svasdssvasds

10 นางเอกเกาหลี ที่รวยที่สุดตลอดกาล เปิดรายได้เฉลี่ยต่อตอน!

10 นางเอกเกาหลี ที่รวยที่สุดตลอดกาล เปิดรายได้เฉลี่ยต่อตอน!

การได้มาซึ่งตำแหน่งนางเอกตลอดกาลมันช่างยากเย็น และนี่ก็เป็นรายชื่อทั้ง 10 นางเอกเกาหลี ที่กวาดรายได้สูงสุดตลอดกาล

เรียกได้ว่าการได้มาซึ่งตำแหน่ง นางเอกเกาหลี ของซีรีส์แต่ละเรื่องนั้น ในวงการบันเทิงเกาหลี นับเป็นเรื่องที่ยากเย็นแสนเข็น พร้อมด้วยความสามารถที่ต้องฟาดฟันกันอย่างแท้จริง

ผลงานเป็นสิ่งที่การันตีความสามารถว่ารายได้ที่ได้รับของแต่ละคนนั้นเหมาะสมกับแต่ละคน และท่ามกลางสมรภูมิอันดุเดือดนี้ มีนักแสดงสาวคนไหนบ้าง ที่ครองตำแหน่งนางเอกตัวแม่ที่กวาดรายได้ไปสูงสุดตลอดกาล

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

10 นางเอกเกาหลี กวาดรายได้สูงสุดตลอดกาล

 

อันดับ 10 : พัคโบยอง Park Bo Young

พัคโบยอง Park Bo Young

เริ่มต้นที่อันดับ 10 กับนักแสดงสาว พัคโบยอง (Park Bo Young) นักแสดงสาวที่มีดวงตากลมโต ที่เป็นอีกเสน่ห์มัดใจใครต่อใคร ไม่รวมฝีไม้ลายมือในการแสดงที่ตกคนดูมานักต่อนัก ซึ่งผลงานชวนฟินของเธอนั้นก็มีมากมาย อาทิ Doom At Your Service, Abyss, Strong Girl Bong-soon และ Oh My Ghost ค่าตัวของเธอต่อตอนอยู่ที่ $25,000 หรือราว 843,750 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $3 million หรือราว 101,250,000 บาท

 

อันดับที่ 9 : ชินมินอา Shin Min Ah

ชินมินอา Shin Min Ah

ตามมาด้วยนักแสดงสาวยิ้มสวย ชินมินอา (Shin Min Ah) ที่ตอนนี้กำลังถูกพูดถึงอย่างไม่ลดละ แม้ซีรีส์เรื่องดัง Hometown Cha-Cha-Cha ที่เธอรับบทเป็นคุณหมอฟันแสนน่ารักจะจบไปแล้ว แต่ความอบอุ่นในหัวใจของเธอที่เยียวยาความเหี่ยวเฉาในยุคโควิดแบบนี้ยังคงมีต่อเนื่อง ซึ่งฝีมือการแสดงของ ชินมินอา ทำให้รายได้ต่อตอนของเธออยู่ที่ $25,000 หรือราว 843,750 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $3.5 million หรือคิดเป็นเงิน 118,125,000 บาท

อันดับที่ 8 : คิมแตฮี Kim Tae Hee

คิมแตฮี Kim Tae Hee

อีกหนึ่งสาวมากฝีมืออย่าง คิมแตฮี (Kim Tae Hee) ที่นับว่าเป็นนางเอกสาวฝีมือระดับพระกาฬ เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่ปีเธอก็ยังดูเด็กและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ แม้ตอนนี้เธอจะได้แต่งงานกับแฟนหนุ่มอย่าง เรน (Rain) และทำหน้าที่คุณแม่เป็นที่เรียบร้อย แต่บทบาทการเป็นนักแสดงที่กลับมาทวงบัลลังก์ในซีรีส์เรื่อง Hi Bye,Mama! ก็ยังทำให้ผู้ชมอินและน้ำตาแตกกันเป็นแถว และผลงานสุดเหมาะสมกับความสามารถของเธอ ทำให้ คิมแตฮี มีค่าตัวต่อตอนอยู่ที่ $34,000 หรือ 1,147,500 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $5.5 million หรือคิดเป็นเงินไทยราว 185,625,000 บาท

 

