svasdssvasds

จีซู BLACKPINK กับเส้นทางการเป็นนักแสดง และบทนำครั้งแรกในซีรีส์ Snowdrop

จีซู BLACKPINK กับเส้นทางการเป็นนักแสดง และบทนำครั้งแรกในซีรีส์ Snowdrop

ความปังของ BLACKPINK ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เมื่อในวันนี้ จีซู BLACKPINK พี่สาวคนโตของวง เริ่มต้นเส้นทางสายการแสดง ในฐานะไอดอลผู้งดงามราวกับรักแรก กับการรับบทนำในซีรีส์เรื่อง Snowdrop เจ้าของโพล "ไอดอลที่คนอยากให้แสดงซีรีส์มากที่สุดในปี 2021"

"มือของเราสัมผัสกันแค่เสี้ยววิเท่านั้น แต่หัวใจฉันเต้นระรัวจนแทบระเบิดออกมา นี่เหรอ คือความรู้สึกของรักแรกที่เขาว่ากัน"

ทีเซอร์ของซีรีส์เรื่อง Snowdrop ได้บอกเอาไว้เช่นนั้น นับเป็นหนึ่งในประโยคทัชใจชวนให้หวนนึกถึงรักแรก ซีรีส์ Snowdrop หนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่คนรอคอยมากที่สุดของปีนี้ ไม่ใช่แค่เพราะพล็อตที่แปลกใหม่ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนต่างตั้งตารอคอยเกี่ยวกับซีรีส์นี้ คือบทบาทการแสดงนำครั้งแรกของ "จีซู BLACKPINK"

หลายคนอาจจะสงสัย ว่าทำไมจึงมีแฟนๆ ที่รักและรอดูการแสดงของจีซูมากมายขนาดนี้ เพราะ จีซู BLACKPINK ไอดอลสาวผู้งดงามราวกับรักแรก ออนนี่ของวงอันเป็นที่รักของชาวบลิ๊งค์ วันนี้ SPRiNG จะพามารู้จักตัวตนของ คิมจีซู หรือ จีซู BLACKPINK ในแต่ละบทบาท ซึ่งมั่นใจอย่างมากว่าจะต้องตกหลุมรักและเดินเข้าด้อมอย่างแน่นอน

 

จีซู BLACKPINK กับเส้นทางการเป็นนักแสดง และบทนำครั้งแรกในซีรีส์ Snowdrop

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

  • สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ไม่เคยหยุดสร้างตำนาน

ครั้งแรกที่โลกได้รู้จักกับ 'คิมจีซู' คือในฐานะวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปจาก YG Entertainment   นับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2016 พวกเธอก็เป็นที่พูดถึง เพลงเดบิวต์อย่าง Boombayah กลายเป็นหนึ่งใน MV เพลงเดบิวต์ที่มียอดวิวสูงที่สุด

พลังของสี่สาวไม่ได้หยุดแค่ในเกาหลีใต้ แต่พวกเธอยังพา K-POP ไปสร้างตำนานที่ฝั่งตะวันตก เป็นศิลปินเกาหลีใต้วงแรกและวงเดียวที่ได้ขึ้นแสดงใน Coachella งานเทศกาลดนตรีและศิลปะระดับโลกที่จัดขึ้นทุกปีที่สหรัฐอเมริกา เป็นภาพประวัติศาสตร์ที่เสียงร้องเพลงภาษาเกาหลีดังกึกก้องสนั่นแคลิฟอร์เนีย

 

และล่าสุดในปี 2021 ที่ผ่านมา พวกเธอยังตอกย้ำความยิ่งใหญ่ด้วยการขึ้นแท่นศิลปินที่มียอด Subscribes ช่อง YouTube สูงที่สุดในโลก และยังเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มียอดสตรีมเพลงใน Spotify สูงที่สุดในโลกอีกด้วย

