svasdssvasds

เปิดลิสต์ 10 สาวไอดอลเกาหลี ที่เบนสายสู่วงการแสดง

เปิดลิสต์ 10 สาวไอดอลเกาหลี ที่เบนสายสู่วงการแสดง

เปิดลิสต์ 10 สาวไอดอลเกาหลีจากแดนกิมจิ ที่เปลี่ยนตัวเองเข้าสุ่สายงานแสดงทำงานเพิ่มเป็นดาราเกาหลี อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้สายอาชีพมีความก้าวหน้า

เรียกได้ว่าวงการบันเทิงเกาหลีเป็นอีกหนึ่งเม็ดเงินที่หมุนเวียนให้ระบบธุรกิจของประเทศเกาหลีใต้เดินต่อไปได้ เพราะมีคนจำนวนไม่น้อยที่ได้แจ้งเกิดจากการทำงานในสายอาชีพนี้

ดาราเกาหลี นับเป็นอาชีพที่ต้องใช้ความอดทนกว่าจะได้มาซึ่งการประสบความสำเร็จ ซึ่งมีทั้งคนปันตัวมาจากสายตลก สายละครเวที และแม้กระทั่งสายไอดอลเกาหลี 

เมื่อพูดถึง ไอดอลเกาหลี หลายคนอาจจะจดจำในภาพการเป็นนักร้องที่ต้องร้องเพลงเพราะ เต้นเป๊ะ แต่ในทางเดียวกันก็มีหลายคนที่เริ่มต้นการเป็นไอดอลแต่อยากเป็นนักแสดงเช่นกัน และบทความนี้ก็จะทำให้เห็นว่าเหล่าดาราเคป็อปมีพรสวรรค์แค่ไหน ส่วนจะมีใครบ้างต้องติดตามดู

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

10 สาวไอดอลเกาหลี เบนสายไปการแสดง

ไอยู IU

ไอยู IU
นักร้องสาวโซโล่ ไอยู IU นับเป็นไอดอลเกาหลีเบอร์ต้นๆ ที่เรานึกถึงในสายนักแสดง ซึ่งผลงานการแจ้งเกิดของเธอไม่ได้เริ่มจากการเป็นนักร้องตัวท็อป แต่เริ่มจากรายการวาไรตี้  Star Golden Bell และ Heros ก่อนที่จะได้เริ่มเล่นซีรีส์เรื่องแรก Dream High ในบทนำที่แสดงคู่กับ อูยอง 2PM ก่อนที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในละครต่อเนื่องประจำปี 2013 KBS Drama Awards

ไอยู มีผลงานโดดเด่นและมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างก้าวกระโดด เมื่อเธอได้เล่นในซีรีส์ เรื่อง The Producers และอีกหนึ่งปีต่อมาใน Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ซีรีส์ที่สร้างผลงานความนิยมของเธออย่างแท้จริง ก่อนที่จะได้รับความนิยมล้นหลามอีกครั้งในซีรีส์เรื่อง Hotel del Luna จนบางครั้งแทบลืมไปว่าความสามารถหลักของเธอคือการร้องเพลงและแต่งเพลง

 

ซูจี Bae Suzy วง Miss A

ซูจี Bae Suzy วง Miss A

หนึ่งในนักแสดงสาวที่เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องอย่าง แบซูจี แต่หลายคนก็รู้ว่าแท้จริงแล้วเธอเริ่มจากการเป็นนางแบบมากกว่านักร้อง ก่อนที่จะเริ่มเดบิวต์การแสดงซีรีส์เรื่องแรก Dream High เป็นนักแสดงนำหลักร่วมกับ ไอยู ก่อนที่จะได้รับรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน KBS Drama Awards

ซูจี เป็นอีกหนึ่งดาราเคป็อป ที่มีผลงานการแสดงตราตรึงใจผู้ชม และเรียกเรตติ้งพร้อมกับความนิยมได้ทันทีที่ซีรีส์ออกอากาส อาทิเรื่อง Vagabond ละครสายลับแอคชั่น,  While You Were Sleeping ละครโรแมนแฟนตาซี และ Start-Up ละครรักโรแมนติกที่เธอรับบทเป็นผู้ประกอบการหญิงที่ใฝ่ฝันอยากเป็นสตีฟ จ็อบส์ ของเกาหลี 