อันดับที่ 7 : พัคชินฮเย Park Shin Hye

พัคชินฮเย Park Shin Hye

นักแสดงสาวสวยอย่าง พัคชินฮเย (Park Shin Hye) ที่ล่าสุดได้ออกมาประกาศข่าวดีเรื่องงานวิวาห์และการรับบทบาทใหม่การทำหน้าที่คุณแม่เมื่อไม่กี่วันก่อน ก็เป็นอีกหนึ่งนางเอกเบอร์ต้นที่ได้รับความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง เพราะเธอเริ่มเข้าวงการตั้งแต่การเป็นนักแสดงเด็ก จากบทบาทของนักแสดง ชเวจีอู สมัยเด็กในเรื่อง Stairway to Heaven และเป็นบทบาทที่ทำให้เธอคว้ารางวัล Best Child Performance จากเวที SBS Drama Awards ในปี 2003 ส่งผลให้เธอเป็นตัวเต็งขวัญใจแฟนละครทันที และความนิยมของเธอส่งผลให้ พัคชินฮเย มีค่าตัวต่อตอนอยู่ที่ $17,000 หรือ 573,750 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $6 million หรือ 202.5 ล้านบาท

อันดับที่ 6 : ฮาจีวอน Ha Ji Won

ฮาจีวอน Ha Ji Won

อีกหนึ่งนักแสดงสาว ฮาจีวอน (Ha Ji Won) ที่หลายคนจดจำได้ในบทบาทสุดฟิน ที่ได้ประกบคู่กับพ่อพระเอกสุดฮ็อตอย่าง ฮยอนบิน จากซีรีส์ที่ได้รับ Must Watch ในตำนานจากเรื่อง Secret Garden ที่ตอนนี้เธอครองอายุ 43 ปี แล้วแต่ก็ยังเป็นนักแสดงที่ได้รับฉายาว่า “ไม่สามารถเดาอายุจริงได้จาใบหน้า” เหมือนเดิม ตอนนี้นักแสดง ฮาจีวอน มีค่าตัวต่อตอนอยู่ที่ $42,000 หรือ 1,417,500 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $8 million หรือราว 270 ล้านบาท

 

อันดับที่ 5 : กงฮโยจิน Gong Hyo Jin

กงฮโยจิน Gong Hyo Jin

เดินทางมาถึงครึ่งทางกับอันดับที่ 5 อย่างนักแสดงหญิง กงฮโยจิน (Gong Hyo Jin) นักแสดงที่ไม่ต้องตั้งคำถามว่าฝีมือการแสดงอยู่ในระดับไหน เพราะผลงานของซีรีส์แต่ละเรื่องเป็นสิ่งที่การันตีได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเล่นเรื่องไหนก็ประสบความสำเร็จทุกเรื่อง แถมยังได้รับเรตติ้งดีเสมอ ยกตัวอย่าง ซีรีส์เรื่อง It’s Okay, That’s Love (괜찮아, 사랑이야) เมื่อปี 2014 จากช่อง SBS ที่ได้เรตติ้งถึง 12.9% และด้วยประสบการณ์ในวงการบันเทิงกว่า 20 ปี ทำให้ตอนนี้เธอได้รับค่าตัวต่อตอนอยู่ที่ $33,000 หรือ 1,113,750 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $8.5 million หรือราว 286,875,000 บาท

 

อันดับที่ 4 : จอนจีฮยอน Jun Ji Hyun

จอนจีฮยอน Jun Ji Hyun

นับเป็นนักแสดงที่เป็นเจ้าแม่แห่งเรตติ้งอีกหนึ่งคนเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงหญิง จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) ผู้ที่ได้ปูทางใก้กับวงการซีรีส์และภาพยนตร์เกาหลีในยุคแรกๆ ด้วยผลงานสร้างชื่อเสียงอย่าง My Sassy Girl และยังเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ #Chimaek หรือไก่กับเบียร์จากซีรี่ส์ขวัญใจใครหลายๆ คนอย่าง You Who Came From The Stars แถมล่าสุดเธอยังฝากผลงานซีรี่ส์ตอนพิเศษของ Kingdom ไปอีกด้วย ก่อนที่จะกลับมาทวงบัลลังก์การแสดงในซีรีส์เรื่องล่าสุดอย่าง Jirisan อีกด้วย ด้วยความมากประสบการณ์ของเธอตลอดเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้ จอนจีฮยอน มีค่าตัวต่อตอนอยู่ที่ $84,000 หรือ 2,835,000 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $10 million หรือราว 337.5 ล้านบาท

