svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "พรรคคนธรรมดา" ชู "กัญชาเสรี" ทำได้จริง?

ในขณะนี้กระแสนิยมกัญชาเสรี มาแรงที่สุด พรรคการเมืองหลายพรรค ต่างชูนโยบายพรรคที่ต้องการนำ กัญชา มาเป็นพืชเศรษกิจ สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย ผศ.ดร.ธนพร ศรียากูล หัวหน้าพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย หนึ่งในพรรคการเมืองที่สนับสนุนให้ภาคประชาชนเข้าถึงการปลูกแบบเสรี สามารถปลูกได้ทุกครัวเรือน

ผศ.ดร.ธนพร ศรียากูล หัวหน้าพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย หนึ่งในพรรคการเมืองที่สนับสนุนให้ภาคประชาชนเข้าถึงการปลูกแบบเสรี สามารถปลูกได้ทุกครัวเรือนแบบพืชผักในครัวเรือน เช่น พริก, กะเพรา ไม่มีการจำกัดจำนวนต้น ไม่มีการผูกขาดโดยภาคเอกชน เบื้องลึกในรายละเอียดเป็นอย่างไร? นายธนพร ศรียากูล หัวหน้าพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย จะมาเปิดเผยในรายการ

โดยนายธนพร ได้เปิดเผยว่า หลักการในเรื่องกัญชาเสรีนั้น คล้ายกับของทางพรรคภูมิใจไทย แต่มีรายละเอียดที่แตกต่างกันคือ ของทางพรรคคนธรรมดา จะไม่มีการจำกัดจำนวนต้นที่สามารถปลูกได้ เพราะจากภูมิปัญญาพื้นบ้านในอดีต กัญชาได้อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน และการตัดสินใจปลูก จะมากหรือน้อย ตัวผู้ปลูกเองเป็นคนที่จะต้องรับกับความเสี่ยงตรงนี้ เพราะฉะนั้น ตัวเกษตรกรเองจะเป็นผู้ตัดสินใจ ว่าจะปลูกกัญชามากหรือน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ ตนไม่เห็นว่าเรื่องการเปิดกัญชาเสรีจะมีปัญหาอะไรต่อสังคมไทย

เลือกตั้ง62 :  "พรรคคนธรรมดา" ชู "กัญชาเสรี" ทำได้จริง?

 

"พรรคคนธรรมดา" ชู "กัญชาเสรี" ...ทำได้จริง?

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"พรรคคนธรรมดา" ชู "กัญชาเสรี" ...ทำได้จริง?*รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายธนพร ศรียากูล หัวหน้าพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related