ฮเยริ Hyeri วง Girl's Day

ฮเยริ Hyeri วง Girl

ฮเยริ หนึ่งในนักแสดงสาวยอดเยี่ยม ที่เริ่มต้นจากการเป็นไอดอลของวง Girl's Day ก่อนที่จะเบนเข็มไปสายการแสดง เพราะเธอเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่เข้าเรียนที่โรงเรียนศิลปะการแสดงโซล สาขาภาพยนตร์ที่มหาวิทยาลัยคอนกุก ก่อนที่จะได้เดบิวต์ในละครสุดสัปดาห์เรื่อง Tasty Life ทางช่อง SBS เธอกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วและจบลงด้วยการได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยมจากงาน MBC Entertainment Awards ก่อนที่จะได้บทนำที่ดีที่สุดจากซีรีส์เรื่อง  Reply 1988 

 

ยุนอา Yoona วง Girls' Generation

ยุนอา Yoona วง Girls

หนึ่งในตำแหน่งไอดอลสาวเดบิวต์ไว และกวาดทุกสายงาน เพราะ ยุนอา เริ่มงานบันเทิงทั้งการเป็นพรีเซ็นเตอร์ การถ่ายโฆษณา ถ่ายเอ็มวี และภาพยนตร์ตั้งแต่อายุยังน้อย ก่อนที่จะได้เดบิวต์เป็นนักร้องในวง Girls' Generation ซึ่งเธอได้เริ่มต้นการเป็นนักแสดงของเธอเริ่มต้นด้วยบทบาทเล็กๆ ในละครเรื่อง Two Outs in the Ninth Inning และ Woman of Matchless Beauty ทางช่อง MBC

ก่อนที่จะได้รับความริยมจากซีรีส์เรื่อง Love Rain ทางช่อง KBS และหลังจากนั้นก็ได้รับบทนำแสดงในภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญเรื่อง The K2 แต่ก็ยังไม่ละทิ้งการเป็นไอดอลแม้ตอนนี้จะยังไม่มีความเคลื่อนไหวเรื่องกิจกรรมกับวง แต่คาดว่าในปี 2565 อาจจะได้เห็นสาวยุนอาในฐานะไอดอลอีกครั้งก็ได้

 

อึนจี Eunji วง Apink

อึนจี Eunji วง Apink

เมนโวคอลของวงอย่าง อึนจี ที่ได้รับคำชื่นชมในฐานะหนึ่งในนักร้องหญิงเสียงทรงพลัง ก่อนที่จะได้รับการเดบิวต์สายการแสดงจากซีรีส์เรื่อง Reply 1997 ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่มีเรทสูงสุดทางเคเบิลทีวี ซึ่งสิ่งหนึ่งที่อึนจีทำให้หลายคนประทับใจนั่นก็คือ ความสามารถทางการแสดงที่ใช้สำเนียงปูซานแท้ๆ ก่อนที่จะประสบความสำเร็จอย่างมาก เธอได้แสดงในซีรีส์ตลกโรแมนติกเรื่อง Trot Lovers และอีกหนึ่งปีต่อมาในละครไฮสคูล Cheer Up! บทบาทสุดท้ายของเธอคือในภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่อง Untouchable

 

ยูอี Uee วง After School

ยูอี Uee วง After School

ยูอี หนึ่งในทีมเกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่จากวง After School ที่ความตั้งใจแรกเริ่มของเธอคืการอยากเป็นนักแสดงมาโดยตลอด ถึงแม้จะกวาดรางวัลสายไอดอลมาได้เยอะ ซึ่งเธอได้เริ่มต้นการเป็นนักแสดงจากการรับบทในละครประวัติศาสตร์เรื่อง Queen Seondeok ทางช่อง MBC ก่อนที่จะได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Paeksang Arts Awards และ KBS Drama Awards 

ซึ่งหลังจากการประกาศจบการศึกษาในฐานะไอดอลของวง After School เธอสามารถทุ่มเทให้กับอาชีพการแสดงได้อย่างเต็มที่ ก่อนที่จะลงเอยด้วยการเปลี่ยนบริษัทต้นสังกัดและเริ่มการทำงานสายนักแสดงอย่างเต็มตัว

 

