svasdssvasds

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

ใกล้เข้ามาแล้วกับเดือนสุดท้ายของปี 2564 อย่างเดือนธันวาคม ซึ่งใครที่กำลังจะมีแพลนไปเที่ยวช่วงสิ้นปีตามมาทางนี้ SPRiNG จะพามาเช็กเทศกาล มหกรรมบันเทิงที่บอกได้เลยว่า จัดเต็มตลอดทั้งเดือนอย่างแน่นอน ใครสายเที่ยวห้ามพลาด!!!

เผลอแป๊ปเดียว ก็เข้าสู่เดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปี 2564 กันแล้ว หลายคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว เทศกาลฮิลใจภายในประเทศ แน่นอนว่าประเทศไทยยังคงมีการจัดงานมหกรรมก่อนส่งท้ายปีอย่างแน่นอน  ซึ่ง SPRiNG ก็ได้ไปรวบรวมเทศกาลตลอดเดือนธันวาคม เพื่อเอาไว้ให้หลายคนนำปากกามาวง เช็กดูว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวหรือเทศกาลไหนบ้างที่คุณสนใจ บอกได้เลยว่าเดือนนี้ตลอดทั้งเดือน ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรี แสง สี เสียง อาหาร ระรานตามากๆ ถ้าพร้อมกันแล้วตามมาดูกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.เทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival 2021)

เทศกาลดนตรีเมืองพัทยา (Pattaya Music Festival 2021) จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ วันที่ 5-6 พฤศจิกายน แล้วที่เวทีชายหาดพัทยาเหนือ-กลาง-ใต้ และ วันที่ 12-13 พฤศจิกายน เวทีชายหาดจอมเทียน-เกาะล้าน ซึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านั้นยังคงจัดต่อไปจนถึง วันที่ 3-4 ธันวาคม เวทีสวนสาธารณะ ลานโพธิ์นาเกลือ และ วันที่ 10-11 ธันวาคม เวทีชายหาดพัทยากลาง

โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 500 ท่าน ด้วยความห่วงใยกับมาตรการคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเคร่งครัดผู้เข้างานต้องลงทะเบียนผ่าน Application ไทยชนะ หรือ กรอกเอกสารลงทะเบียนทุกครั้งที่ เข้า-ออกงาน

สงวนสิทธิ์ผู้เข้างานเฉพาะ

  • ท่านที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 เท่านั้น
  • สวมใส่หน้ากากอนามัย 100% 
  • ท่านที่แสดงผลการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แล้วเท่านั้น
  • ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ ก่อนเข้า Event zone 
  • นั่งชมการแสดงคอนเสิร์ตตามจุดที่จัดเตรียมให้เท่านั้น 

เงื่อนไข มาตรการ รายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ซึ่งประตูเปิดเข้าร่วมงานตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

2.happening ART MARKET at MUNx2

happening ART MARKET at MUNx2 งาน Art Market ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์โซนใหม่ที่เต็มไปด้วยงานศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจ ตลาดน่ารักๆ พร้อมแบรนด์ดีไซน์ต่างๆ ราว 50 บูทและในงานนี้มีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินตลอดทั้ง 4 วัน ดังนี้

วันศุกร์ที่ 3 ธ.ค. 64 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

  • เต้ I'm Jogging
  • This is ZEE
  • Vitamin D from The Sun

วันเสาร์ที่ 4 ธ.ค. 64 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

  • a little bit high.
  • superbaker
  • Poy Portrait

วันอาทิตย์ที่ 5 ธ.ค. 64 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

  • PUNG Tantek
  • EarthPatravee
  • Seriousbaconband

วันจันทร์ที่ 6 ธ.ค. 64 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

  • วงต๋อง
  • Mints
  • Whal & Dolph

โดยงานจัดวันที่ 3-6 ธันวาคม 2564 เวลา 10.30 – 21.30 น. Seacon Square  ซีคอนสแควร์ ชั้น 1 โซน MUNx2  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ happening and friends

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

3.HOTEL FEST ครั้งที่ 5 !!! “มันส์สุดเหวี่ยง ริมระเบียงกันหม้ายยย”

