svasdssvasds

ประหยัดไฟกว่า!! เคล็ดลับการใช้พัดลมช่วยคลายร้อน ยืดอายุการใช้งาน

ประหยัดไฟกว่า!! เคล็ดลับการใช้พัดลมช่วยคลายร้อน ยืดอายุการใช้งาน

อากาศเมืองไทยที่ร้อนจัดขนาดนี้ แน่นอนว่าพัดลมต้องทำงานหนัก แต่รู้หรือไม่ ว่าคุณอาจจะใช้พัดลมผิดวิธีมาตลอด

เมื่อถึงเวลาอากาศร้อนแบบนี้ อากาศร้อนจนแทบจะละลาย เปิดพัดลมแล้วก็ยังร้อน ยังไงก็ต้องเปิดแอร์ แต่หลายคนทราบวิธีการเปิดพัดลมอย่างถูกต้องกันรึเปล่า? วันนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับที่จะทำให้พัดลมของคุณเย็นขึ้นและประหยัดไฟได้ด้วยวิธีง่ายๆ ไปดูกันเลย

วิธีการใช้พัดลมอย่างถูกต้อง

  1. อย่าเปิดแรงมากเกินไป อย่าเปิดเบอร์แรงเกินไป จะทำให้ร่างกายรับรู้ได้ช้าลง ถ้าห้องรับลมดี ยิ่งไม่ต้องเปิดแรง

  1. อย่าเปิดพัดลมส่องคนตรงๆ เวลาเปิดพัดลม อย่าเปิดส่องตรงๆ โดยเฉพาะคนป่วยหรือคนสุขภาพอ่อนแอ แต่ถ้าอากาศร้อนมาก สามารถให้พัดลมไปจ่อมุมหนึ่งหรือผนังบ้าน ให้ลมสะท้อนออกมาช้าๆเพื่อให้บ้านเย็นลง

  1. เวลานอนอย่าเปิดพัดลมแรง เวลานอนการไหลเวียนโลหิตของร่างกายจะช้าลง ถ้าเปิดพัดลมแรงเกินไปและจ่อไปที่คน จะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว แถมถ้านานเกินไปจะทำให้ไม่สบายได้

  1. เปิดพัดลมอย่าเปิดติดต่อกันนานเกิน ถ้าเปิดพัดลมนานเกินไป จะรู้สึกไม่สบายตัว บางครั้งอาจจะทำให้เป็นหวัด เป็นไข้ หรือท้องเสียได้

  1. พัดลมควรห่างจากคนในระยะที่เหมาะสม ถ้าพัดลมอยู่ใกล้มาก ทำให้ลมเย็นปะทะร่างกายเร็วเกินไป ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างระบบไหลเวียนโลหิตและระบบไหลเวียนของเหงื่อ และค่อยๆทำลายสมดุลของร่างกาย ทำให้ไม่สบายในที่สุด แนะนำให้วางให้ห่างสัก 2 เมตร

ประหยัดไฟกว่า!! เคล็ดลับการใช้พัดลมช่วยคลายร้อน ยืดอายุการใช้งาน

วิธีการใช้พัดลมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  1. คุณภาพดี เวลาซื้อพัดลมต้องซื้อที่คุณภาพดี มีรับประกัน จะได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากการใช้งาน และปลอดภัย

  1. ปิดพัดลม และแอร์พร้อมกัน แอร์เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟที่สุด ส่วนพัดลมประหยัดไฟกว่ามาก แต่ก็สามารถรวมสองอย่างเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเปิดแอร์ที่ 26℃ จากนั้นก็เปิดพัดลม จะทำให้รู้สึกเย็นสบาย แถมยังประหยัดไฟด้วย

  1. พยายามเปิดพัดลมความแรงปานกลาง / ต่ำ เบอร์ที่แรงที่สุดจะกินไฟที่สุด สามารถเริ่มเปิดจากเบอร์แรงสุดก่อนทำให้อุณหภูมิห้องลดต่ำลง จากนั้นก็เปิดให้เบาลง

  1. พยายามวางพัดลมให้อยู่ใกล้ประตูหรือหน้าต่าง การวางไว้ใกล้ประตูหน้าต่างมาก จะทำให้อากาศไหลเวียนดี  ห้องเย็นลง และประหยัดไฟด้วย

related