ควอนนารา Nara วง Hello Venus

ควอนนารา Nara วง Hello Venus

อีกหนึ่งนักแสดงสาวสายไอดอลจากค่ายกลางอย่าง  Fantagio Entertainment กับฐานะไอดอลวง Hello Venus อย่าง ควอนนารา ได้รเดบิวต์ฐานะนักแสดงครั้งในฐานะนักแสดงรับเชิญของเรื่อง Take Care of Us, Captian ทางช่อง SBS ก่อนที่จะได้รับบทนำมาเรื่อยๆ และได้รับความนิยมจากการแสดงซีรีส์เรื่องฮิตอย่าง Itaewon Class ของ Netflix ที่ทำการดัดแปลงเนื้อเรื่องมาจากเว็บตูนเกาหลี

 

จอย Joy วง Red Velvet

จอย Joy วง Red Velvet

สาวแซ่บอย่าง จอย Joy หนึ่งในสมาชิกของวง Red Velvet ที่ขึ้นชื่อเรื่องความวิชวลยกวง ซึ่งเธอได้รับบทบาทการจำลองครั้งแรกผ่านรายการวาไรตี้  We Got Married เป็นรายการบทบาทสมมติว่าตนเองแต่งงานแล้ว ก่อนที่จะได้เริ่มรับบทบาทนักแสดงจากซีรีส์เรื่อง The Liar and His Lover ก่อนที่จะได้รับความนิยมอีกครั้งในเรื่อง Tempted ทางช่อง MBC 

ฝีมือจากการแสดงทำให้ จอย ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากงาน 2018 MBC Drama Awards และรางวัล Popularity Award จากงาน The Seoul Awards ก่อนที่จะทำหน้าที่เป็นพิธีกรและพักเรื่องงานแสดงไป ซึ่งก็คาดว่าในปี 2565 ปีหน้า เราจะได้เห็นเธอในฐานะนักแสดงอีกครั้ง!

 

คริสตัล Krystal วง F(X)

คริสตัล Krystal วง F(X)

หนึ่งในไอดอลที่ได้รับการพูดถึงเรื่องความสวยล้นหลามอย่าง คริสตัล อดีตสมาชิกวง F(X) ก็ติดหนึ่งในสาวที่มีความสามารถเรื่องการแสดงเช่นกัน เธอเริ่มการแสดงจากงานซิตคอมเรื่อง More Charming by the Day ก่อนที่จะได้รับรางวัลนักแสดงตลกหน้าใหม่จากงาน 2010 MBC Entertainment Awards สำหรับบทบาทนี้และรับบทในซิตคอมเรื่องอื่นตามมา

ซึ่งผลงานการแสดงของ คริสตัล ก็ได้รับการันตีอีกครั้งจากการแสดงเรื่อง The Heirs ทางช่อง SBS และได้รับบทนำครั้งแรกจากเรื่อง My Lovely Girl และล่าสุด คริสตัล ก็ได้ท้าทายบทบาทใหม่อยู่เรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดที่หลายคนต่างให้ความสนใจก็คือการแสดงในละครเรื่อง Search เกี่ยวกับภาพยนตร์ทางการทหารของ OCN

 

จีซู Jisoo วง BLACKPINK

จีซู Jisoo วง BLACKPINK

และสุดท้ายกับสาว จีซู BLACKPINK พี่ใหญ่ของวง ที่มีข่าวลือหนาหูมาตลอดเกี่ยวกับเรื่องงานแสดง ซึ่งเริ่มจากการปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะรับเชิญของซีรีส์เรื่อง The Producers และละครเกาหลีแฟนตาซี Arthdal ​​Chronicles ก่อนที่จะมีผลงานนำครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง Snowdrop ที่อาจจะเป็นที่จับตามองในฐานะนักแสดง ก่อนที่เธอจะเป็นหนึ่งในแรงค์ ดาราเคผ็อผ อันดับถัดไปก็เป็นได้

 

ทั้งนี้ 10 ลิสต์สาวไอดอลเกาหลี ที่เบนสายสู่วงการแสดง เพียงบางคนเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วในวงการสายการแสดงยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้พูดถึง เช่น ซอลฮยอน AOA, เซจอง Gugudan, จีอึน Secret, ซอลฮวา  Secret และอีกมากมาย

 

ที่มา Top 10 Female Kpop Idols doing Korean Dramas (seoulspace.com)