svasdssvasds

เช็กดู 7 สิ่งเล็ก ๆ ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องลองทำ

เช็กดู 7 สิ่งเล็ก ๆ  ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องลองทำ

ท่ามกลางกระแสนิยมและชื่อเสียง ถ้าพูดถึง Elon musk, Steve jobs หรือแม้กระทั่ง Mark Zuckerburg สิ่งแรกที่เรามักจะคิดขึ้นมาเป็นคีย์เวิร์ดร่วมกันระหว่าง บุคคลเหล่านี้ ก็คือ ‘ความสำเร็จ’

จริง ๆ แล้วมีความลับแฝงอยู่ในชีวิตประจำวันที่นำพาพวกเขาไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ มาทำความรู้จักกับ 7 สิ่งเล็ก ๆ ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จกัน

เช็กดู 7 สิ่งเล็ก ๆ  ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องลองทำ 1. โฟกัสที่ความ ‘Productive’

ความ Productive และความยุ่ง (Busy) มีเส้นบางๆ คั่นกลางอยู่ แต่มันคือคนละเรื่องกันโดยสิ้นเชิงค่ะ คนที่ประสบความสำเร็จจะเลือกใช้แรงและเวลาอย่างชาญฉลาด มากกว่าทุ่มทุกอย่างที่มีให้กับทุกๆ งานในเวลาเดียว ยิ่งใช้ความ Productive ทำงานที่ต้องโฟกัสอยู่ตรงหน้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นผลดีกับงานนั้นๆ

2. ทำ To-do list

คนที่ประสบความสำเร็จมักมีงานที่ต้องทำล้นมือ แต่พวกเขาก็สามารถที่จะจัดการงานเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ หนึ่งในเคล็ดลับที่ช่วยได้เป็นอย่างมากก็คือการทำ ‘To-do list’

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอกลา Zoom Fatigue ภาวะความเหนื่อยล้า จากการประชุมออนไลน์

บ้านที่ไม่ใช่บ้าน ทำอย่างไรเมื่อบ้าน ไม่ใช่ “Comfort Zone” อีกต่อไป

ช่วงนี้สุขภาพจิตเป็นอย่างไร ? ลอง 5 วิธีฟื้นฟูสภาพจิตใจให้แข็งแกร่ง

3. กล้าที่จะทำงาน และ ‘พางาน’ ออกไปนอก Comfort Zone

ความกล้าเป็นคุณสมบัติหนึ่งของคนที่ประสบความสำเร็จ ‘Jack Ma’ นักธุรกิจชาวจีนชื่อดังผู้ก่อตั้ง Alibaba ในอดีตเคยเป็นครูสอนภาษาอังกฤษมาก่อน

วันนึงเขาตัดสินใจออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง ด้วยการเริ่มธุรกิจ E-commerce ในยุคที่คนจีนแทบจะไม่มีใครรู้จักอินเตอร์เน็ต ซึ่งผลลัพธ์ของมันคงเป็นที่ประจักษ์กันอยู่แล้วในทุกวันนี้ ในฐานะที่ Jack Ma กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ระดับที่ Bloomberg Billionaires Index จัดอันดับให้ Jack Ma รวยติดอันดับ 11 ของโลกเลยทีเดียว

4. ทำงานเสร็จแล้วกลับไปวัดผล เพื่อหาวิธีปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

แน่นอนคนที่ประสบความสำเร็จทุกคน ไม่ได้ลงมือทำแล้วสำเร็จอย่างแน่นอนในทันที หลายครั้งที่ความสำเร็จเกิดจากการปรับปรุงจากข้อผิดพลาดต่างๆ ดังนั้นคนที่ประสบความสำเร็จจะ ‘วัดและประเมินผล’ การทำงานของตัวเองเสมอ ไม่ใช่การทำงานเพียงเพื่อแค่ให้ผลลัพธ์สำเร็จออกมาเท่านั้น 

5. หนักแค่ไหนก็ต้องไม่ลืมใช้ชีวิตให้บาลานซ์

Work-life balance เป็นสิ่งที่ยากมากในยุคปัจจุบันที่ชีวิตกับงานดูจะหลวมรวมกัน แต่คนที่ประสบความสำเร็จหลายคนสามารถแบ่งชีวิตส่วนตัวและงานออกจากกันได้อย่างดี

6. มีแพลนในใจสำหรับวันพรุ่งนี้เสมอ 

หนึ่งสิ่งที่คนประสบความสำเร็จทำเสมอคือการวางแพลนสำหรับวันพรุ่งนี้ พวกเขาจะเตรียมลิสต์ของสิ่งที่ต้องทำในวันรุ่งขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมตัว เมื่อรู้ว่าวันพรุ่งนี้มีงานอะไรรออยู่ พวกเขาก็จะสามารถโฟกัสการทำงานและเห็นภาพของงานในวันพรุ่งนี้ได้ดียิ่งขึ้น 

7. พูด ‘ขอบคุณ’ กับคนรอบตัว 

ความรู้สึกขอบคุณที่มีต่อคนอื่นในที่ทำงาน หรือคนรอบตัวเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่ช่วยขับเคลื่อนการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น คนที่ประสบความสำเร็จจึงมักพูด ‘ขอบคุณ’ คนรอบตัวเสมอก่อนที่จะหมดวัน หรือเมื่อทำงานเสร็จ การสร้างนิสัยที่พูด ‘ขอบคุณ’ ผู้อื่นแบบนี้ นอกจากทำให้คนที่ได้ฟังรู้สึกดี มีพลังที่อยากจะสร้างสรรค์งานดีๆ ให้กับเรา เพราะรู้ว่าเราเห็นถึงคุณค่า ความหมาย และความพยายามของเขาแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสุขให้แก่ผู้พูด ถือว่าดีทั้งกับคนอื่นและตัวเราเองเลย

related