svasdssvasds

รวมวิธีแก้หิวตอนดึก จัดการอย่างไร ไม่ให้น้ำหนักพุ่งไวกว่านี้

รวมวิธีแก้หิวตอนดึก จัดการอย่างไร ไม่ให้น้ำหนักพุ่งไวกว่านี้

ตอนดึกๆ นี่เป็นช่วงเวลาที่ปากว่าง ท้องว่างยังไงก็ไม่รู้ หากได้กินมื้อดึกก็รู้สึกว่ามันอร่อยไปซะหมด แล้วไม่สามารถที่จะหยุดปากเอาไว้ได้เลย ทำให้หลายๆ คนนั้นมีน้ำหนักตัวที่ขึ้นได้ง่าย เนื่องจากการติดกินอาหารในมื้อดึกนั่นเอง

เมื่อกินแล้วก็เข้านอนเลย ไม่ได้ใช้พลังงาน ส่งผลทำให้เกิดปัญหาเรื่องการย่อยอาหาร กรดในกระเพาะเกิน คอเลสเตอรอลเพิ่ม อ้วนน้ำหนักขึ้น ไม่เป็นผลดีกับร่างกายเอาเสียเลย ดังนั้นแล้วมาหาวิธีหักห้ามใจไม่ให้ตัวเองกินมื้อดึกกันเถอะ

eat

ดื่มด่ำกับอาหารมื้อปกติ :  พยายามกินอาหารตรงตามมื้อหลัก ในหนึ่งวัน เน้นอาหารอุดมใยอาหารและโปรตีน จะช่วยลดความอยากกินอาหารตอนดึกได้

อย่ามีขนมติดบ้าน : ถ้าเรารู้เสมอว่าในตู้เย็นยังมีขนมนมเนยน่าอร่อยรออยู่ จะอดไม่ได้ที่จะเดินไปหยิบมากิน แม้รู้สึกอยากเพียงเล็กน้อยก็ตาม

แปรงฟันตั้งแต่หัวค่ำ : เพราะการแปรงฟันจะเป็นสัญญาณทางจิตวิทยาว่าวันนี้ฉันจะไม่กินอะไรอีกแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมตัวกันเถอะ ถ้าล็อกดาวน์ครั้งนี้ เราควรซื้ออะไรตุนไว้ดี

วันแรก ! เปิดพักชำระหนี้ 2 เดือน ใครมีสิทธิ แบงก์ไหนเข้าร่วมบ้าง ?

ทนดราม่าไม่ไหว! ฟู๊ดแพนด้า ยันไม่มีการพ้นสภาพไรเดอร์ร่วมชุมนุม

ดื่มชาสมุนไพร : หากอยากกินอะไรที่มีรสชาติ ลองจิบชาสมุนไพรที่ให้รสอ่อน ๆ ไม่มีแคลอรี หรือแคลอรีต่ำ ๆ แทน เพื่อสงบจิตใจและลดความอยาก

เข้านอนเร็ว ๆ : ยิ่งนอนดึก ยิ่งเปิดโอกาสให้ร่างกายรู้สึกหิวมากขึ้น มีงานวิจัยว่า หากนอนหลับไม่พอ นอนดึก นอนน้อย จะทำให้เกิดการหลั่งของฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกหิว และทำให้เราอยากกินนั่นกินนี่

งดดูรายการทำอาหาร :

ไม่ว่าจะเป็นรายการแนะนำร้านอร่อย การแข่งขันทำอาหาร หรือว่าการสร้างสรรค์เมนูต่างๆ แล้วล่ะก็ ต่างมีส่วนทำให้คุณรู้สึกหิว ชี้ชวนให้อยากจะไปเปิดตู้เย็นหาอะไรกินในตอนนั้นเลยจริงๆ เพราะอาหารที่ดูน่ากิน มีคนกินให้ดู มันจะกระตุ้นทำให้เราเกิดความรู้สึกอยาก และท้องก็รู้สึกหิวตามที่สมองสั่งการไปด้วย ดังนั้นแล้วหากว่ามีรายการที่เกี่ยวกับอาหาร ก็ขอให้หลีกเลี่ยง งดดูไปซะ หรือว่าถ้าดูหนังหรือซีรีย์แล้วมันขึ้นมาล่ะก็ พยายามที่จะไม่โฟกัสตัวเองไปที่อาหารเพื่อให้ตัวเองผ่านคืนนี้ไปให้ได้

(ที่มา :  healthline)

related