svasdssvasds

กางปฏิทิน เช็กแผนที่ท่องเที่ยวเดือนพฤศจิกายน 64

กางปฏิทิน เช็กแผนที่ท่องเที่ยวเดือนพฤศจิกายน 64

ต้อนรับเดือนพฤศจิกายนนี้ เตรียมกางปฏิทินให้ดี เพราะ SPRiNG จะพามารวบรวมเทศกาล มหกรรมบันเทิงไทย ตลอดเดือนนี้ มาไว้ในที่เดียว ใครที่กำลังมีแพลนท่องเที่ยว ห้ามพลาด!!!

เดือนพฤศจิกายน ถือได้ว่าเป็นเดือนแห่งการต้อนรับการเปิดประเทศเลยก็ว่าได้ หลังจากที่ชาวไทยได้ประสบกับวิกฤตโควิด-19 มานานเป็นปี ซึ่งเมื่อช่วงวันที่ 19 พ.ย ที่ผ่านมาก็ได้ประเดิมไปกับ เทศกาลวันลอยกระทง ก็ถือได้ว่าเป็นเทศกาลแรกที่ชาวไทยได้ออกมาท่องเที่ยวต้อนรับกันอย่างคึกคัก ซึ่งใกล้จะสิ้นปีทั้งที แน่นอนว่าหลายๆที่ในประเทศไทยยังคงมีการจัดงานมหกรรมก่อนส่งท้ายปีอย่างแน่นอน วันนี้SPRiNG จึงรวบรวมงานเทศกาล มหรกรรมบันเทิงตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน เพื่อให้ทุกคนได้วางแผนในการท่องเที่ยวกันอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.เทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ

เทศกาลโคมไฟและอาหารนานาชาติ จัดขึ้นที่ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ เป็นการรวบรวมโคมไฟ กว่า 1,000 โคม พร้อมกิจกรรมลอยกระทง ขอขมาพระแม่คงคา และ กิจกรรมจุดผางประทีป เพื่อเป็นสิริมงคล มาสัมผัสกับความงดงามของโคมไฟกว่า 1,000 ใบ และชมแสงไฟสุดอลังการในบรรยากาศยามค่ำคืน ให้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ และอิ่มท้องไปกับอาหารนานาชาติจากทั่วโลก โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2564 เวลา 18.00-21.00 (ประตูปิด 20:00) 

สามารถซื้อบัตรเพื่อเข้าชมความสวยงามได้ที่ https://bit.ly/3zDkYta

กางปฏิทิน เช็กแผนที่ท่องเที่ยวเดือนพฤศจิกายน 64

 

2.งานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา Pattaya International Fireworks Festival 2021

เตรียมพร้อมพบกับความปัง! สุดอลังการ กับเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ที่ชวนคุณมาตื่นตาตื่นใจ โดยภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมการแสดงพลุสุดยิ่งใหญ่ ประกอบด้วยเทคนิคแสง สี เสียง ยาวไปตลอดแนวชายหาดพัทยา พร้อมทั้งชิมอาหารทะเลอร่อย ๆ ริมชายหาด และสนุกไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ซึ่งกำหนดการออกมาว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 26-27 พ.ย. 64 อย่าลืมจองที่พักที่วิวดีที่สุด เห็นพลุแบบชัดแจ๋ว  เตรียมพร้อมกันให้ดีอย่าพลาดความสวยงามที่มีเพียงปีละครั้งแบบนี้เลยเชียว

กางปฏิทิน เช็กแผนที่ท่องเที่ยวเดือนพฤศจิกายน 64

3.Amazing Thai Taste Festival “The Great Escape of Andaman Sea”

งานมหกรรมอาหาร ​Amazing Thai Taste Festival “The Great Escape of Andaman Sea” ที่ยกขบวนความอร่อยจากท้องทะเลมาไว้ในที่เดียวกัน รวมสุดยอดร้านอาหารจานเด็ด เมนูดัง พร้อมความงดงามของทะเลอันดามัน โดยงานจะจัดขึ้นวันที่ 26-28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00-20.00 น. ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 5 โซนดังนี้

