svasdssvasds

'หมอยง' ห่วง โควิด 19 ยังระบาดทั่วโลก เตือนไทยต้องระวังระลอก 2

'หมอยง' ห่วง โควิด 19 ยังระบาดทั่วโลก เตือนไทยต้องระวังระลอก 2

"ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ" ห่วงโควิด 19 ที่ยังระบาดทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น เตือนไทยยังคงต้องระมัดระวังอย่างมาก ไม่ให้มีการระบาดภายในประเทศเกิดขึ้น

วันที่ 22 มิ.ย. 63 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Yong Poovorawan ระบุเนื้อหาว่า

โควิด-19 การระบาดของทั่วโลก ยังมีอัตราในการเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด เมื่อเดือนเมษายนถึงต้นพฤษภาคม อัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้น 1 ล้านคนจะใช้เวลา 12 วัน

ต่อมาเมื่อถึงกลางเดือนพฤษภาคมถึงต้นมิถุนายนเป็นต้นมา อัตราการเพิ่มขึ้นในอัตรา 1 ล้านคนทุก 10 วัน มาในสัปดาห์นี้และสัปดาห์ต่อไป มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้น อาทิตย์ละ 1 ล้านคน ที่สำคัญ โรคระบาดเข้าสู่ประเทศ ลาตินอเมริกา และมีอัตราการเพิ่มตัวสูงมาก โดยเฉพาะในบราซิล นอกจากนี้การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วยังเพิ่มขึ้นในอินเดีย บังคลาเทศ และประเทศในตะวันออกกลาง สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการระบาด จะเข้าสู่ทวีปแอฟริกาในที่สุด ตัวเลขที่ไม่ได้วินิจฉัยจะมีจำนวนมาก

ในประเทศเพื่อนบ้านเรา ที่มีการระบาดมากและรวดเร็ว ก็คงจะเป็นอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ การระบาดทั่วโลกยังสูงอยู่ รวมทั้งประเทศที่ไม่อยู่ไกลจากบ้านเรานัก

เรายังคงต้องระมัดระวังอย่างมาก ไม่ให้มีการระบาดภายในประเทศเกิดขึ้น เราคงจะต้องต่อสู้ไปอีกยาวนาน ทุกคนจะต้องช่วยกัน ที่จะไม่ลืม กำหนดระยะห่างสำหรับบุคคล สังคม ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย

 

related