svasdssvasds

หมอยง เผยที่มา โควิดสายพันธุ์อังกฤษ ระบาดหนักในไทย มาจากกัมพูชา

หมอยง เผยที่มา โควิดสายพันธุ์อังกฤษ ระบาดหนักในไทย มาจากกัมพูชา

"นพ.ยง ภู่วรวรรณ" เผยต้นตอโควิดระบาดหนักในไทย ความจริงแล้วเป็นสายพันธุ์อังกฤษที่ระบาดมาจากกัมพูชา โดยแพร่ในแรงงาน-คนไทย ซึ่งข้ามไปมาระหว่างประเทศ และตอนนี้กัมพูชาก็ยังระบาดอยู่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษว่า

“โควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ การระบาดในประเทศไทย มีการระบาดของสายพันธุ์อังกฤษอย่างมากในประเทศเขมร เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.64 จนถึงวันที่ 19 มี.ค.64 มีจำนวนผู้ป่วยกว่า 1,500 ราย สายพันธุ์ที่ตรวจพบ รายงานโดยองค์การอนามัยโลก เป็นสายพันธุ์อังกฤษ B.1.1.7 และแพร่กระจายอย่างรวดเร็วมากในเขมร”

“เมื่อเป็นเช่นนี้ต้นต่อของการระบาดในประเทศไทยครั้งนี้ ที่เกิดจากสายพันธุ์อังกฤษ ครั้งนี้ไม่น่าจะมาจากสถานกักกัน ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ น่าจะมาจากการเคลื่อนย้ายของประชาชนระหว่างประเทศเขมรและไทย เพราะพบสายพันธุ์นี้ในเขมร ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.64 และยังระบาดอย่างรุนแรงในเขมร แรงงานต่างด้าวหรือคนไทยที่ข้ามไปข้ามมา น่าจะเป็นต้นเหตุ ในการแพร่ระบาดครั้งนี้” #หมอยง

โควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ การระบาดในประเทศไทย มีการระบาดของสายพันธุ์อังกฤษอย่างมากในประเทศเขมร เริ่มตั้งแต่วันที่ 20...

โพสต์โดย Yong Poovorawan เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2021

 

doc2

สำหรับ ประเทศไทย สถิติวันที่ 8 เมษายน พบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด19รายใหม่เพิ่ม 405 ราย ติดเชื้อในประเทศ 391 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 197 ราย การค้นหาเชิงรุกในชุมชน 194 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 14 ราย รวมยอดผู้ป่วยสะสม 30,310 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดผู้เสียชีวิตสะสม 95 คน ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 28,101 ราย และผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 2,114 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

• สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยข้อมูล ผู้ป่วยโควิด พบ "แห่งหนึ่ง" เต็มไทม์ไลน์

• แหกเคอร์ฟิวโควิด! ฟิลิปปินส์สั่งทำโทษท่าลุกนั่งจนตาย

• ปันปัน สุทัตตา เผยผลตรวจเป็นลบ หลังคุณพ่อตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

related