svasdssvasds

มาร์โกต์ ร็อบบี้ ก่อนจะดัง เกือบอนาคตดับเพราะด้นสด ตบ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ

มาร์โกต์ ร็อบบี้ ก่อนจะดัง เกือบอนาคตดับเพราะด้นสด ตบ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ

มาร์โกต์ ร็อบบี้ Margot Robbie เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างนักแสดงที่มีพยายาม "ฉกฉวย" ทุกโอกาสที่เข้ามา เชื่อหรือไม่ กว่าที่เธอจะขึ้นมายืนอยู่ระดับแถวหน้า คนทั้งโลกรู้จักเธอ ในนาม ฮาร์ลีย์ ควินน์ ภรรยาของ โจ๊กเกอร์ จากหนัง The Suicide Squad เธอเคยตบหน้า ดิคาปริโอ จนอนาคตเกือบดับ

ในยุคที่วงการภาพยนตร์ขาด ICONIC แห่งยุค แต่ชีวิตของนักแสดงอย่าง มาร์โกต์ ร็อบบี้ Margot Robbie  ก็เป็นกราฟที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่เชื่อหรือไม่ ก่อนที่ มาร์โกต์ ร็อบบี้ จะขึ้นมายืนอยู่ระดับแถวหน้า A-List แบบนี้ เธอเองก็เคยเป็นนักแสดงที่ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากจนบางครั้งอาจถึงขึ้นใช้คำว่า "ฉกฉวย" โอกาสก็เป็นได้
.
ปัจจุบันคนทั้งโลกรู้จักมาร์โกต์ ร็อบบี้ Margot Robbie ในวัย 31 ปี ผ่านบท ฮาร์ลีย์ ควินน์ ภรรยาของ "โจ๊กเกอร์" จากภาพยนตร์ The Suicide Squad ทั้งจากปี 2016 และปี 2021 เธอผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการฮอลลิวู้ดมานาน และในสมัยที่เธอยังไม่โด่งดังเช่นวันนี้ เธอเคยใช้โอกาส ที่เรียกได้ว่า มีเพียงแค่ "ครั้งเดียว" และเธอก็หยิบฉวยมันไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ 

มาร์โกต์ ร็อบบี้ ในบท ฮาร์ลีย์ ควินน์ จากภาพยนตร์ The Suicide Squad
.
ย้อนเข็มนาฬิกา ในวันที่ มาร์โกต์ ร็อบบี้ ยังอยู่ในวัย 22 ปี ช่วงเวลานั้นเธอยังไม่ใช่นักแสดงแถวหน้าใดๆ ชื่อเสียงเงินทองยังไม่มากมายแบบนี้ เธอกำลังได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่สามารถแจ้งเกิดเธอในวงการผ่านบทของ "นาโอมิ" ภรรยาสาวแสนสวยของ จอร์แดน เบลฟอร์ต พ่อมดการเงินในโลกความจริง (รับบทโดย ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ) ในภาพยนตร์ The Wolf of Wall Street ซึ่งเป็นการกำกับของมาร์ติน สกอร์เซซี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่แล้วก็เรื่องไม่คาดฝันระหว่างการออดิชั่น เรื่องนี้ก็เกิดขึ้น ซึ่งมาร์โกต์ ร็อบบี้ Margot Robbie เกือบทำให้ชีวิตในวงการของเธอต้องดับวูบ โดยการเล่นนอกบท ด้นสดด้วยตบหน้านักแสดงดังระดับโลกอย่าง ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ ณ เวลานั้น 
.
ตอนนั้นไม่รู้ว่าอะไรดลใจ มาร์โกต์ ร็อบบี้ ให้ลองเล่นแบบมั่วด้นสด improvise เพราะเธอเองคิดว่าเธอมีโอกาสอยู่ในชะตาที่กำหนดเพียง 30 วินาที ว่าจะได้หรือไม่ได้เล่นเรื่องนี้  เธอจึงตัดสินใจ แหกปากใส่ ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ ผู้ร่วมแคสนักแสดงด้วย  จากนั้นรีแอคติ้งของสุดยอดนักแสดงแห่งยุคจึง "ตะคอก" มาร์โกต์ ร็อบบี้กลับอย่างดุดันราวกระจกสะท้อนแรง...สิ่งนี้ทำให้เธอเสียขวัญ และแทบจะเล่นตามน้ำไม่ทัน 
.
"ฉันตบเขาที่หน้า แล้วฉันก็ตะโกนว่า ไปตายไป! ซึ่งมันไม่อยู่ในบทเลย ทั้งห้องมีแต่ความเงียบ และฉันก็ตัวแข็งทื่อ ฉันคิดว่าตัวเองจะถูกจับ” มาร์โกต์ ร็อบบี้ เผยเรื่องราวที่อาจเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตเธอเพราะเธอตบหน้าสวนไป ซึ่งเธอกังวลว่า มันอาจจะเป็นเรื่องบานปลาย และ ดิคาปริโอ ซึ่งเป็นนักแสดงเบอร์ใหญ่ขนาดนั้น...อาจจะเอาเรื่องเธอ
.
แต่แล้ว หลังจากนั้น สิ่งที่เหลือเชื่อก็คือ ดิคาปริโอ เล่นกับเธอด้วย และผลลัพธ์ออกมาก็เป็นที่ชื่นชอบถูกใจมาร์ติน สกอร์เซซี่ ผู้กำกับรุ่นเดอะด้วย จนในท้ายที่สุดเธอคว้าบทสำคัญนี้ได้...ทั้งที่ 30 วินาทีก่อนหน้านั้น ใจเธอยังอยู่ที่ตาตุ่มอยู่เลย

