svasdssvasds

Work from home รวมแอปทำงานที่บ้าน สุดง่าย โหลดติดเครื่องไว้ โควิดนี้เราต้องรอด

Work from home รวมแอปทำงานที่บ้าน สุดง่าย โหลดติดเครื่องไว้ โควิดนี้เราต้องรอด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

Work from home (เวิร์คฟรอมโฮม) หรือ การทำงานจากที่บ้าน ในช่วงเฝ้าระวังโควิด 19 นี้มนุษย์เงินเดือนส่วนมากยังต้องทำงานอยู่ ถึงแม้จะเปลี่ยนสถานที่ทำงานก็ไม่ทำให้งานหยุดชะงัก

หลังจากมีมาตรการออกมาเชื่อว่าหลายบริษัทได้เริ่มปรับแผนการทำงานเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้พนักงานชินและเข้าสู่การ Work from home หรือ การทำงานจากที่บ้าน อย่างเต็มตัว ทั้งนี้เพื่อเป็นหนึ่งในการป้องกันไม่ให้พนักงานอยู่ในที่สาธารณะ จึงอนุมัติให้งดเข้าออฟฟิศได้ แต่ไม่ให้งดทำงาน เพราะฉะนั้นก็ต้องเตรียมความพร้อมลุยงานเหมือนปกติ เพียงแค่ย้ายออฟฟิศมาไว้ที่บ้านเท่านั้น แล้วอยู่ห่างกันจะคุยงานกันอย่างไร

Work from home รวมแอพทำงานที่บ้านสุดง่าย โหลดติดเครื่องไว้ โควิดนี้เราต้องรอด

Google Drive โปรแกรมสำหรับเก็บข้อมูล เอกสารการทำงาน หรือเรียกว่าเป็นพื้นที่ฝากไฟล์แบบออนไลน์ โดยพื้นที่ให้เก็บข้อมูลฟรีมีแค่ 15GB เมื่อทุกคนในบริษัทโหลดมาใช้และทำการแชร์ข้อมูลให้กัน จะสามารถเปิดออนไลน์ได้จากที่อยู่ปัจจุบันของตัวเอง เพียงแค่คลิกที่ รับลิงก์ที่แชร์ได้

Dropbox โปรแกรมฝากไฟล์ข้อมูลออนไลน์ ที่มีพื้นที่ให้เก็บข้อมูลฟรีแค่ 2GB สามารถอัปโหลดได้ทั้งไฟล์รูป วิดีโอ หรือ Microsoft ต่างๆ และกดแชร์ลิงก์เพื่อให้คนอื่นเข้าไปดาวน์โหลดข้อมูลที่อัปโหลดไว้

Line แอปพลิเคชันสื่อสารปัจจุบันที่ใช้งานภายในออฟฟิศส่วนใหญ่ เป็นแอปที่หลายคนใช้งานอยู่แล้ว จึงง่ายต่อการใช้งานในการติดต่อสื่อสาร เพราะสามารถทำได้ทั้งการโทรแบบกลุ่ม และโทรส่วนตัว รวมไปถึงการคุยข้ามประเทศ

Skype แอปพลิเคชันสื่อสารที่มีมานาน ลักษณะการทำงานคล้ายกับ Line จะต่างกันที่จำนวนผู้เข้าร่วมการสนทนานั้นได้แค่ 50 คน แต่ในขณะที่ไลน์สามารถใช้งานได้ถึง 200 คน

Hangouts Meet by Google อีกหนึ่่งแอปพลิเคชันที่สามารถประชุมผ่านทาง VDO ได้ ซึ่งความพิเศษอยู่ที่สามารถเปิด Presentation ที่จะนำเสนอผ่านคอมพิวเตอร์ของตัวเองได้เลย ใช้งานง่ายแค่ตั้งค่าการประชุมและแชร์ลิงก์ให้กัน

Slack แอปพลิเคชันสำหรับสื่อสารภายในทีม ที่สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้หลายรูปแบบ ทั้งรูปภาพ วิดีโอ ลิงก์ และโพสต์โต้ตอบเหมือนโซเชียลอย่างนึง ข้อดีของแอปตัวนี้คือไม่จำกัดจำนวนสมาชิก ใช้งานได้ทั้งใน PC, IOS และ Android

Zoom แอปพลิเคชันสื่อสารอีกชนิดหนึ่ง ที่เหมาะกับการประชุมและคุยงาน ความพิเศษของแอปนี้ก็คือ สามารถบันทึกวิดีโอระหว่างการประชุมได้, ระบบพูดคุยระหว่างผู้ประชุม และระบบยกมือ ทำให้แอปนี้เหมาะกับการประชุมแบบจริงจัง

 

 

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

related