 

อันดับที่ 3 : ซงฮเยคโย Song Hye Kyo

ซงฮเยคโย Song Hye Kyo

นับเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับบทนางเอกและตั้งเป็นทีมตัวท็อปของเบอร์ต้น สำหรับนักแสดงสาว ซงฮเยคโย (Song Hye Hyo) หรือบางคนจะเรียก ซองเฮเคียว ที่ได้เคยฝากผลงานอันเป็นตำนานไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Full House, Autumn in My Heart, Descendants of the Sun และซีรี่ส์ละมุนใจเคล้ากลิ่นอายคิวบาอย่าง Encounter และพร้อมกลับมาด้วยผลงานล่าสุดที่ตอนนี้กำลังฉายอยู่ กับซีรีส์เรื่อง Now, We Are Breaking Up ที่ออกอากาศมาเพียงไม่กี่ตอน ก็ติดลมบนพร้อมเป็นที่พูดถึงในฐานะนักแสดงมากความสามารถอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ในฐานะนักแสดงมากหลายปี ทำให้ตอนนี้ค่าตัวของซงฮเยคโยต่อตอนอยู่ที่ $42,000 หรือ 1,417,500 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $11 million หรือคิดเป็นเงินไทยราว 371.25 ล้านบาท

 

อันดับที่ 2 : ชเวจีอู Choi Ji Woo

ชเวจีอู Choi Ji Woo

นักแสดงสาว ชเวจีอู บุคคลผู้ที่สร้างภาพจำกันแบบสลัดไม่หลุด จากผลงานซีรีส์รักโรแมนติกในตำนานอย่างเรื่อง Winter Sonata และ Stairway to Heaven นอกจากนั้นเมื่อไม่กี่ปีก่อนก็ยังได้รับเชิญเป็นนักแสดงพิเศษในซีรีส์เรื่อง Crash Landing on You ที่ทำเอาบรรดาแฟนคลับต่างรู้สึกเซอร์ไพรส์กันถ้วนหน้า ชเวจีอู มีค่าตัวต่อตอนอยู่ที่ $42,000 หรือ 1,417,500 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $17 million หรือราว 573.75 ล้านบาท

 

อันดับที่ 1 : ลียองเอ Lee Young Ae

ลียองเอ Lee Young Ae

ลียองเอ Lee Young Ae - แดจังกึม

เดินทางมาถึงอันดับที่ 1 ที่ตกเป็นของ ลียองเอ (Lee Young Ae) นักแสดงนำผู้ที่จุดประกายซีรีส์ย้อนยุคของเกาหลี ด้วยการแจ้งเกิดแบบปังปุริเย่ ดังเป็นพลุแตกจากในเรื่อง Jewel in the Palace หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ แดจังกึม กันนั่นเอง นอกจากนี้เธอยังได้มีผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาด้วย กับเรื่อง Inspector Koo และจากผลงานอันเลื่องชื่อของ ลียองเอ ส่งผลให้ ณ ตอนนี้ เธอมีค่าตัวต่อตอนอยู่ที่ $83,000 หรือคิดเป็น 2,801,250 บาท และมีรายได้รวมจากผลงานซีรี่ส์อยู่ที่ $18 million หรือ 607.5 ล้านบาท นับว่าเป็นรายได้ที่เยอะที่สุดในบรรดานางเอกกันเลยทีเดียว

 

เรียกได้ว่าเป็นความปังไม่ไหวกันเลยทีเดียว สำหรับบรรดา นางเอกซีรีส์เกาหลีตัวแม่ ที่ตอนนี้ต่างคนก็ได้ค่าประสบการณ์จากงานแสดงเป็นผลที่เหมาะสมกับผลงานกันเลยทีเดียว ทั้งนี้รายได้ที่คิดเป็นเงินไทยบาท เป็นการคำนวนเงินโดยประมาณ และมีการเปลี่ยนแปลงตามอัตราการแลกเปลี่ยน ณ ขณะนั้น

 

ที่มา seoulspace