svasdssvasds

เพจ “อีจัน” โร่แจ้งเอาผิด ผู้โพสต์หมิ่นประมาท คดีทหารคลั่งกราดยิงโคราช

เพจ “อีจัน” โร่แจ้งเอาผิด ผู้โพสต์หมิ่นประมาท คดีทหารคลั่งกราดยิงโคราช

“เพจอีจัน” พร้อมทนายเจมส์ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบางเขน ในข้อหาหมิ่นประมาทกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก 10 ราย และ 1 เพจ หลังได้แสดงความคิดเห็นและโพสต์สร้างกระแสสังคมให้เกิดความเข้าใจผิดกับ อีจัน เพจอีจัน และทีมข่าวอีจัน ในกรณีการทำข่าวโศกนาฏกรรมโคราช

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน นางสาวสมปรารถนา นาวงษ์ เจ้าของอีจันและเพจอีจัน นายเศรษฐา โสรินทร์ นักข่าวเพจอีจัน เดินทางมาพร้อมนายนิติธร แก้วโต หรือทนายเจมส์ ทนายความ เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.ฐานันดร สาสูงเนิน รองสว.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อเอาผิดบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก 10 คน และ 1 เพจ ที่คอมเมนท์และโพสต์สร้างกระแสสังคมให้เกิดความเข้าใจผิดกับ อีจัน เพจอีจัน และทีมข่าวอีจัน ในกรณีการทำข่าว “โศกนาฏกรรมโคราช” ในข้อหาหมิ่นประมาท

เพจ “อีจัน” โร่แจ้งเอาผิด ผู้โพสต์หมิ่นประมาท คดีทหารคลั่งกราดยิงโคราช

ทนายเจมส์ กล่าวว่า วันนี้ได้พาเจ้าของเพจอีจัน มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์หรือโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นไม่เป็นความจริง สร้างความเสียหายให้กับเพจ

นางสาวสมปรารถนา กล่าวว่า มีกลุ่มคนตั้งใจใส่ร้าย ทำให้เราเป็นคนไม่ดี เป็นคนเลว มาโพสต์ข้อความในเพจอีจัน มาบอกว่าเราไลฟ์สด ทำให้ตัวประกัน หรือคนที่ติดอยู่ในห้างเสียชีวิต ซึ่งความเป็นจริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้ ไม่มีใครทำสิ่งเหล่านั้น จะทำไปได้อย่างไร การที่เราทำข่าว ทุกคนก็ต้องรู้ว่า เป้าหมายของเราคือช่วยให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น เราต้องช่วยคนก่อนให้เขาปลอดภัย สิ่งที่ทำในคืนนั้นทั้งคืน ตนได้สั่งลงไปในไลน์กับลูกทีมเลยว่า “นักข่าวทุกคนใจเย็นๆ สถานการณ์เป็นเรื่องรอง การช่วยคนที่ติดอยู่เป็นเรื่องหลัก” มีลูกเพจอีกจัน ได้ทักอินบล็อกข้อความมาหาเป็นร้อยข้อความบอกว่า ติดอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ให้อีจันช่วยหน่อย สิ่งที่เราทำคืออะไร ทั้งคืนเราคุยกับตำรวจกองปราบ เพื่อจะแจ้งว่าลูกเพจอีจันอยู่ที่ไหนแล้ว ใครจะเข้าไปช่วยบ้าง ให้กำลังใจเขาอย่างไร ไม่มีใครทอดทิ้งเขา สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นข่าว ไม่มีวันที่เราจะทำสิ่งนี้เป็นข่าว เพราะเขาไม่ปลอดภัย แต่ทันทีที่สถานการณ์จบ เราได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวตำรวจว่าวิสามัญแล้ว ตัวประกันได้รับการช่วยเหลือแล้ว เราถึงขึ้นข่าวแล้วเล่าว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งไม่มีเหตุการณ์ที่คนบางคนโพสต์แล้วอ้างว่า อีจันทำนั่นทำนี่ทำคนตาย

เพจ “อีจัน” โร่แจ้งเอาผิด ผู้โพสต์หมิ่นประมาท คดีทหารคลั่งกราดยิงโคราช

นางสาวสมปรารถนา กล่าวต่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นคือทันทีที่มีการแสดงความคิดเห็นเหล่านั้นแล้วแชร์กันออกไป คนก็เข้ามาด่าเราและเข้าใจผิด โดยไม่มีใครตรวจสอบความจริงเลยจนกระทั่งเริ่มคุกคามนักข่าวว่านักข่าวเราเป็นฆาตกร คนที่พูดข้อความเหล่านั้นต้องรับผิดชอบ ถ้าทวงความรับผิดชอบ สำนึก จรรยาบรรณจากเพจอีจัน วันนี้อีจันขอทวงถามกลับ ขอทวงความเป็นธรรม

นอกจากนี้ทางเพจอีจันได้ออกแถลงชี้แจงไล่เรียงลำดับเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ รวมถึงอธิบายการไลฟ์สดของเพจอีจันในแต่ละครั้งว่าได้รายงานข่าวเรื่องอะไรบ้าง อีกทั้งยังระบุถึงเหตุที่จำเป็นต้องเข้าแจ้งความในครั้งนี้ด้วย

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

related