svasdssvasds

“ตำรวจสน.มีนบุรี” ติดโควิด 2 นาย ครอบครัวเสี่ยงสูง 39 คน

“ตำรวจสน.มีนบุรี” ติดโควิด 2 นาย ครอบครัวเสี่ยงสูง 39 คน

ตำรวจสน.มีนบุรี ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย สั่งตรวจประวัติ-ครอบครัวเสี่ยงสูงทั้งหมด 39 ราย รอผลตรวจหาเชื้อวันพรุ่งนี้ ยันยังมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ภายหลัง สน.มีนบุรี ตรวจพบเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย และมีหนังสือให้ข้าราชการตำรวจทุกนายกักตัว เพื่อรอรับการตรวจหาเชื้อ ล่าสุดวันนี้  พล.ต.ต.อรรถวิทย์ สายสืบ ผบก.น.3   ชี้แจงว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี จำนวน 2 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทราบผลเมื่อวันที่ 12 เม.ย.63 ซึ่งทาง สน.มีนบุรี ได้รายงานให้ ตร. และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทราบแล้ว

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 43 กรุงเทพมหานคร ได้มายัง สน.มีนบุรี เพื่อทำการสอบสวนโรค ตรวจสอบประวัติเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวที่มีความเสี่ยงสูงไว้ทั้งหมด รวมจำนวน 39  ราย ซึ่งทั้ง 39 รายนี้ ทาง สน. ให้กักตัวอยู่ที่พักเพื่อรอผลการตรวจหาเชื้อในวันที่ 16 เม.ย.64 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะได้มาทำการตรวจหาเชื้อที่บริเวณสนามฟุตซอลด้านหลัง สน. ต่อไป

ในส่วนของผู้ที่มีความเสี่ยง ให้เน้นการป้องกันตามมาตรการควบคุมโรคที่ภาครัฐกำหนด ให้สังเกตอาการ หลีกเลี่ยงการไปที่ชุมชน และปฏิบัติตามหลัก D-M-H-T-T โดย ผบก.น.3 ยืนยันว่า สน.มีนบุรี ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานสอบสวนเวร หรือฝ่ายป้องกันปราบปรามที่พร้อมเข้าระงับเหตุเมื่อได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ โดยคำสั่งที่ออกมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ หลีกเลี่ยงการเข้าที่ชุมชน และเน้นให้ปฏิบัติตามนโยบาย ผบ.ตร. ในการ Work from home และแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่สลับกันมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อไม่ให้กระทบต่อการให้บริการประชาชน

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกรณีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ติดโควิด 2 นาย โดยยอมรับว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานสืบสวน ติดโควิด-19 1 ราย  

ส่วนอีก 1 รายอยู่ระหว่างการรอผลตรวจจากแพทย์ ซึ่งหลังจากนี้ต้นสังกัด ได้ให้ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน นายดังกล่าว ไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนอีกนายอยู่ระหว่างเฝ้ารอดูอาการ

ทั้งนี้ตำรวจนายดังกล่าวจากการสืบสวน มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เนื่องจากเป็นเพื่อนกัน ซึ่งภายหลังทราบข่าวว่าเพื่อนติดโควิดจึงไปตรวจหาเชื้อ เมื่อวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา และพบเชื้อในเวลาต่อมา

ประจวบฯ ป่วยโควิดติดเชื้อพุ่ง 98 ราย ผับดังพ่นพิษ สั่งเด้งผกก.หัวหิน

นนทบุรี ติดเชื้อโควิด เพิ่ม 94 ราย ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง

related