svasdssvasds

ฮีโร่สาว! นร.ชั้นม.6 ช่วยปั้มหัวใจลุงตกต้นไม้ จนฟื้นรอดชีวิต

ฮีโร่สาว! นร.ชั้นม.6 ช่วยปั้มหัวใจลุงตกต้นไม้ จนฟื้นรอดชีวิต

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของ “น้องน้ำว้า” นักเรียนชั้นม.6 ที่ช่วยทำ CPR ให้กับคุณลุงรายหนึ่ง ที่พลัดตกจากต้นไม้แน่นิ่งไป จนฟื้นรอดชีวิต

เฟซบุ๊กเพจ บิ๊กเกรียน แชร์เรื่องราวของ “น้องน้ำว้า” น.ส.ฌัฐณิชา มิคะนุช วัย 17 ปีนักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนเพชรพิทยาคม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่สวมบทฮีโร่สาว ทำ CPR ช่วยชีวิตคุณลุงรายหนึ่ง ที่พลัดตกจากต้นไม้ ก่อนช็อกหมดสติ ซึ่งเด็กสาวตั้งสติเข้าไปปั๊มหัวใจ กระทั่งลุงฟื้นสตืกลับคืนมาได้ และรอจนกระทั่งรถพยาบาลมารับไปรักษาตัว พร้อมทั้งบอกญาติของลุงที่เข้ามาดูเหตุการณ์ ไม่ให้ขยับตัวผู้บาดเจ็บ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับการกระทบกระเทือย หรือาจมีกระดูกหักก็เป็นได้ จะยิ่งเป็นอันตรายแกผู้บาดเจ็บ

โดย น้องน้ำว้า เปิดเผยว่า เป็นการทำ CPR ครั้งแรก หลังจากที่เคยเข้าค่ายในงาน จุฬาเอ็กซ์โป ซึ่งตอนเกิดเหตุตนกำลังเดินทางไปดูที่ดินที่พ่อซื้อไว้ เพื่อปลูกบ้านในอนาคตกับครอบครัว ที่จ.นครราชสีมา มีคุณลุงคนหนึ่งอายุประมาณ 50-60 ปี กำลังตัดกิ่งมะขามสูงประมาณ 5-6 เมตรอยู่เพียงลำพัง แต่จู่ๆ ก็พลัดตกลงมา นอนแน่นิ่งไป พอตั้งสติได้จึงรีบเข้าไปจับชีพจร ปรากฏว่าชีพจรไม่เต้น จึงทำการปั๊มหัวใจอยู่ 2-3 ครั้ง ลุงก็รู้สึกตัว จนรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งแพทย์ระบุว่า ซี่โครงหักถึง 3 ซี่ ตนเองก็รู้สึกดีใจ ที่สิ่งที่เรียนรู้สามารถนำมาช่วยชีวิตผู้อื่นได้

 

related