svasdssvasds

สั่งปิดลานกลางเต็นท์ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังเหตุช้างป่าเหยียบนักท่องเที่ยวดับ

สั่งปิดลานกลางเต็นท์ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หลังเหตุช้างป่าเหยียบนักท่องเที่ยวดับ

เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายนักท่องเที่ยวชายไทยจนเสียชีวิต บริเวณลานกลางเต็นท์ ตรงข้ามสำนักงานผากล้วยไม้ ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

 เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่เขาใหญ่ ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยเกิดขึ้นช่วงเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา 

 เมื่อเวลา 01:50 น. เกิดเหตุช้างป่าเขาใหญ่ ตกมันกลางดึก ได้บุกเข้ามายังจุดลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และได้เหยียบทำร้ายนักท่องเที่ยวที่นอนอยู่ในเต็นท์ ส่วนเต็นท์ใกล้เคียงก็รีบช่วยกันตะโกนเรียก เต็นท์อื่นๆ วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายประโยชน์ จิตร์บุญ อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888 ม.2 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อHonda City สีบอร์น เลขทะเบียน 2กฉ 2115 กรุงเทพมหานคร

 

 

 โดย ถูกช้างป่าเพศผู้ชื่อ "พรายดื้อ" อายุกว่า 30 ปี ได้เข้ามาหาอาหารกินที่เต๊นท์ของผู้ตาย เนื่องจากในรถผู้ตายมีส้มโอ คาดว่าช้างน่าจะได้กลิ่นส้มโอ ซึ่งเป็นช้างที่เพิ่งสวมปลอกคอได้เพียง9วัน เพื่อติดตาม ..และคาดว่าก่อนเกิดเหตุนั้นผู้ตายได้ย้ายเต้นท์ออกไปจากกลุ่มนักท่องเที่ยวคนอื่นๆเล็กน้อย เพื่อนำรถยนต์ส่วนตัวมาจอดข้างเต้นท์ตัวเอง จากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าช้างป่ามีอารมณ์หงุดหงิด สาเหตุเพราะตกมันด้วย ..และเข้าเหยียบเต็นท์ที่ผู้เสียชิวิตนอนอยู่ โดยได้ใช้งวงเหวี่ยงร่างออกจากเต็นท์ ทำให้ร่างของผู้เสียชีวิตกระเด็นไปกระแทกต้นไม้เสียชีวิต

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเชคภายในเต็นท์พบว่าผู้ตายได้พกเงินสดมาเป็นจำนวน 103,180 บาท เบื้องต้นได้ติดต่อให้ญาติมารับคืนที่ สภ.หมูสีแล้ว พ.ต.ท.ธวัชชัย รุ่งเรือง ร้อยเวรสอบสวนผู้รับผิดชอบ

 

 ทั้งนี้หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีประกาศแจ้งนักท่องเที่ยวทุกท่านที่ จะมาพักค้างแรมกางเต็นท์ 
เมื่อคืนได้มีเหตุช้างป่าตกมันได้ทำร้ายนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิต บริเวณลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ ด้วยความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่จะมาพักผ่อนช่วงนี้

 ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขอประกาศปิด พื้นที่ตั้งแต่ โซนศูนย์ฝึก ลานกางเต็นท์ลำตะคอง ลานกางเต็นท์ผากล้วยไม้ น้ำตกเหวสุวัต ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  อย่างไม่มีกำหนด

 

Cr.ที่นี่เขาใหญ่ , Forest for Wild Life _ ป่าเพื่อสัตว์ป่า

related