 มาร์โกต์ ร็อบบี้ ,  ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ และ มาร์ติน สกอร์เซซี่ ระหว่างการถ่ายทำ The Wolf of Wall Street  

มาร์โกต์ ร็อบบี้ และ  ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ ในภาพยนตร์ The Wolf of Wall Street

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญ ในภาพยนตร์ "Wolf of wall street"  เธอยังได้เล่นฉากเปลือยอีกด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าร่างกายของเธอจะโชว์เรือนร่างสู่สายตาแฟนภาพยนตร์ จนกระทั่งนิตยสารเพลย์บอย เสนอเงินก้อนโตให้เธอไปลงปก แต่มาร์โกต์ ก็เลือกที่จะปฏิเสธด้วยเหตุผลส่วนตัวของเธอว่า "นักแสดงหญิงจะเปลื้องผ้าก็เฉพาะเจตนาทางศิลปะเท่านั้น ไม่ได้ต้องการไปเผยเรือนร่างบนปกนิตยสารสำหรับผู้ชายแต่อย่างใด"
.
จากนั้น วันเวลาผันผ่าน มาร์โกต์ ร็อบบี้ ก็ไม่หยุดตัวเองอยู่แค่นั้น เธอพยายามไขว่คว้าและฉกฉวยโอกาสหางานการแสดงให้แฟนๆ ได้เห็นว่าเธอไม่ได้มีดีแค่รูปร่างหน้าตา แต่เธอเป็นนักแสดงจากออสเตรเลีย ที่มีความสามารถด้วยการพิสูจน์ฝีมือในหนังฟอร์มเล็กขายการแสดงอย่าง "I, Tonya" (2017) ที่ส่งให้เธอได้เข้าชิงออสการ์สาขาดารานำหญิง  แม้จะพลาดไป มาร์โกต์ ร็อบบี้ Margot Robbie ก็ไม่ละทิ้งความพยายาม เธอยังเดินหน้าพิสูจน์ความสามารถอีกครั้งใน "Terminal"   แม้เป็นหนังฟอร์มเล็กขายสไตล์ฉูดฉาด แต่ก็เปิดโอกาสให้เธอได้ลิ้มลองบทบาทใหม่ๆ กับบท "แอนนี่" ที่เป็นสาวโรคจิต ซาดิสม์ และแฝงไปด้วยเจตนาแอบแฝงลึกลับ , นอกจากนี้เธอยังได้ไต่บันไดฝัน ได้ร่วมงานกับผู้กำกับดังอย่างแควนติน ทาแรนติโน่ ในภาพยนตร์ Once Upon a Time in Hollywood เมื่อปี 2019 
.
แม้ทุกวันนี้ คนจะรู้จักเธอ จากบทบาท ฮาร์ลีย์ ควินน์ ในภาพยนตร์ The Suicide Squad แต่ในอดีตที่ผ่านมา สมัยที่เธอยังเป็นสาว 22 จากเหตุการณ์การแคสบทกับ ลีโอนาร์โด้ ดิคาปริโอ คงต้องยอมรับว่าเธอ คือ นักแสดง A-List ที่ไม่เคยทิ้งโอกาสใดๆเลย ... แม้มีเวลาให้คิดเพียง 30 วินาที เธอก็ทำสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิติออกมา นั่นคือการ ตบหน้า ลีโอ.

มาร์โกต์ ร็อบบี้ แสดงอย่างยอดเยี่ยมในภาพยนตร์ I, Tonya มาร์โกต์ ร็อบบี้ Margot Robbie ร่วมงานกับ แควนติน ทาแรนติโน่ ในภาพยนตร์ Once Upon a Time in Hollywood

-

รู้หรือไม่ ? 

มาร์โกต์ ร็อบบี้ Margot Robbie ได้รับเลือกเป็น 1 ในนักแสดงได้ลงปกนิตยสาร แวนิตี้ แฟร์ ฉบับครบรอบ 20 ปี ที่รวบรวมดาราฮอลลีวู้ดแถวหน้ามาร่วมลงปกฉบับพิเศษนี้ ประกอบไปด้วย จอร์จ คลูนีย์ , จูเลีย โรเบิร์ต , จาเร็ด เลโต้ , ลูปิต้า เอ็นยองโก้ , ไอดริส เอลบา , ชิเวเทล เอจิโอฟอร์ , นาโอมิ แฮร์ริส และ ลีอา เซย์ดูซ์
มาร์โกต์ ร็อบบี้ ก่อนจะดัง เกือบอนาคตดับเพราะด้นสด ตบ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ

related