svasdssvasds

5 ธ.ค 1901 วันเกิด วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney ผู้ต่อเติมโลกแห่งจินตนาการ

5 ธ.ค 1901 วันเกิด วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney ผู้ต่อเติมโลกแห่งจินตนาการ

วันที่ 5 ธ.ค 1901 คือวันเกิดที่เป็นบุคคลสำคัญของโลกอีกหนึ่งคน นั่นคือ วันเกิด วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney ผู้ชายที่สร้าง ตัวการ์ตูนอันเป็นอมตะ อาทิ มิคกี้เมาส์, พิน็อคคิโอ้, สโนไวท์ และตัวการ์ตูนขวัญใจเด็ก ๆ ทั้งโลก

วันที่  5 ธ.ค 1901 คือวันเกิดที่เป็นบุคคลสำคัญของโลกอีกหนึ่งคน นั่นคือ วันเกิด วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney ผู้ชายที่สร้าง ตัวการ์ตูนอันเป็นอมตะ อาทิ มิคกี้เมาส์, พิน็อคคิโอ้, สโนไวท์ และตัวการ์ตูนขวัญใจเด็ก ๆ ทั้งโลก
.
ความยิ่งใหญ่ของ วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney ไม่ได้มีแค่นั้น เพราะว่า เขาคือหนึ่งในบุคคลที่บุกเบิกแอนิเมชั่นของอเมริกา และเป็นบุคคลแรกที่สร้างภาพยนตร์การ์ตูนแบบสี ผู้ก่อตั้ง The Walt Disney Company 
.
ผู้ชายคนนี้ วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney หลงใหลการวาดรูปมาตั้งแต่วัยเยาว์  และเขามีพรสวรรค์ในศิลปะ โดยเริ่มฉายแวว ตอนที่ผลงานการ์ตูนข้างรถสภากาชาดถูกนำไปตีพิมพ์ในหนังสือของกองทัพสหรัฐฯ เขาหาเลี้ยงตัวเองด้วยการวาดภาพ ประกอบสำหรับโฆษณาและแค็ตตาล็อกสินค้าที่เมืองแคนซัสซิตี้  ก่อนจะออกมาเตะฝุ่นพักใหญ่ เพราะโดนปลดจากงาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney เลือกที่จะกลับไปกินเงินเดือนบริษัททำหนังโฆษณาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney ได้เรียนรู้เทคนิคการทำการ์ตูนเคลื่อนไหวมากมาย จนมีไอเดียชวนพี่ชาย "รอย ดิสนีย์" ซึ่งมีหัวการค้าธุรกิจ ออกมาเปิด “ดิสนีย์ บราเธอร์ส สตูดิโอ” เป็นของตัวเอง ในวันที่ 16 ตุลาคม ปี 1923 (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น “เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์”) ใช้เวลาไม่นานก็แจ้งเกิดจากการสร้างการ์ตูน “ออสวอลด์ เจ้ากระต่ายโชคดี” กระนั้นผลงานของเขาถูกค่ายสตูดิโอใหญ่ “ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส” ฉกลิขสิทธิ์ไป และนั่นถือเป็นบาดแผลในใจของวอลท์ ดิสนีย์ เป็นอย่างมาก (แต่ในปี 2006 ทาง Walt Disney ก็ได้ซื้อลิขสิทธิ์ในการ์ตูน Oswald the Lucky Rabbit รวมไปถึงซีรี่ย์ทั้ง 26 ตอน ที่ Walt Disney เป็นผู้สร้างกลับคืนมาในที่สุด)
.
ในช่วงเวลาแห่งความเจ็บปวดจากการโดนหักหลัง วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney คิดค้นตัวการ์ตูนขึ้นมาใหม่ ไอเดียได้ผุดขึ้นมาในหัวของเขา ตอนที่เขาเห็นหนูออกมาจากโรงรถ ซึ่งลักษณะของตัวละครนั้นเป็นหนูที่มีใบหูกลมใหญ่มีชื่อว่า Mortimer Mouse แต่ ภรรยาของวอลท์ ดิสนีย์ แนะนำว่าควรจะเปลี่ยนชื่อ จึงได้ชื่อใหม่ว่า “Mickey Mouse” โดย อับบ์ ไอเวิร์ค พาร์ทเนอร์ของเขา ได้ทำการดีไซน์เจ้าหนูใหม่ เพื่อให้ง่ายต่อการทำภาพแอนิเมชั่น

 

และเจ้า “Mickey Mouse” ก็ได้กลายเป็นขวัญใจเด็ก ๆ และผู้คนทั่วโลก Mickey Mouse ปรากฎตัวต่อสาธารณชนทั่วโลกผ่านทางการ์ตูนครั้งแรกเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 1928 ในเรื่อง Steamboat Willie และหลังจากนั้นก็มีความสำเร็จหลั่งไหลมา จวบจนปัจจุบัน มิกกี้เม้าส์ ก็ได้เข้าไปอยู่ในใจของเด็กๆทั่วโลก

5 ธ.ค 1901 วันเกิด วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney นักฝันผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ต่อเติมโลกแห่งจินตนาการ
.
สำหรับ วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney เขายังเป็นเจ้าของสถิติครองรางวัลออสการ์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย โดยเขาได้ไปทั้งสิ้น 26 รางวัลออกการ์ โดยเป็นการชนะการประกวด 22 รางวัล และอีก 4 รางวัลเป็นการมอบให้เพื่อเกียรติยศชีวิตของสุดยอดบุคคลระดับโลกอย่างเขา
 

related