svasdssvasds

สระแก้วเตรียมรับมือหลังมวลน้ำสายหลักมีน้ำจำนวนมากจนเกือบล้นตลิ่ง

สระแก้วเตรียมรับมือหลังมวลน้ำสายหลักมีน้ำจำนวนมากจนเกือบล้นตลิ่ง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

เช้าวันนี้ชลประทานสระแก้ว แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวรใกล้คลองพระสะทึงให้ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ หลังลำน้ำสายหลักมีมวลน้ำจำนวนมากและจะล้นตลิ่งพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว

 

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สระแก้ว รายงานสถานการณ์น้ำ วันที่ 22 ก.ย. 62 เป็นต้นมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมือง อ.วังสมบูรณ์ อ.วังน้ำเย็น และ อ.เขาฉกรรจ์ ทำให้มีน้ำไหลลงคลองพระสะทึง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่รับน้ำมาจากเทือกเขาสอยดาว จ.จันทบุรี และเขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ต้นน้ำบางปะกงและปราจีนบุรี เป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มของระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากการตรวจสอบจากสถานีตรวจวัด ในเมืองสระแก้ว ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 3-4 เซนติเมตรต่อชั่วโมง ระดับน้ำในคลองต่ำกว่าระดับตลิ่งเพียง 0.67 เมตร คาดว่า ระดับน้ำจะล้นตลิ่งประมาณเวลา 08.30 น.เช้าวันนี้ (25ก.ย.62) เตือนประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ให้เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

สระแก้วเตรียมรับมือหลังมวลน้ำสายหลักมีน้ำจำนวนมากจนเกือบล้นตลิ่ง

ล่าสุด นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วประกาศ แจ้งเตือนประชาชนเตรียมพร้อมป้องกันรับมือ และลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยให้อำเภอเมืองสระแก้ว เทศบาลเมืองสระแก้ว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว และสถานีวิทยุชุมชนทุกสถานีในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้วทันที

 

สถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.สระแก้วตั้งแต่วานนี้ น้ำป่าได้ไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่บ้านเหล่าอ้อย ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ และพื้นที่ ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งพื้นที่ อ.วัฒนานคร ริมเส้นทางถนนสาย 33 สุวรรณศร บริเวณหมู่บ้านท่อสามเส้นทางจาก อ.อรัญประเทศมุ่งหน้าวัฒนานคร มีปริมาณน้ำเอ่อท่วมทุ่งจนไหลเข้าท่วมพื้นผิวถนนบ้าง ส่วนพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ ตามแนวคลองพระสะทึง ซึ่งรับน้ำจากเทือกเขาสอยดาว จ.จันทบุรี และเขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด อ.วังสมบูรณ์ อ.วังน้ำเย็น และ อ.เขาฉกรรจ์ มีปริมาณน้ำมาก เอ่อท่วมตลิ่งเล็กน้อยที่บริเวณตลาดเขาฉกรรจ์และที่ราบลุ่มบางส่วน เช่นเดียวกับ ที่บริเวณสะพานข้ามคลองพระสะทึง เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว พบว่า ปริมาณน้ำเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เกือบถึงสะพานเช่นกัน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณริมตลิ่งและที่ราบลุ่มได้เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงตามคำเตือนด้วย

related