svasdssvasds

ชี้เป้า 5 จุดชมเทศกาลชมไฟ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ชี้เป้า 5 จุดชมเทศกาลชมไฟ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ใครกำลังมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้ อย่าลืมแวะไปงานไฟสุดอลังการ ที่จัดขึ้นแค่ปีละครั้ง แต่ละเมืองก็มีความสวยอลังการไม่แพ้กัน

เป็นประจำในช่วงนี้ของทุกปี ที่ ญี่ปุ่นจะมีการจัด เทศกาลไฟ หรือ Illumination ตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆที่เราสามารถไปเดินชม และถ่ายรูปได้สวยงามมากๆ วันนี้เรารวมมาให้ 5 จุดยอดฮิต 

1 Roppongi Hills Christmas 2023 : โตเกียว
จุดนี้ได้รับความนิยมมากที่สุด ที่ตลอดเส้นทางของ ถนน Keyakizaka ด้านหลัง Roppongi Hills จะประดับด้วยดวงไฟกว่า 800,000 ดวง ระยะทาง 400 เมตร จุดถ่ายรูปคือมุมถนนที่มองเห็น Tokyo Tower ตรงนี้มีตลาดคริสต์มาสให้ในช่วงเทศกาลด้วยนะ
งานจะจัดไปถึงวันที่ – 25 ธันวาคม 2023

2. Festival of the Light in OSAKA 2023 – 2024 : โอซาก้า
ที่เมืองนี้มีจัดแสดงไฟหลายจุดเพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตไม่แพ้โตเกียว ที่จะเปลี่ยนบรรยากาศโอซาก้ายามค่ำคืนให้โรแมนติกยิ่งขึ้น จุดนี้ใครไปถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะต้องได้แวะไปแน่ๆ กับ
Mido-suji Illumination ตั้งแต่บริเวณสี่แยก Hanshin-mae ไปจนถึงสี่แยก Namba-Nishiguchi ชมต้นไม้ประดับไฟเรียงรายตลอดสองข้างทางของถนนระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ชมได้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 – 31 มกราคม 2024

3.อีกหนึ่งจุดของโอซาก้า Osaka Hikari-Renaissance 
จัดขึ้นที่ Osaka City Hall จนถึงบริเวณ Nakanoshima Park โดยมีคอนเซ็ปต์คือ การเฉลิมฉลองเมืองโอซาก้าในฐานะเมืองแห่งสายน้ำ มีการแสดงแสงสีชุดพิเศษที่ฉายไปบนอาคาร Osaka City Central Public Hall จัดแสดงในวันที่ 14– 25 ธันวาคม 2023 เท่านั้น
 

4.Kobe Luminarie 2024 : เมืองโกเบ, จ.เฮียวโงะ
จุดนี้ถือเป็นงานประจำปีของเมืองโกเบ จังหวัดเฮียวโงะ โดยจัดขึ้นบริเวณใจกลางเมืองโกเบ ถือเป็นหนึ่งในงานจัดแสดงไฟที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น การประดับและจัดตกแต่งไฟถูกออกแบบโดยศิลปินชาวญี่ปุ่นและอิตาเลี่ยน แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเข้าเยี่ยมชมมากกว่า 3 ล้านคนเลยทีเดียว เป็นงานประดับไฟที่สวยงามและอลังการ 

5.Nabana No Sato 2023 – 2024 : จ.มิเอะ
ที่นี่เขาจัดขึ้นในสวนดอกไม้ ใกล้กับเมืองงนาโกย่า ในเมืองคุวานะ จังหวัดมิเอะ แต่ละปีจะมีธีมการจัดงานหลักที่แตกต่างกัน อย่างในปีนี้มาในธีม The Golden Pyramid กับการประดับไฟเป็นรูปปิรามิดสีทองที่ลอยอยู่บนท้องฟ้า และจุดที่เราคุ้นตา ทุกคนต้องมาถ่ายรูปนั่นก็คือ อุโมงค์ไฟเปลี่ยนสี ที่ระยะทางกว่า 200 เมตร