svasdssvasds

ลิซ่า BLACKPINK สร้างปรากฏการณ์ K-Pop หญิงคนแรก มี เพลงแรปขายอันดับ 1 ในสหรัฐ

ลิซ่า BLACKPINK  สร้างปรากฏการณ์ K-Pop หญิงคนแรก  มี เพลงแรปขายอันดับ 1 ในสหรัฐ

แรงไม่หยุด! ลิซ่า BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์ศิลปินหญิง K-Pop คนแรก มี "เพลงแรป" ยอดขายขึ้น อันดับ 1 ในสหรัฐ หลังจากเพลง "MONEY" ทะยานสู่บัลลังก์แชมป์ Rap Digital Song Sales ของ Billboard

ปรากฏการณ์ ลิซ่า BLACKPINK ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เพลง "MONEY" ของลิซ่า BLACKPINK   ก็สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ เพราะสามารถเปิดตัวอันดับ 1 บนชาร์ต Rap Digital Song Sales ของ Billboard สหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ จากการรายงานของนิตยสาร Forbes
.
โดย เพลง "MONEY" ของลิซ่า BLACKPINK   เป็น "เพลงแรป" ที่ทำยอดขายอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกาของ Billboard ด้วยจำนวน ยอดขาย 6,900 ก๊อบปี้ โดย ลิซ่า BLACKPINK ก็ถือว่าเป็นศิลปิน K-Pop หญิง จากเกาหลีใต้ คนแรกที่สามารถทำสถิตินี้ได้อีกด้วย 
.
อย่างไรก็ตาม นิตยสาร Forbes ยังรายงานอีกว่า ลิซ่า เป็น 1ใน4 ศิลปินกลุ่มวง BLACKPINK จากเกาหลีใต้ และได้ให้คำจำกัดความถึง ลิซ่า ในวงเล็บว่า (ลิซ่า เกิดที่ประเทศไทย เติบโตในประเทศไทย แต่มาเริ่มต้นอาชีพนักร้องที่ประเทศเกาหลีใต้)
Lisa1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ ยอดขายเพลงแรป อันดับ 2 ของชาร์ต Rap Digital Song Sales ตกเป็นของเพลง Way 2 Sexy ของ Drake ศิลปินแรปแคนาดา ที่ได้ Young Thug และ Future  แรปเปอร์สหรัฐ มาฟีเจอริ่งด้วยในเพลงนี้ ซึ่งทำยอดขายไป 5,900 ก๊อบปี้ 
.
สำหรับเพลง "MONEY" ของลิซ่า BLACKPINK ก็กำลังจะปล่อยวิดีโอรูปแบบ Performance Video ออกมาให้ชมกันคืนพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
.
นอกจากนี้ การเปิดตัวยอดขายเพลง MONEY ของลิซ่า BLACKPINK ยังถือว่าเป็นการเปิดตัวที่เป็นสถิติยอดขาย สูงสุดในการเปิดตัวของศิลปินหญิง K-Pop เกาหลีใต้  ถือว่า สานต่อกระแสเพลงแรงอย่าง LISA - 'LALISA' M/V ที่เปิดตัวมา 1 สัปดาห์เศษ มียอดวิวบน Youtube ไปแล้ว 191 ล้านวิว. 
.
ชาร์ต Rap Digital Song Sales ของ Billboard  ประจำวัน 25 กันยายน

อันดับ 1 :  "MONEY" ของศิลปิน ลิซ่า BLACKPINK 
อันดับ 2 : "Way 2 Sexy"  ของศิลปิน Drake Feat.  Young Thug และ Future 
อันดับ 3 : "God We Need You Now" ของศิลปิน Struggle Jennings และ Caitlynne Curtis 
อันดับ 4 : “Industry Baby”  ของศิลปิน Lil Nas X และ Jack Harlow
อันดับ 5 : “Lose Yourself” ของศิลปิน Eminem

Lisa2

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LISA (@lalalalisa_m)

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by LISA (@lalalalisa_m)

 

related