svasdssvasds

กระหึ่มโลก!! “บ็อคเซียไทย” กวาด 4 แชมป์ศึกดูไบ เวิลด์ โอเพ่น 2018

กระหึ่มโลก!! “บ็อคเซียไทย” กวาด 4 แชมป์ศึกดูไบ เวิลด์ โอเพ่น 2018

ทีมบ็อคเซียทีมชาติไทย ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง ล่าสุดไปคว้า 4 เหรียญทองในศึกดูไบ เวิลด์ โอเพ่น 2018 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้สำเร็จ

ตามที่ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กต่อย” ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยลุยศึกบอคเซียชิงแชมป์โลก รายการ “Fazza BISFed 2018 Dubai Boccia World open 2018” ที่ กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงระหว่างวันที่ 14-21 ธันวาคม 2561 โดยได้รับการสนับสนุนจากสิงห์ คอร์เปอเรชั่น และการกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ

ผลปรากฎว่า ทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกวาดเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 4 เหรียญทอง จาก วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ ในประเภทบุคคลบีซี 1 , วรวุฒิ แสงอำภา ประเภทบุคคลบีซี 2 , ประเภททีมบีซี 1-2 (วิษณุ ฮวดประดิษฐ์,สุบิน ทิพย์มะณี,ณัฐวุฒิ ดีมาก,วรวุฒิ แสงอำภา,วัชรพล วงษา ) , ประเภทคู่บีซี 4 ( พรโชค ลาภเย็น ,ฤทธิไกร สมสนุก,ปวีณา สุขศรีทอง) และอีก 1 เหรียญทองแดง วัชรพล วงษา  ในประเภทบุคคลบีซี 1  ซึ่งผลงานดังกล่าวนี้นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย และ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งไทยอีกครั้ง

กระหึ่มโลก!! “บ็อคเซียไทย” กวาด 4 แชมป์ศึกดูไบ เวิลด์ โอเพ่น 2018

ด้าน ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากผลงานการคว้า 4 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดงของทีมบอคเซียทีมชาติไทยในครั้งนี้ต้องบอกว่าเป็นผลงานที่เกินเป้าที่เราวางไว้มาก เพราะก่อนเดินทางไปแข่งขันสมาคมฯตั้งเป้าหมายไว้เพียงแค่ 2 เหรียญทองเท่านั้นซึ่งทำให้นี่ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง และตนต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและสมาคมฯอีกครั้ง

“อย่างไรก็ดีจากนี้ไปนักกีฬาทุกคนคงต้องกลับมาทำงานหนักกันต่อเพื่อพัฒนาตนเองและรักษามาตราฐานของเราไว้ให้ได้ เพราะเป้าหมายใหญ่ของเราคือการไปป้องกันแชมป์ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ไว้ให้ ซึ่งจากนี้นักกีฬาทุกคนเราต้องฝึกซ้อมกันอย่างหนักมากขึ้น ซึ่งตนในฐานะนายกสมาคมฯ พร้อมที่ให้การสนับสนุนทุกคนอย่างเต็มที่เพื่อเดินหน้าไปเป้าหมายของเราให้สำเร็จให้ได้ต่อไปในอนาคต” ประมุคบอคเซียไทย กล่าว

related