svasdssvasds

รพ.นครพิงค์ ทำสำเร็จ! ผ่าตัดคลอดผู้ป่วยโควิด ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

รพ.นครพิงค์ ทำสำเร็จ! ผ่าตัดคลอดผู้ป่วยโควิด ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

โรงพยาบาลนครพิงค์ (รพ.นครพิงค์) ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดคลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ปลอดภัยทั้งแม่และลูก ไม่มีภาวะแทรกซ้อน

วานนี้ ( 22 เม.ย.64) เพจเฟซบุ๊ก "โรงพยาบาลนครพิงค์" ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวน่ายินดี หลังทีมสูตินรีแพทย์ได้ทำการผ่าตัดคลอด ให้ผู้ป่วยโควิด-19 สำเร็จ โดยปลอดภัยทั้งแม่และลูก ระบุข้อความไว้ว่า..

รพ.นครพิงค์

 

ผู้ป่วยหญิงอายุ 36 ปี ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 38 สัปดาห์ ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา รับไว้รักษาที่ รพ.นครพิงค์ ต่อมาผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์คลอด สูตินรีแพทย์ประเมินว่า มีความจำเป็นต้องผ่าตัดคลอด เนื่องจากผู้ป่วยตั้งครรภ์เป็นท้องที่ 2 โดยที่ท้องแรกคลอดโดยวิธีการผ่าตัด และผู้ป่วยมีอาการเจ็บครรภ์คลอดแล้ว ไม่สามารถรอได้ จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดคลอด

สูตินรีแพทย์ รพ.นครพิงค์ ได้ทำการผ่าตัดคลอด ในห้องผ่าตัดความดันลบ โดยมี พญ.อัญชลี ชัยนวล และ นพ.อลงกรณ์ ชูวงษ์ (สูตินรีแพทย์) เป็นผู้ทำการผ่าตัด พญ.พีรยา ชัยศิริ (วิสัญญีแพทย์) เป็นผู้ให้ยาระงับความรู้สึกทางไขสันหลัง พญ.ประภาวรรณ เมธาเกษร , พญ.ปัฐมาลักษณ์ เผือกผ่อง และ พญ.กัลมลี เจนจรัตน์ (กุมารแพทย์สาขาทารกแรกเกิดและปริกำเนิด) เป็นทีมแพทย์ผู้ดูแลทารก

รพ.นครพิงค์

การผ่าตัดสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ไม่มีภาวะแทรกซ้อน โดยที่ทารกเพศชายแข็งแรงดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

จากสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ภาวะหนึ่งที่เป็นความเสี่ยงและมีความยุ่งยากในการดูแล ก็คือหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อโควิด รพ.นครพิงค์ ได้เล็งเห็นถึงความเสี่ยงที่มีโอกาสจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น จึงได้มีการซ้อมแผนผ่าตัดคลอดผู้ป่วยโควิดไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564

https://www.facebook.com/watch/?v=217141816709016

การซ้อมแผน ทำให้บุคลากรมีความพร้อมคุ้นเคยกับการเผชิญเหตุการณ์และมีความแม่นยำในกระบวนการต่างๆ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทีมบุคลากรทางการแพทย์ทุกภาคส่วนทั้งแพทย์ พยาบาล และทีมสนับสนุนต่างๆ จึงทำให้การผ่าตัดครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดี

รพ.นครพิงค์ รพ.นครพิงค์ รพ.นครพิงค์ รพ.นครพิงค์ รพ.นครพิงค์ รพ.นครพิงค์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ศักดิ์สยาม ฟ้องเต้ มงคลกิตติ์-สื่อดัง เซ่นคลัสเตอร์ทองหล่อ

• "อนุทิน" ลั่น ยอดโควิดพุ่ง ยังอยู่ในประมาณการ คาดอีก 2 สัปดาห์จะดีขึ้น

• โควิดคร่าชีวิตรายแรกในโคราช หนุ่มวัย 34 มีภาวะโรคอ้วน พบไทม์ไลน์ไปเที่ยวเกาะล้าน

 

related