เตรียมตัวไว้ให้ดี วันที่ 11 ธ.ค. 64 นี้ ณ Mövenpick Myth Hotel Patong Phuket จัดเต็มส่งท้ายสิ้นปีขนาดนี้ ภูเก็ตก็แค่ปากซอย การกลับมาของคอนเสิร์ตสุดมันส์ที่ริมระเบียง!!! HOTELFest5 เตรียมวอร์มเสียงกันให้พร้อม แล้วไปตะโกนสุดเสียงกระโดดมันส์สุดเหวี่ยงที่ริมระเบียงไปกับ Ink Waruntorn x Bean Napason, Tilly Birds, slapkiss, Seriousbaconband x Copter และ NONT TANONT จัดไลน์อัพสุดปังขนาดนี้ ต้องไปร้องสุดเสียงที่ริมระเบียงด้วยกันแล้วหม้ายยย เริ่มเปิดขายห้องพร้อมบัตร ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 64 เวลา 10.00น. ในรูปแบบแพ็คเกจ ห้องพัก 2 คืน พร้อมบัตรชมคอนเสิร์ตโดยสามารถเลือกวันเข้าพักได้

  • เช็คอินวันที่ 10 ธันวาคม 64 และเช็คเอาท์วันที่ 12 ธันวาคม 64
  • เช็คอินวันที่ 11 ธันวาคม 64 และเช็คเอาท์วันที่ 13 ธันวาคม 64

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ HOTEL FEST

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

 

4.CampingLoveMusic2

ใครคิดถึงบรรยากาศแคมป์ปิ้งพร้อมงานคอนเสิร์ตรับลมหนาวที่มาพร้อมกับธรรมชาติและความสวยงามของสถานที่ หนาวนี้เรากลับมาแล้ว! พร้อมชวนคุณมางาน CampingLoveMusic2 เตรียมปักหมุดมาเจอกันได้ที่ เดอะ กรีน ณ ชยานา รีสอร์ท อ.แม่จัน จ.เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคม 2564 นี้ และพบกับศิลปินชื่อดัง และศิลปินรับเชิญอีกมากมาย โดยบัตรราคา 250 บาท จองบัตรหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @MUSICFM1

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

 

5.NaSatta Light Festival 2022

งานไฟสุดอลังกาลแห่งปีกับ NaSatta Light Festival 2022 ที่ ณ สัทธา อุทยานไทย โดยงานจะจัดต่อเนื่องถึงวันที่  2-5, 9-12, 16-19, 23-26, 30-31 ธันวาคม 64 และ 1-2, 6-9, 13-16, 20-23, 27-30 มกราคม 65 โดยสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าราคาได้แล้วที่ 30 พฤศจิกายน 64 นี้เท่านั้น ใครที่อยากชวนครอบครัว ควงแขนแฟนไปชมงานไฟ แสงสี หรือแต่งชุดไทยสุดจัดเต็มก่อนรับปีใหม่ งานนี้บอกเลยว่าห้ามพลาด! 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ณ สัทธา อุทยานไทย

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

 

6.ย้อนอดีตศรีสัชนาลัย นุ่งผ้าไทย ใส่เงินทอง ลายโบราณ ประจำปี 2564

สัมผัสกลิ่นอายในอดีต นุ่งผ้าไทย ใส่เงินทองลายโบราณ เที่ยวชมงาน ณ ดินแดนแห่งเมืองมรดกโลก ศรีสัชนาลัย ชมกิจกรรมวิถีชีวิตของศรีสัชนาลัย สาธิตการละเล่นพื้น การแสดงศิลปวัฒนธรรมและประเพณีพื้นบ้านศรีสัชนาลัยในอดีต หมู่บ้านวิถีไทย แฟชั่นโชว์วิวัฒนาการผ้าพื้นเมืองจากอดีตกาลจนถึงปัจจุบัน ชิมขนมพื้นบ้านอาหารพื้นเมือง เวียนเทียนแบบทักษิณาวรรตรอบวัดช้างล้อม และการแสดงเล่าเรื่อง "เมืองศรีสัชนาลัย" ประกอบ แสง เสียง (Light & Sound)  กำหนดจัดงาน วันที่ 8-12 ธันวาคม 2564 ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : ที่ทำการปกครองอำเภอศรีสัชนาลัย 055 671 466 และ 055 671 098 หรือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย 055 616 228-9

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

7.เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมียม ครั้งที่ 27

งานคอนซูเมอร์แฟร์เพื่อส่งเสริมการขาย “TITF ครั้งที่ 27 เที่ยวทั่วไทย สไตล์พรีเมียม” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 25 ธันวาคม 2564 ที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม มีจำนวนบูธออกขายทั้งหมด 375 บูธ โดยเป็นการเปลี่ยนชื่องานจากเดิม “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผู้ประกอบการทัวร์เอาต์บาวด์ต้องหันมารุกทำตลาดทัวร์ในประเทศระหว่างรอน่านฟ้าเปิดกว้างมากกว่านี้

