svasdssvasds

สวดยับ! หนุ่มป่วยโรคไตหลอกรับบริจาค สุดท้ายเอาเงินไปซื้อรถ

ชาวเน็ตรุมสวดยับ หนุ่มกู้ภัยป่วยเป็นโรคไต ไม่มีเงินรักษา มีหนุ่มใจบุญใช้โซเชียลช่วยระดมทุนได้รับบริจาคกว่า 8แสนบาท หวังช่วยให้ไปรักษาตัว สุดท้ายเอาไปซื้อรถ,โทรศัพท์ให้เมีย

เป็นเรื่องราวที่เมื่อวานนี้โซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังเพจ "Red Skull” ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง ที่เปิดรับบริจาคเงินให้กับหนุ่มกู้ภัยที่ป่วยเป็นโรคไต จนได้รับเงินบริจาคจำนวน 8 แสนบาทและนำไปให้

สวดยับ! หนุ่มป่วยโรคไตหลอกรับบริจาค สุดท้ายเอาเงินไปซื้อรถ สวดยับ! หนุ่มป่วยโรคไตหลอกรับบริจาค สุดท้ายเอาเงินไปซื้อรถ

แต่สุดท้ายหนุ่มกู้ภัยคนดังกล่าว กลับนำเงินที่รับเงินบริจาคไปซื้อรถ ให้แม่ไปไถนา ซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้แฟนสาว

รายงานระบุว่า หนุ่มกู้ภัยที่ป่วยเป็นโรคไตรายดังกล่าว คือ นายศรายุทธ พ่วงสะอาด อายุ 29ปี เคยเป็นอดีตอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 2 หน่วยงานมาก่อน โดยก่อนหน้านี้เคยขอเปิดรับบริจาคเป็นเงินและสิ่งของอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆในพื้นที่ ทุกๆครั้งที่จะไปหาหมอ

สวดยับ! หนุ่มป่วยโรคไตหลอกรับบริจาค สุดท้ายเอาเงินไปซื้อรถ สวดยับ! หนุ่มป่วยโรคไตหลอกรับบริจาค สุดท้ายเอาเงินไปซื้อรถ

จนมีคนเกิดความสงสารและอยากช่วยเหลือร่วมบริจาคเป็นเงินและสิ่งของเป็นจำนวนมาก โดยที่ผ่านมาหน่วยกู้ภัยสังกัดเก่าก็ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือทั้งเรื่องเงินและสิ่งของรวมถึงพาไปส่งโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง

จนล่าสุดได้มีหนุ่มใจดีหวังช่วยเหลือ นายศรายุทธ โดยได้แชร์เรื่องราวอาการป่วยของ นายศรายุทธ ที่อยู่ในอาการป่วยเป็นโรคไตจนมีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเป็นเงินประมาณ 8 แสนบาท หวังให้ไปรักษาตัว สุดท้าย นายศรายุทธ ได้นำเงินจำนวน 3.6 แสนบาท ไปซื้อรถยนต์ และซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้แฟนสาว

ด้านผู้ดูแลกลุ่มเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "ชุมชนคนรักบ่อวิน" โดยมีสมาชิกกว่า2 แสนคน ระบุว่า นายศรายุทธ ก่อนหน้านี้ได้มาโพสต์ขอความช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง ตนและสมาชิกต่างพากันร่วมบริจาคทั้งเงินและสิ่งของ เพราะด้วยความสงสารและวังให้ได้รับการรักษาที่ดี

แต่พอมาทราบข่าวในวันนี้ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากว่า นายศรายุทธ ได้รับเงินบริจาคหลายแสนบาท กลับนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของผู้ที่ใจบุญหวังช่วยเหลือ แต่กลับนำไปใช้ส่วนตัวซื้อรถ ซื้อโทรศัพท์ใหม่ จนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย

สวดยับ! หนุ่มป่วยโรคไตหลอกรับบริจาค สุดท้ายเอาเงินไปซื้อรถ

related