svasdssvasds

เก็บบูชาเอง...เหรียญดัง 'หลวงปู่เค็ม' โผล่แผงพระเชียงใหม่

ฮือฮาเหรียญหลวงปู่เค็มก็มาโผล่แผงพระดังเชียงใหม่ รูปแบบสวยงามเจ้าของแผงพระรีบเก็บบูชาทันที

ผู้สื่อได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณแผงพระเครื่องพระบูชาดังย่านทิพย์เนตร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีทั้งล๊อคและแผงพระน้อยใหญ่จำนวนมาก เริ่มมีเหรียญหลวงปู่เค็มโผล่ออกมาในตลาดพระเครื่องเชียงใหม่สร้างความฮือฮาอย่างมาก อาจจะเป็นเพราะความแปลก รวมถึงความงดงามของเหรียญทำให้แผงพระน้อยใหญ่แย่งเก็บกันแล้ว จึงเร่งรุดไปตรวจสอบที่ร้านสามก๊ก พระเครื่อง อยู่ล๊อคที่ c-1 บริเวณโซนติดร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งเป็นร้านหนึ่งที่ได้จับบูชาเหรียญหลวงปู่เค็มมาหนึ่งเหรียญ

เก็บบูชาเอง...เหรียญดัง 'หลวงปู่เค็ม' โผล่แผงพระเชียงใหม่

พบนายกฤษฎา สมะจิตติ หรือเซียนโต้ง สามก๊ก เจ้าของร้าน โดยอยู่ที่ร้านดังกล่าว และนำเหรียญหลวงปู่เค็มพร้อมกล่องสวยงามมาให้ผู้สื่อข่าวได้ชม โดยกล่องพระมีการพิมพ์ลวดลายสวยงามตัวหนังสือสีทอง เป็นรูปอีโต้ไขว้บนกองไฟ ระบุชื่อหลวงปู่เค็ม ระบุรุ่นแรก วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด ปี 2562 มีเป็ดคู่อยู่ด้านข้างซ้ายขวา ส่วนด้านบนซ้ายขวาเป็นรูปเปลวไฟ

เก็บบูชาเอง...เหรียญดัง 'หลวงปู่เค็ม' โผล่แผงพระเชียงใหม่

สำหรับตัวเหรียญเป็นเหรียญเนื้อทองแดงกะไหล่เงิน ห่วงด้านบนเป็นห่วงตัน ผิวเหรียญลักษณะเป็นผิวสายฝนสวยงาม เป็นรูปหลวงปู่เค็ม เดินบนเปลวเพลิงที่ลุกโชน พร้อมโค๊ด คำว่าเค็ม มีข้อความระบุข้างล่าง วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ด กองไฟยาวประมาณ 8 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวลงกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง ด้านหลังมีตัวหนังสือบนสุดเขียนว่ารุ่นแรก พร้อมบทสวด พุทธังอาราธนานัง ธัมมังอาราธนานัง สังฆังอาราธนานัง แคล้วคลาดปลอดภัย สาธุ สาธุ สาธุ

เก็บบูชาเอง...เหรียญดัง 'หลวงปู่เค็ม' โผล่แผงพระเชียงใหม่

นายกฤษฎา เปิดเผยว่า ความงามของเหรียญดังกล่าวสวยงามมาก บล๊อคสายในสวยงาม บล๊อคสายฝน เนื้อเป็นทองแดงกะไหล่เงิน ปั๊มโค๊ดเค็มสวยงามมาก ก็ได้ฟังประวัติมาจากในทีวี เห็นมีคนมาขาย ตนเองก็เลยขอบูชาไว้โดยไม่รีรอเลย ประวัติดีพุทธคุณดี ดีทุกอย่างชื่อเสียงโด่งดัง ราคาบอกไม่ได้จริงๆ ราคาพุ่งสูงมาก ตนเองจะเก็บไว้ก่อน โดยเราจะเก็บไว้ที่ร้านให้ได้ชมกัน เปิดบริการ 09.00-15.00 น.ทุกวัน

เก็บบูชาเอง...เหรียญดัง 'หลวงปู่เค็ม' โผล่แผงพระเชียงใหม่

สำหรับหลวงปู่เค็ม เป็นคลิปมุกตลกเป็นส่วนหนึ่งของรายการ ชิงร้อยชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว ทางช่องเวิร์คพอยโดยมีมุกตลกระหว่าง โก๊ะตี๋ อารามบอย กับ เท่ง เถิดเทิง ถูกแชร์กันมากมายในโลกออนไลน์ โก๊ะตี๋เล่าในชิงร้อยชิงล้านว่า หลวงปู่เค็มเป็นพระอาจารย์ซึ่งประจำอยู่ที่ วัดเขาอีโต้ขว้างเป็ดตอนที่ยังมีชีวิตอยู่นั้นต้องการแสดงอภินิหารให้กับผู้คนได้รับรู้ ตอนที่หลวงปู่เค็มยังไม่มรณภาพ ท่านต้องการแสดงอภินิหารต่อหน้าศิษยาณุศิษย์ประมาณ 30,000 กว่าคน โดยการลุยไฟถ่านแดงๆ ยาวประมาณ 8 เมตร หลวงปู่เค็มยกมือขึ้นมา พุทธังอารธนานัง ธัมมังอารธนานัง สังฆังอารธนานัง กองไฟยาวประมาณ 15 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวลงกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบง หลังจากนั้นหลวงปู่เค็มหงิกอยู่อย่างนี้ ทำท่ามือหงิก ใครเห็นก็ว่าตาย ไม่ตาย เท่งถาม ตายสิ เหลือแต่กระดูกเชิงกรานเท่านั้นที่ยังไม่ไหม้ หลานชายไปนำเที่ยวกับเพื่อน พระองค์นี้สร้างจากกระดูกหลวงปู่เค็ม ไปทางเรือ ไปกว่า 50 คน เรือล่ม ตายหมด (แล้วหลานล่ะ) จมคนแรก

เก็บบูชาเอง...เหรียญดัง 'หลวงปู่เค็ม' โผล่แผงพระเชียงใหม่

มุกหลวงปู่เค็ม เป็นมุกตลกที่อยู่กับโก๊ะตี๋มานานแล้ว และเคยเล่นมุกที่มีหลวงปู่เค็มเป็นตัวละครหลักหลายครั้ง เช่นในหนังเรื่อง โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า ที่ฉายปี 2550 รวมถึงเรื่อง โหดหน้าเหี่ยว 966 ฉายเมื่อปี 2552 ด้วยเหมือนกัน มุกหลวงปู่เค็ม หนู คลองเตย หรือ นายวันชาติ พึ่งฉ่ำ ตลกผู้ล่วงลับ ก็เคยเล่นเมื่อปี 2548 หนู คลองเตย เล่าบนเวทีตลก ซึ่งเป็นประโยคเดียวกันคือ กองไฟยาวประมาณ 10 เมตร หลวงปู่เค็มก้าวไปในกองไฟ ก้าวแรกไม่เป็นไร ก้าวต่อไปไฟเริ่มไหม้สบงหลวงปู่เค็ม ต่อจากนั้นหลวงปู่เค็มถูกไฟคลอกตายคากองไฟ

related