“งานเที่ยวทั่วไทยฯครั้งนี้ ผู้ประกอบการบริษัททัวร์และท่องเที่ยวอื่นๆ จำเป็นต้องเน้นขายแพ็คเกจท่องเที่ยวในประเทศก่อนซึ่งน่าจะครองสัดส่วนที่ 90% ของงาน สอดรับกับโครงการทัวร์เที่ยวไทยและโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ที่ภาครัฐน่าจะเปิดดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 นี้ซึ่งเป็นอีกโปรโมชั่นกระตุ้นให้คนไทยมาซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวภายในงาน”

ส่วนอีก 10% จะเป็นการโปรโมทของตลาดท่องเที่ยวเอาต์บาวด์ โดยงานครั้งนี้ยังคงมีองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ร่วมออกบูธประชาสัมพันธ์ดึงคนไทยไปเที่ยวเมื่อสถานการณ์พร้อมหลังการระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เช่น ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

 

8.“เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA”

จังหวัดภูเก็ต จังหวัดเชียงใหม่  จังหวัดชลบุรี  จังหวัดนครราชสีมา  จังหวัดราชบุรี  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ซึ่งเป็นโครงการเพื่อกระตุ้นให้สถานประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้เตรียมความพร้อมและดำเนินการปรับปรุงสถานประกอบการให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ ( New normal) เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวควบคู่กับมาตรการด้านสุขอนามัย

SHA จึงเปรียบเสมือนตราสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งด้านสินค้าและบริการรวมทั้งด้านสุขอนามัย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยมีมาตรการทางสาธารณสุขเป็นหัวใจหลัก ซึ่งจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับผู้ที่มาใช้สินค้าและบริการนั้นๆ

ททท. กำหนดจัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” นำเสนอ Theme “เที่ยวเมืองไทยมั่นใจไปกับมาตรฐาน SHA” ภายใต้รูปแบบการจัดงาน New normal ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น เพื่อสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวมุมมองใหม่ให้กับสินค้าทางการท่องเที่ยว ให้เกิดการรับรู้ ความเข้าใจ มีประสบการณ์ใหม่ เหมาะกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน และเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและเพิ่มค่าใช้จ่าย สร้างงาน สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น และช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยภายหลังวิกฤติ COVID-19 

ภายในงานมีการบริหารจัดการภายใต้มาตรการการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  ของกระทรวงสาธารณสุข และมาตรฐาน SHA เช่น การจัดระบบ Social Distancing และจำกัดจำนวน  ผู้เข้าร่วมงานให้เหมาะสม

กำหนดการจัดงาน

  • วันที่ 3 - 5 ธันวาคม 2564 ณ จังหวัดภูเก็ต 
  • วันที่ 10 - 12 ธันวาคม 2564 ณ จังหวัดเชียงใหม่
  • วันที่ 17 - 19 ธันวาคม 2564 ณ จังหวัดชลบุรี 
  • วันที่ 24 - 26 ธันวาคม 2564 ณ จังหวัดนครราชสีมา 
  • วันที่ 7 - 9 มกราคม 2565 ณ จังหวัดราชบุรี

กิจกรรมภายในงาน

  •  Zone SHA Pavillion ที่นำเสนอความเป็นมาของโครงการ SHA พร้อมสร้างการรับรู้ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และเลือกซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการที่ได้รับมาตรฐาน SHA ที่เข้าร่วมนำเสนอขายสินค้า Package สุดพิเศษ ราคาโดนใจ
  • Zone Plan it Yourself ที่นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วม สามารถออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวได้ด้วยตนเอง พร้อมรับ Gift Voucher สุดพิเศษ
  • Zone Gastronomy โดยเชฟที่มีชื่อเสียง ร่วมกับเชฟชุมชน จะนำวัตถุดิบที่มีเอกลักษณ์ในท้องถิ่นมาปรุงแต่ง รังสรรค์เป็นเมนูใหม่ที่จับต้องได้ พร้อมเลือกชิม...และช้อป อาหารเครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่นและอยู่ในกระแสนิยมอย่างจุใจ
  • Zone Stage Show ชมและรับฟังเพลงจากศิลปินสุดอาร์ต ที่จะมาสรรสร้างความสุนทรีย์อย่างเพลินใจ  

เอาใจสายเที่ยว กับ 8 เทศกาลสุดมันส์ บันเทิงส่งท้ายปีตลอดเดือนธันวาคม

ที่มาจาก thailandfestival

related