svasdssvasds

5 ภาพยนตร์ รัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe ผลงานแสดง หนังคุณภาพดี เหนือกาลเวลา

5 ภาพยนตร์ รัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe ผลงานแสดง หนังคุณภาพดี เหนือกาลเวลา

แนะนำผลงาน 5 ภาพยนตร์สุดยอดการแสดง รัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe ที่การันตีหนังดี มีคุณภาพคับแก้ว คุ้มค่าในการรับชม และสมแล้วที่โลกต่างยกย่องให้เขาเป็นนักแสดงเบอร์ต้นๆของโลก มาหลาย 10 ปี

Gladiator (2000)
.
ภาพยนตร์ Gladiator (2000) หรือชื่อไทย คือ "นักรบผู้กล้าผ่าแผ่นดินทรราช" หากไม่แนะนำผลงานของรัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe เรื่องนี้เป็นอันดับแรกคงจะเป็นเรื่องผิดบาปมหันต์ เพราะนี่คือภาพยนตร์ที่เป็นปรากฏการณ์ และทำให้รัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe  ขึ้นมายืนเป็นนักแสดงระดับแถวหน้า และเป็น A-List ในฮอลลิวู้ดอย่างเต็มตัว
.
ภาพยนตร์แนวประวัติศาตร์ฟอร์มยักษ์ กำกับการแสดงโดย ริดลีย์ สก็อตต์ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง หนังเรื่องนี้ไปไกล และส่งให้รัสเซลล์ โครว์คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีออสการ์ ปี 2001 ในบท แม็กซิมัส (หนังฉายปี 2000) และรายได้ทั่วโลกมากมายถึง 460 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  โดย ณ เวลานั้น รัสเซลล์ โครว์ กำลังอยู่ในช่วงที่พีกที่สุดของชีวิตนักแสดง ในวัย 37 ปี แถมเขายังได้ประชันบทบาทกับยอดฝีมือแห่งวงการอีกคนหนึ่ง นั่นก็คือ วาคีน ฟินิกซ์

รัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe ได้ออสการ์จากหนัง  Gladiator (2000)

A Beautiful Mind (2001)
.
ภาพยนตร์ A Beautiful Mind (2001) หรือชื่อไทย คือ ผู้ชายหลายมิติ  นับเป็นอีกหนึ่งสุดยอดการแสดงของรัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe  ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยคุณค่าทางศิลปะ มีความละเมียดละไม สร้างจากชีวิตจริงของจอห์น แนช (John Nash) เจ้าของรางวัลโนเบล ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ ทำรายได้สูงทั่วโลก เกือบๆ 320 ล้านเหรียญ
.
ภาพยนตร์ A Beautiful Mind  คว้า 4 รางวัลออสการ์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , แม้ รัสเซลล์ โครว์ จะไม่ได้รางวัลจากภาพยนตร์เรื่องนี้จากการแสดง แต่บทบาทที่เขาเล่นได้อย่างเข้าถึงแก่น ความอัจฉริยะปนความทุกข์ตรมทรมานจากอาการทางประสาท ก็คว้าใจแฟนๆภาพยนตร์ได้ทั่วโลก

 รัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe สวมบทบาทเป็น จอห์น แนช (John Nash) เจ้าของรางวัลโนเบล ในภาพยนตร์ A Beautiful Mind (2001)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

American Gangster (2007)
.
ภาพยนตร์ American Gangster (2007) โคตรคนตัดคมมาเฟีย  เป็นภาพยนตร์อาชญากรรม ผลงานการควบคุมกำกับของริดลีย์ สก็อตต์  เรื่องนี้หนังหน่วงในเนื้อหา สร้างจากเรื่องจริง ที่บอกเล่าเรื่องราวของพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในยุค 70s  ที่มีชีวิตจริงๆ ในประวัติศาสตร์ นั่นคือ แฟรงค์ ลูคัส
.
ภาพยนตร์ American Gangster เป็นการพบกันของนักแสดงมากฝีมืออย่าง เดนเซล วอชิงตัน ที่มารับบทเป็นแฟรงค์ ลูคัส เจ้าพ่อค้ายา และ รัสเซลล์ โครว์ ซึ่งรับบทเป็น "ตำรวจดี" ซึ่งถ่ายทอดจากสืบคดีจาก นักสืบ ริชชี่ โรเบิร์ต Richie Roberts

