svasdssvasds

กดดันต่อ! เครือข่ายต้าน "บ้านป่าแหว่ง" นัดจัดกิจกรรมบ่ายวันนี้

กดดันต่อ! เครือข่ายต้าน "บ้านป่าแหว่ง" นัดจัดกิจกรรมบ่ายวันนี้

กลุ่มเครือข่ายต่อต้านสร้างบ้านป่าแหว่ง จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่อำเภอแม่ริม บ่ายวันนี้ พร้อมเปิดเผยภาพล่าสุด ต้นไม้ถูกตัดทำลาย และหน้าดินพังทลายลงมา

เครือข่ายต้าน "บ้านป่าแหว่ง" นัดจัดกิจกรรมบ่ายวันนี้

ในวันนี้ (17 มิ.ย.) เวลา 14.00 น.นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เตรียมลงพื้นที่พบปะมวลชน ที่วัดพระนอนขอนม่วง อำเภอแม่ริม ติดตามความคืบหน้าการทวงคืนป่า บริเวณเชิงดอยสุเทพในโครงการบ้านพักตุลาการ ตำบลดอนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ มูลค่ากว่า 1,000ล้านบาท ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวกลุ่มข้าราชการเข้าไปอาศัยในอาคารชุดนั้น

วุตถุประสงค์ในการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพื่อ บอกเล่าเหตุผลสำคัญของการออกมาเคลื่อนไหว เบื้องต้นเตรียมภาพล่าสุด ของพื้นที่ก่อสร้าง มาเปิดให้ประชาชนได้ดู ทั้งการถากถางดอย การตัดต้นไม้เกือบหมดป่า และเมื่อเจอฝนตก ก็เริ่มพบการพังทลายของหน้าดิน ซึ่งเกรงว่าจะเกิดการพังลงมาในอนาคต ทั้งนี้ขอยืนยันว่า กิจกรรมนี้ ไม่มีประเด็นอื่นสอดแทรก และไม่เกี่ยวข้องทางการเมืองแน่นอน

ส่วนกรณีนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุมีข้าราชการตุลาการบางส่วน เข้าไปบ้านพักในอาคาร ก่อนเกิดการต่อต้านนั้น นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า ในวันที่ 19 มิถุนายน ทางเครือข่ายจะเข้าไปยื่นหนังสือเรียกร้องต่อประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 ให้รีบดำเนินการเรื่องย้ายคนออก และเรื่องไม่ให้ต่อสัญญากับผู้รับเหมา ในการก่อสร้างบ้านพัก 45 หลัง

related