม ศิลปะ วิหาร สวยๆเพียบ วัตถุประสงค์หลักก็คือ เพื่อช่วยลดความหนาแน่นในเมืองที่ยอดนิยม อย่างมาดริด และ บาร์เซโลน่า

สถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดประจำปี 2024 ได้แก่ สหรัฐฯ (มิดเวสต์)
หมวดนี้เน้นไปที่เรื่องของค่าใช้จ่ายสำหรับการท่องเที่ยว ซึ่งแถบมิดเวสต์ของอเมริกา เช่น ชิคาโก มิลวอกี และดีทรอยต์ ถือเป็นตัวเลือกที่ดี มีทุกอย่างที่นักท่องเที่ยวต้องการ อย่าง สตูดิโอศิลปะ โรงแรมที่ได้รับการออกแบบเชิงนิเวศน์แห่งใหม่ และร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินมากมาย ในงบที่สบายกระเป๋า