"ชีวิตของฉันตอนนี้แตกต่างจากที่ฉันเคยคิดไว้ตอนเด็กๆ มาก ฉันเคยคิดว่าโตขึ้นอยากจะเป็นครู หรือไม่ก็จิตรกร ถึงแม้ฉันจะวาดรูปไม่เป็นก็เถอะ (หัวเราะ)" ชีวิตไอดอลของจีซูในวันนี้ มาไกลเกินกว่าที่ตัวเธอในวัย 6 ขวบจะจินตนาการได้ ความสำเร็จของ BLACKPINK ยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ราวกับไม่มีจุดสิ้นสุด แต่แน่นอนว่ามันแลกมาด้วยความทุ่มเทและการฝึกฝนอย่างหนักกว่า 5 ปี "ก่อนที่จะมาเป็นเด็กฝึกของ YG ฉันไม่เคยร้องเพลงหรือเต้นมาก่อนเลย ช่วงแรกๆ มันเลยยากสำหรับฉันมากๆ" จีซูเล่า "ฉันซ้อมเยอะมากๆ แม้แต่วันหยุดก็ไม่ได้หยุดเลย ครอบครัวเป็นห่วงฉันอยู่บ่อยๆ แต่พวกเขาก็ไม่เคยห้ามเลย พวกเขาสนับสนุนความฝันของฉันเสมอค่ะ"

การเดินทางของจีซูในฐานะสมาชิกวง BLACKPINK ยังคงดำเนินต่อไป และมีอีกหลายเรื่องราวที่ไม่เคยถูกเล่ามาก่อน ติดตามชีวิตหลังเวทีของทั้งสี่สาว BLACKPINK ได้ในภาพยนตร์ BLACKPINK THE MOVIE ซึ่งจะเข้าฉายใน Disney+ Hotstar วันนี้

จีซู BLACKPINK กับเส้นทางการเป็นนักแสดง และบทนำครั้งแรกในซีรีส์ Snowdrop

 

  • พี่สาวคนโตของ BLACKPINK อ่อนโยนแต่แข็งแกร่ง

ใครที่ไม่รู้อายุของสมาชิก BLACKPINK มาก่อน อาจจะถูกรอยยิ้มไร้เดียงสาเหมือนเด็กของจีซูหลอกเอาได้ เพราะอันที่จริงเธอคือสมาชิกที่อายุมากที่สุดในวง รับบทเป็นจีซูออนนี่ พี่สาวคนโตที่คอยดูแลอีก 3 สาว เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่ามาตั้งแต่ตอนที่พวกเธอยังเป็นเด็กฝึก

ที่แฟนคลับตั้งชื่อให้จีซูว่า 'พิซู' ไม่ใช่แค่เพราะเธอเป็นพี่คนโต แต่เพราะเธอมีออร่าความเป็นพี่สาวอบอุ่นที่คอยเฝ้าดูน้องๆ อยู่เสมอ ลิซ่าเคยเล่าว่าตอนที่ย้ายมาอยู่ที่เกาหลีใหม่ๆ เธอพูดภาษาเกาหลีแทบไม่ได้และรู้สึกโดดเดี่ยวมาก แต่จีซูก็จะคอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเสมอ หรือในตอนที่โรเซ่เจอปัญหาในห้องอัดเสียงสมัยที่เป็นเด็กฝึก จีซูก็แนะนำอย่างใจเย็น ช่วยหาทางออกจนสำเร็จ หรือแม้แต่เจนนี่เองที่ภาพลักษณ์ดูมีความมั่นใจ แต่เธอมักประหม่าเมื่อเจอคนแปลกหน้า ซึ่งจีซูก็จะเป็นคนช่วยทำให้เธอรู้สึกสบายใจขึ้น