Zone: AMAZING ANDAMAN FOOD สําหรับผู้หลงใหลในเสน่ห์ของอาหาร โดยจะนําเสนอร้านอาหารอาหารถิ่นอันดามันเลื่องชื่อและอาหารสุขภาพคัดสรรมาเสิร์ฟความสุขความอิ่มอร่อยให้กับผู้มาเยือน 

 Zone : ชุมชนท่องเที่ยวภาคใต้

  • ชุมชนบ้านบางโรง จังหวัดภูเก็ต
  • ชุมชนท่องเที่ยวบ้านบางเทา-เชิงทะเล จังหวัดภูเก็ต
  • ชุมชนท่องเที่ยวทุ่งหยีเพ็ง เกาะลันตา จังหวัดกระบี่
  • ชุมชนประมงพื้นบ้านคลองปากบาง จังหวัดภูเก็ต

Zone : Cooking Cass เรียนรู้การทําอาหารจากวัตถุดิบพื้นถิ่นอันดามันกับกิจกรรม THAI TASTE WITH CHEF โดยเชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต เชฟหน่อย ธรรมศักดิ์ชูทอง และเชฟมอนด์-สุวิจักขณ์กังแฮ ชวนทุกคนเรียนรู้การทําอาหารแบบไม่มีถูกไม่มีผิดแอบดูเชฟไปชอปที่ตลาดสดภูเก็ตและหลักในการเลือกวัตถุดิบจนมาชมการปรุงอาหารจากวัตถุดิบพื้นถิ่นอันดามัน

Zone : Seafood Goodbox จำหน่ายอาหารทะเล ที่ผู้ร่วมงานสามารถเลือกวัตถุดิบได้เอง เพื่อนำมาให้ร้านค้าปรุงอาหาร                      

Zone : เวทีการแสดง  เพลิดเพลินกับดนตรีจากศิลปินชื่อดัง

  • วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564  Koh Mr.Saxman , ATOM
  • วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564  Zom Marie, ว่าน ธนกฤต
  • วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564  Rooftop, THREE MAN DOWN

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook-Amazing Thai Taste Festival 2021

กางปฏิทิน เช็กแผนที่ท่องเที่ยวเดือนพฤศจิกายน 64

4.FARM FESTIVAL ON THE HILL 2020 ฟาร์ม เฟสติวัล ออน เดอะฮิลล์

ชมมหกรรมความสนุกสนานในสไตล์คาร์นิวัล ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข กับเทศกาลดนตรีสุดมันส์รับลมหนาวแรก พร้อมกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น 

  • ชมฟาร์มทัวร์ กลางหุบเขา คอนเสิร์ต กลางไร่ชา ชอปปิ้งผักสดผลไม้กับตลาดนัด กาด ออนเดอะ ฮิลล์ 
  • ร้านอาหารนานาชนิด 

โดยกำหนดการออกมาว่าจะจัดในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 - 29 พฤศจิกายน 2564 ณ สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

 

5.“เทศกาลออกแบบเพื่อ ความยั่งยืน เชียงราย 2021” (Chiang Rai Sustainable Design Week 2021)

เทศกาลออกแบบเพื่อความยั่งยืน เชียงราย 2021 นี้ มีรูปแบบที่หลากหลาย และกระจายไป ตามย่านต่าง ๆ ทั่วตัวเมืองเชียงราย ได้แก่ ย่านถนนสิงหไคล ย่านฮ่อมดอย ย่านการค้าถนนธนาลัย ย่านถนนบรรพ ปราการ และย่านเกาะลอย

ซึ่งล้วนเป็นพื้นที่ที่มั่งคั่งไปด้วยศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตท้องถิ่น รวมถึงย่านที่ตั้งข่วงชาติ พันธุ์ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย พร้อมให้ผู้เข้าร่วมงาน และผู้ที่สนใจได้เดินเยี่ยมชมเมืองเชียงรายใน มุมมองที่แตกต่างออกไป และสัมผัสกับ 5 กิจกรรมสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบภายในงาน อันได้แก่