เดนเซล วอชิงตัน  และ รัสเซลล์ โครว์ ใน American Gangster (2007)

 L.A Confidential (1997)

ภาพยนตร์  L.A Confidential ฟิล์มนัวอาชญากรรม ที่ให้ผู้ชมค่อยๆค้นหาความจริงไปพร้อมๆกับตัวละคร  ป็นการเล่าถึง การทุจริต การฉ้อฉลกลโกงของวงการตำรวจแอลเอ ย้อนไปในยุค 1950s โดยได้รับคำชมอย่างมากจากนักวิจารณ์หลายสถาบัน ในยุคนั้น มีชื่อเข้าชิงในหลายเวทีทั้ง รางวัลลูกโลกทองคำ, รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์
.
ภาพยนตร์ เรื่อง  L.A Confidential  มีชื่อไทยว่า ดับโหด แอล.เอ.เมืองคนโฉด  เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี 1997 (เสียดายมากที่มาชนกับ ไททานิค ไม่งั้นอาจจะโด่งดังมากกว่านี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้)

L.A Confidential  ส่งให้ คิม บาซิงเกอร์ (Kim Basinger) ได้รางวัลออสการ์นักแสดงสมทบหญิงจากบทโสเภณีชนชั้นสูง นอกจากนี้ภาพยนตร์ L.A. Confidential  ยังรวมดาราที่กำลังร้อนแรง และเป็นเกรด A-List ณ เวลานั้น อย่าง รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe), กาย เพียร์ซ (Guy Pearce) และ เควิน สเปซีย์ (Kevin Spacey)  ตัวละครทุกตัวใน L.A. Confidential ไม่มีใครที่ดีบริสุทธิ์ พร้อมหมดจด ทุกคนต่างเป็นคนไม่ดีในสายตาคนอื่นๆ และทุกคนเทาหมด

รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe) ใน L.A Confidential (1997)

Body of Lies  (2008)
.
ภาพยนตร์ Body of Lies แผนบงการยอดจารชนสะท้านโลก เป็นหนึ่งในการพบกันระหว่างนักแสดงสุดยอดฝีมืออย่างรัสเซลล์ โครว์ กับ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ ซึ่งทั้งสองคน ต้องมาร่วม แกะรอยผู้นำขบวนการก่อการร้ายหน้าใหม่ ในอิรัก ที่สั่งการระเบิดทั่วโลกพร้อมกัน
.
ภาพยนตร์ มีฉากความรุนแรง อาทิ การทรมานนักโทษ มีทั้งฉากอันตรายจากการก่อการร้าย เนื้อหาภายในเรื่องเข้มข้นแทบจะไม่ได้ผ่อนเกียร์ความดุเดือดของการตามล้าง ตามสืบต้นตอของกลุ่มก่อการร้ายเลย
.
ที่จริงแล้ว รัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe ถือได้ว่าเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าที่ฝากผลงานไว้ให้โลกจดจำมากมาย ที่ยังไม่ได้กล่าวถึง Les Misérables  (2012) , Proof of Life (2000)  ,The Insider (1999) ขณะที่ผลงานล่าสุด ที่เขาเล่นไว้ให้คนไทยได้ชมกัน ผ่านทาง Streaming Netflix ก็คือ ภาพยนตร์แอคชั่น-ระทึกขวัญ "Unhinged เฮียคลั่งดับเครื่องชน" ซึ่งเรื่องนี้ ฉนวนเหตุเกิดจากการบีบแตร แค่ครั้งเดียว ชีวิตของคนทั้งเรื่องก็เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ
.
ส่วนผลงานที่กำลังถ่ายทำในไทย เรื่อง The Greatest Beer Run Ever  ซึ่ง รัสเซลล์ โครว์ Russell Crowe โพสต์ภาพการเที่ยวต่างๆมากมายในไทย ต้องรอดูกันว่า เขาจะฝากผลงานให้โลกได้กล่าวขานและจดจำอีกครั้งหรือไม่ ? แต่ที่แน่ๆ การช่วยโปรโมต การกักตัวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  การช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ก็ได้ใจแฟนๆไปจำนวนไม่น้อย

รัสเซลล์ โครว์ กับ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ ใน Body of Lies  (2008)

related