svasdssvasds

เจอการ์ดราษฎรแล้ว เยล โผล่บางปู เตรียมแจ้งความกลับ

เจอการ์ดราษฎรแล้ว เยล โผล่บางปู เตรียมแจ้งความกลับ

เจอตัวแล้ว ‘เยล’ หนึ่งในกลุ่มการ์ดราษฎรที่ถูกอุ้มหายไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ที่บางปู สมุทรปราการ เตรียมปรึกษาทนายแจ้งความ ยังไม่ชัดเป็นเจ้าหน้าที่หรือแค่แอบอ้าง เบื้องต้นยังไม่พบการทำร้ายร่างกาย

จากกรณีเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) นายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล หนึ่งในสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎรที่ใช้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ช่วยด้วย” ก่อนจะหายตัวไปอย่างลึกลับ จนสมาชิกในกลุ่มคาดว่าอาจจะถูกลักพาตัว ล่าสุดมีข้อความไลน์ส่งจากโทรศัพท์ผู้ที่ถูกอุ้มหายมายังเพื่อนในกลุ่มในลักษณะข่มขู่ พร้อมบอกว่า “เป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน.” ทำให้กลุ่มการ์ดมารวมตัวที่ กอ.รมน. เพื่อกดดัน จากนั้น กลุ่มการ์ดได้ย้ายที่รวมตัวมาอยู่บริเวณด้านหน้าของ สน.พญาไท โดยมี นายป้อมปืน ปานพวงแก้ว ผู้ประสานงานทีมการ์ดราษฎร ได้เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว

ทีมการ์ดราษฎร แฉแชทลับ อ้างคุย กอ.รมน. มวลชนถูกอุ้มหาย 1 คน

จากนั้น นายป้อมปืน ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์แชทไลน์ หลุดออกมา ซึ่งเป็นการพูดคุยระหว่างผู้ที่แอบอ้างว่าเป็น เจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน. กับตนเอง ใช้คำพูดแนวข่มขู่ จากนั้นก็ขาดการติดต่อ ตนจึงได้เดินทางมาที่ สน.พญาไท เพื่อขอความช่วยเหลือ  และส่วนตัวยังไม่แน่ใจ ว่าที่พูดคุยด้วยนั้นเป็นเจ้าหน้าที่หรืออาจจะเป็นการแอบอ้าง ตอนนี้ต้องจะต้องขอตรวจสอบข้อมูลเพื่อยืนยันความชัดเจนก่อน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ที่แอบอ้างยังไม่บอกว่าน้องมีความผิด แต่ตนไม่รู้ว่าเป็นใคร ไม่รู้มาอุ้มทำไม ทำให้ภาพลักษณ์ของหน่วยงานราชการเสียหาย แต่ตนได้ฝากเรื่องกับตำรวจ จะต้องดูแลและหาคนผิดมาลงโทษเพราะแบบนี้เป็นการอุกอาจเกินไป นอกจากนี้ บุคคลดังกล่าวยังข่มขู่อีกว่า ถ้าแจ้งความจะโดนอุ้มหาย จะไปปล่อยที่ต่างจังหวัด ข้อความเชิงข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย

จากนั้น เวลา 13.00 น. นายป้อมปืน ได้รับแจ้งจากผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ที่สนทนาผ่านไลน์กับนายมงคล ว่า ได้นำตัวไปปล่อยในผู้ที่จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าการเคหะบางปู  โดยเบื้องต้นมีเพื่อนในกลุ่มการ์ดราษฎรได้เดินทางไปรับตัวนายมงคลแล้ว และจากการสอบถามไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แต่สภาพของนายมงคลสื่อสารไม่รู้เรื่อง ต้องใช้เวลาในการสื่อสารพูดคุย และขณะนี้ ตนได้ประสานทีมทนายความ เพื่อนำตัวนายมงคลไปแจ้งความที่ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการแล้ว และยังไม่ชัดเจนว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือแค่แอบอ้าง ขอให้รอสอบถามรายละเอียดทั้งหมดจาก เยล อีกครั้ง

related