บทบาทความเป็นพี่สาวของจีซูไม่ได้หยุดแค่ในวงเท่านั้น เธอใส่ใจและเชียร์อัพคนรอบข้างอยู่เสมอเหมือนเป็นสัญชาติญาณ เธอเคยให้กำลังใจช่างแต่งหน้าคนสนิท จนช่างแต่งหน้าคนนั้นได้ตัดสินใจเปิดธุรกิจเป็นของตัวเองสำเร็จ

นอกจากนี้เธอยังส่งลูกกวาดที่ดีไซน์เองให้กับโซมี ศิลปินหญิงรุ่นน้องร่วมค่ายที่เพิ่งออกผลงานเพลงใหม่ พร้อมแนบการ์ดที่มีข้อความแสนอบอุ่นอย่าง "ฉันซัพพอร์ตเธอสุดใจเสมอ! ทุกคนช่วยให้ความรักกับโซมีเยอะๆ ด้วยนะคะ" เมื่อชาวเน็ตได้รู้ถึงความน่ารักนี้ ต่างก็พากันยกให้จีซูเป็นสุดยอดออนนี่ของไอดอลหญิงรุ่นน้องทันที

เห็นเป็นพี่สาวใจดีแบบนี้ แต่จีซูก็ยังมีอีกมุมที่แข็งแกร่งและเด็ดเดี่ยวมากเช่นกัน เธอถึงได้เป็นที่พึ่งพิงหลักที่น้องๆ สามารถยึดเหนี่ยวได้ "เมื่อเจออุปสรรค ฉันเลือกที่จะยืนหยัดและเผชิญหน้ากับมันด้วยตัวเองค่ะ ฉันไม่อยากให้ชีวิตฉันต้องขึ้นอยู่คนอื่น"

จีซู BLACKPINK กับเส้นทางการเป็นนักแสดง และบทนำครั้งแรกในซีรีส์ Snowdrop

 

  • Muse ผู้เรียบหรู สง่างาม ตามแบบฉบับ Dior

ใบหน้าสวยหวานชวนหลงใหล ไม่ว่าจะสวมใส่อะไรก็ดูแพง ความเปล่งประกายของจีซูทำให้เหล่าสไตล์ลิสต์และช่างแต่งหน้าพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "คนส่วนใหญ่จะมองว่าจีซูสวยและน่ารัก แต่สำหรับเราไม่ใช่แค่นั้น เธอให้ความรู้สึกที่หรูหราสง่างามมาก" ซึ่งนี่อาจจะเป็นสิ่งที่แบรนด์ Dior คิดอยู่เหมือนกัน ทำให้ในต้นปีที่ผ่านมา จีซูได้รับเลือกให้เป็น Global Ambassador ของ Dior ทั้งในไลน์แฟชั่นและความงาม

ความปังยังไปต่อไม่หยุดสำหรับจีซู เมื่อ Maria Grazia Chiuri ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ Dior ได้ประกาศว่าเธอยกให้จีซูเป็น Muse ผู้สร้างบันดาลใจและเป็นคอนเซ็ปท์หลักของคอลเลกชั่น autumn/winter 2021 คาแร็คเตอร์ความงามแบบคลาสสิคที่น่าหลงใหลของจีซูจึงแฝงอยู่ในดีไซน์ของเสื้อผ้าทุกชิ้นในคอลเลกชั่นนี้

จีซูเอฟเฟ็กต์เกิดขึ้นอีกครั้ง ในงาน Paris Fashion Week ฤดูกาล Spring/Summer 2022 ตั้งแต่ก้าวแรกที่ลงจากรถ เธอก็สร้างเสียงฮือฮาด้วยลุคที่สวยสง่าเหมือนเจ้าหญิง เสียงรัวชัตเตอร์ดังสนั่น ขณะเดียวกันโลกอินเตอร์เน็ตก็เต็มไปด้วยภาพของเธอ การปรากฎตัวของจีซูในครั้งนั้นทำให้ Dior ได้ตำแหน่งแบรนด์ที่สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้มากที่สุดประจำ Paris Fashion Week Spring/Summer 2022

