svasdssvasds

"จอนนี่ มือปราบอินดี้" โพสต์ความในใจ ถึงตำรวจจบใหม่ และน้องๆทุกคน

"จอนนี่ มือปราบอินดี้" โพสต์ความในใจ ถึงตำรวจจบใหม่ และน้องๆทุกคน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังในโลกออนไลน์ สำหรับ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรือ จอนนี่ มือปราบอินดี้ ที่มักจะทำความดี และช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ล่าสุดเจ้าตัว ได้ออกมาโพสต์ถึงตำรวจที่จบใหม่ และน้องๆทุกคน ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ ระบุความว่า

"จอนนี่ มือปราบอินดี้" โพสต์ความในใจ ถึงตำรวจจบใหม่ และน้องๆทุกคน

ถึงตำรวจที่จบใหม่ และรุ่นน้องของพี่ที่รักทุกคน หรือเอาเป็นว่าที่เป็นตำรวจทีหลังกูละกัน (กูก็เป็นตำรวจมา19ปีแล้ว) มาทีหลัง คือมึงเป็นน้อง

พี่ขอมาเตือน มาสอนน้องๆนะ

บางคนที่พี่เห็นการใช้ชีวิต รายรับโดยสุจริตไม่มี อาชีพเสริมพอจะมีรายได้ไม่มี แต่รัศมีหาแดกไกล ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย แต่งตัวหรูดูดี ติดหรู จีบหญิง ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย หรือติดการพนัน

พี่ขอเตือนนะน้องๆ การครองตน ครองคน ครองงานถือเป็นเรื่องสำคัญ ตำรวจอย่างพวกเรา ถือเป็นอาชีพที่มีเกียรติ อย่าทำตัวให้เกินกว่าสถานะของตนเอง ที่พูด ไม่ใช่อะไรหรอก หากวันหนึ่ง สถานภาพทางการเงินของน้องไม่พร้อม พี่กลัวน้อง จะเอาอำนาจตำแหน่งของน้องที่มีไปหากินในทางที่ผิดกฏหมาย หรือคิดจะหากินเล็กกินน้อยกับประชาชน

เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้ายังไม่รู้จักทำมาหากินหารายได้เสริม หรือหาทำธุรกิจเล็กๆเสริม ก็อย่าทำตัวเกินฐานะตนเอง วางแผนครอบครัวให้ดีด้วย พร้อมค่อยแต่งหรือค่อยเอาลูก

พี่เห็นมาเยอะนะ ผ่านเรื่องราวของทุกๆสังคมมามากมาย บางคนติดคุก บางคนถูกไล่ออก บางคนไม่มีแม้กระทั่งเงินซื้อนมให้ลูก หรือบางคนไม่มีแม้กระทั่งปืนพกหรือมอไซด์ขี่ไปทำงาน

เพราะฉะนั้น จงครองตน ครองคน ครองงานให้ดี ให้รักษาไว้ซึ่งเกียรติที่เรามี อย่าให้มีแต่เกลียด ที่ได้จากประชาชน

ดูพี่ พี่อาจจะดูบ้าๆในสายตาน้องๆ แต่พี่ครองตน ครองคน ครองงานได้สมบูรณ์แบบ ใช้ชีวิตแบบไม่ติดหรู เสื้อยืด รองเท้าแตะ กินก็กินตามท้องไร่ท้องนาเมาก็เมาตามท้องทุ่ง แต่พี่รู้จักวางแผน สร้างอนาคต แม้กระทั่งทางถอยหลังของตนเอง เพราะหากวันหนึ่งพี่คิดจะลาออกจากตำรวจ พี่ก็ยังสร้างธุรกิจ สร้างอาชีพรองรับตนเองไว้เมื่อนั้น ตั้งมากมาย

พี่รักพวกมึงนะ กูจึงมาเตือนมึง หากมึงไม่เชื่อกู วันหนึ่ง มึงจะจำคำสอนนี้ของกู หรือลูกเมียมึง จะบอกมึง "ทำไมไม่รู้จักคิดเหมือนพี่จอนนี่อีก" เชื่อกูนะ ไอ้น้องรัก

อย่าแอ็คให้มาก หากไม่มีจะแดก

จงจำคำพี่ไว้นะ

 

related