svasdssvasds

การไฟฟ้านครหลวง เอาด้วยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.ไทยชนะ.com ทุกที่ทำการ

การไฟฟ้านครหลวง เอาด้วยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน www.ไทยชนะ.com ทุกที่ทำการ

การไฟฟ้านครหลวง จับมือภาครัฐร่วมสนับสนุนประชาชนเช็คอินผ่าน ไทยชนะ ทุกสำนักงานการไฟฟ้านครหลวงเขต

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ดำเนินตามนโยบายภาครัฐ ในการเปิดลงทะเบียนเพื่อเช็กอิน-เช็กเอาต์ ก่อนและหลังใช้บริการผ่านแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" ทุกสำนักงาน และที่ทำการการไฟฟ้านครหลวงเขต ทั้งนี้เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประชาชนทราบความหนาแน่นของผู้ใช้บริการ เพิ่มความปลอดภัยในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ข้อปฏิบัติสำหรับประชาชนผู้ใช้บริการ MEA ต้องเข้าใช้เว็บไซต์แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” เพื่อเช็กอิน-เช็กเอาต์ ก่อนและหลังใช้บริการ โดยมีวิธีดังต่อไปนี้ ก่อนเข้าใช้บริการในสำนักงาน หรือที่ทำการการไฟฟ้านครหลวงเขต MEA ต้องสแกนคิวอาร์โค้ดด้วยสมาร์ทโฟนเพื่อเช็กอินพร้อมกรอกเบอร์โทรศัพท์ และเมื่อใช้บริการเสร็จสิ้น ก่อนออกจากสถานที่ ผู้ใช้บริการต้องเช็กเอาต์ โดยสแกนคิวอาร์โค้ดด้วยสมาร์ทโฟนอีกครั้ง โดยระบบจะให้ประเมินการใช้บริการ ในด้านสุขอนามัย ความสะดวก และความหนาแน่น

ส่วนประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน หรือใช้สมาร์ทโฟนไม่สะดวก สามารถเข้าใช้บริการได้เช่นกัน โดยต้องลงทะเบียน กรอกชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ ในสมุดบันทึกที่ MEA จัดเตรียมไว้

สำหรับแพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” จะมีการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลจากการเช็กอินแบบมีรหัส โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงข้อมูลเพื่อติดตาม สอบสวนโรค กรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากกิจการ ห้าง ร้านต่าง ๆ โดยเก็บข้อมูลไว้เป็นเวลา 60 วัน  ซึ่งประชาชน สามารถตรวจสอบเรตติ้งของห้างร้านต่างๆ รวมทั้งความหนาแน่นของผู้เข้าใช้บริการได้ โดยเข้าไปที่ www.ไทยชนะ.com เลือกแถบสีเหลืองที่มีคำว่า “ค้นหาร้านค้า” สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ โทร Call Center 02 111 1999

ทั้งนี้ MEAกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และดำเนินการตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ปฏิบัติงานและบุคคลภายนอกที่เข้ามาติดต่อก่อนเข้าอาคาร MEA รวมถึงบริเวณห้องชำระค่าไฟฟ้า ด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย (Thermoscan) ทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในบริเวณให้บริการลูกค้าและภายในอาคารสำนักงาน เพื่อสร้างความปลอดภัย รวมถึงได้ออกประกาศคำสั่งภายในเพื่อให้พนักงานปฎิบัติตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

ทั้งยังได้ให้ความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับเชื้อโควิด - 19 คำแนะนำวิธีปฏิบัติตนผ่านช่องทางสื่อสารของ MEA เพื่อให้พนักงานและประชาชนมีความเข้าใจและสามารถดูแลตนเองและคนใกล้ชิดได้อย่างถูกวิธี พร้อมร่วมรณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบ New Normal โดยสวมใส่หน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ข้างนอก เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสแกนเข้าและออกจากสำนักงานทุกแห่งผ่านแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ"

 

 

ข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA

 

related