กิจกรรม Exhibition & Showcase นิทรรศการนําเสนอผลงานสร้างสรรค์ที่สะท้อนมุมมองกระบวนการคิดและเทคนิคการผลิตที่มีผลต่อการดํารงชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย - กลุ่มธุรกิจ เป็นผู้ที่มีกําลังผลิตสินค้าของตนเอง หรือรับจ้างผลิตตามปริมาณ กลุ่มนักออกแบบ ศิลปิน และนักสร้างสรรค์ เป็นผู้ที่ใช้กระบวนการคิดในการพัฒนาออกแบบผลงาน ตนเองหรือทางานร่วมกับบริษัท และแบรนด์ต่าง ๆ - กลุ่มองค์กรเป็นหน่วยงาน ที่ให้การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์การออกแบบหรือนวัตกรรม 

กิจกรรม Talk & Seminar การจัดเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมอง และประสบการณ์การออกแบบเพื่อความยั่งยืนจากนักคิด นักออกแบบ และนักสร้างสรรค์ทั้งระดับชาติ และนานาชาติ 

กิจกรรม Workshop การถ่ายทอดความรู้ กระบวนการคิด หรือทักษะฝีมือช่างโดยการทดลองปฏิบัติจริง ในหลากหลายหัวข้อซึ่งจัดกระจายตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วจังหวัดเชียงราย 

กิจกรรม Design Market การจัดสรรพื้นที่ให้กลายเป็นตลาด ที่รวบรวมร้านค้าไลฟ์สไตล์ของกลุ่มธุรกิจนักออกแบบ นักสร้างสรรค์ ศิลปิน ตลอดจนช่างฝีมือ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต และนักออกแบบได้ทดลองตลาด ทดลองสินค้ากับผู้ผลิต และนักออกแบบสร้างสรรค์

กิจกรรม Music & Performance การแสดงดนตรี และการแสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ด้วยบทเพลงหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศความสนุกสนานให้กับงานเทศกาล

โดยกำหนดจัดงานจะเริ่มวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 - 28 พฤศจิกายน 2564 นี้

กางปฏิทิน เช็กแผนที่ท่องเที่ยวเดือนพฤศจิกายน 64

6.งาน Galleries' Nights  นำเสนองานศิลปร่วมสมัย ภายใต้ธีม "Art is the Solution"

สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย ร่วมกับ แกลเลอรี่และอาร์ตสเปซในกรุงเทพฯ จัดงาน Galleries' Nights ปีนี้  นำเสนองานศิลปร่วมสมัย ภายใต้ธีม "Art is the Solution" 

Galleries’ Night คืออีเวนต์ที่จัดโดยสถานทูตฝรั่งเศสที่ชักชวนแกลเลอรีทั่วกรุงเทพฯ เปิดให้เข้าชมงานจะจัดในคืนวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2564 คืนแรกเปิดให้เข้าชมแกลเลอรีย่านสีลม สาทร และริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนคืนที่สองเป็นคิวของแกลเลอรีย่านอารี ปทุมวัน ไล่ไปจนถึงแกลเลอรีตลอดเส้นสุขุมวิท รวมๆ แล้วมี นิทรรศการศิลปะการมากกว่า 100 ผลงาน ไม่ว่าจะเป็น การระบายสี การจัดวาง วิดีโอและเสียง การเต้นและการแสดง

กางปฏิทิน เช็กแผนที่ท่องเที่ยวเดือนพฤศจิกายน 64

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทศกาลงานมหกรรมประจำเดือนพฤศจิกายน ที่เรารวบรวมมาให้ทุกคนได้เลือกสรรกัน บอกเลยว่าน่าไปทุกงาน!! ใครที่ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด แล้วพับเก็บแพลนการท่องเที่ยวไว้ละก็ ถึงเวลาที่คุณจะได้ออกมาเฉิดฉาย ต้อนรับกับบรรยากาศความสนุกในการไปท่องเที่ยวที่คิดถึงกันแล้วละ 

 

ที่มา:thailandfestival

related