svasdssvasds

โลกโซเชียลส่งกำลังใจ! “โค้ชเอก” ขอบคุณดูแลน้องทีมหมูป่าปลอดภัย

โลกโซเชียลส่งกำลังใจ! “โค้ชเอก” ขอบคุณดูแลน้องทีมหมูป่าปลอดภัย

โค้ชเอก ผู้ชายที่จิตใจแข็งแกร่งที่สุดในทีมหมูป่าแต่ร่างกายอ่อนแอที่สุดในทีมเพราะต้องดูแลน้องๆทั้งหมด คุณย่าของน้องดอม หนึ่งในสมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี ส่งกำลังใจไปให้โค้ชเอก พร้อมขอบคุณที่มีสติและดูแลน้องๆในทีมหมูป่าปลอดภัยทุกคน

เติมกำลังใจ “โค้ชเอก” ขอบคุณดูแลน้องทีมหมูป่าปลอดภัย

ความในใจของนางคำเอ้ย พรหมเทพ คุณย่าของน้องดอม หนึ่งในสมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่มีต่อโค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ วัย 25 ปี ที่เชื่อมั่นอยู่เสมอว่า โค้ชเอก เป็นคนดี มีวิธีเอาตัวรอด เเละสามารถดูแลน้องๆ ได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางสถานการณ์ที่วิกฤต หลังติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นานกว่าสิบวัน เพราะส่วนตัว โค้ชเอก มีความผูกพันธ์และสนิทสนมกับเด็กๆ ดูแลเสมือนญาติ ชอบพาน้องๆ ไปฝึกซ้อมหลังเลิกเรียน

ที่ผ่านมา โค้ชเอก เคยบวชศึกษาพระธรรม ที่วัดเสาหิน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ตั้งแต่วัยเพียง 12 ขวบ เคยเรียนรู้การนั่งสมาธิ เจริญจิตภาวนา และสามารถนำสิ่งเหล่านี้ไปปรับใช้ ทำให้ให้โค้ชเอกมีสติดูแลน้องๆ ที่ติดอยู่ในถ้ำที่มืดมิด

ด้วยการนำทีมนั่งสมาธิ เพื่อให้จิตใจสงบ และไม่ให้ร่างกายเคลื่อนไหว ลดการใช้พลังงาน รวมทั้งสละอาหาร และนั่งเฝ้าน้องๆ ทีมหมูป่าทั้งวันทั้งคืน จนมีนักดำน้ำชาวต่างชาติไปพบเข้า จึงอยากเป็นกำลังให้โค้ชเอกและเด็กๆ ทุกคนออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่โลกโซเชียลจำนวนไม่น้อยต่างโพสต์ให้โค้ชเอก รวมทั้ง แฟนเพจสปริงนิวส์ ก็มีคนกดถูกใจกว่าหนึ่งแสนคน พร้อมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณโค้ชเอก ที่มีสติ และดูแลน้องๆ เป็นอย่างดี ต่างรอวันที่ทุกคนออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัย เพราะเป็นคนแปลกหน้าที่หลายคนอยากเจอมากที่สุด

related