จีซู BLACKPINK กับเส้นทางการเป็นนักแสดง และบทนำครั้งแรกในซีรีส์ Snowdrop

สิ่งสำคัญที่ทำให้ Dior รักการร่วมงานกับจีซู ไม่ใช่แค่เพราะความดังหรือมูลค่าทางสื่อที่เธอสร้างให้ แต่ยังเป็นเพราะนิสัยที่เป็นกันเองและน่ารักกับเพื่อนร่วมงานเสมอ "จีซูเป็นศิลปินที่ทั้งน่ารัก มีอารมณ์ขัน ฉลาด จิตใจดี และทุ่มเทที่สุดคนนึงที่ฉันเคยเจอมาเลย เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอปรากฎตัว มันเหมือนว่าทุกอย่างรอบๆ จะเปล่งประกายและสีสันสดใสขึ้นมาทันที" Peter Philips อีกหนึ่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์จาก Dior เล่าความประทับใจ พร้อมโพสต์ภาพเซลฟี่คู่กับจีซูลงใน Instagram ส่วนตัว

 

  • นักแสดงจีซู กับบทนำครั้งแรกในซีรีส์ที่คนรอคอยมากที่สุด

ถึงแม้จะเดบิวต์ในฐานะไอดอล แต่ประสบการณ์จากการเป็นสมาชิก BLACKPINK ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาก็ทำให้จีซูช่ำชองทั้งในวงการเพลงและแฟชั่น แต่ในปีนี้ การเดินทางครั้งใหม่ของจีซูกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง เพราะนี่จะเป็นก้าวแรกของเธอสู่วงการนักแสดงเต็มตัวในซีรีส์ 'Snowdrop' ซึ่งเธอรับบทนางเอก 'อึนยองโร' นักศึกษามหาวิทยาลัยในปี 1987 ที่ได้พบรักแรกท่ามกลางเหตุการณ์ประท้วง และการต่อสู้กับรัฐเผด็จการ

ขึ้นชื่อว่าเป็นจีซู ย่อมสร้างเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ทันทีที่ YG Entertainment ประกาศคอนเฟิร์มข่าวการรับบทแสดงนำใน Snowdrop ของจีซู แฮชแท็ก #ActressJisooRevealed ก็ขึ้นเทรนด์ใน Twitter อย่างรวดเร็ว บลิ๊งค์จากทั่วโลกรีบเข้ามาทวีตแสดงความยินดีกับนักแสดงสาวคนใหม่ของวงการ และไม่ใช่แค่เหล่าบลิ๊งค์เท่านั้น คนทั่วไปก็รอชมผลงานแสดงของจีซูอย่างใจจดใจจ่อ โพลของ Choeaedol โชว์ให้เห็นว่าจีซูคือไอดอลหญิงที่คนอยากเห็นผลงานแสดงในซีรีส์ที่สุดในปี 2021

อันที่จริงแล้ว นี่ไม่ใช่ประสบการณ์การแสดงครั้งแรกของจีซู เธอเริ่มเข้าชมรมการแสดงตั้งแต่ชั้น ม.ปลาย จนมาถึงสมัยที่เป็นเด็กฝึก เธอก็ได้รับบทแสดงสมทบในซีรีส์เรื่อง The Producers และเธอยังแสดงมิวสิควิดีโอของรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง Epik High และ HI SUHYUN นอกจากนี้ก็ยังมีงานโฆษณาอีกหลายชิ้น ประสบการณ์การแสดงในช่วงก่อนเดบิวต์ของจีซูจึงเรียกได้ว่าโชกโชนพอสมควร

จีซู BLACKPINK กับเส้นทางการเป็นนักแสดง และบทนำครั้งแรกในซีรีส์ Snowdrop

ไอดอลที่ผันตัวมารับบทนักแสดง มักจะถูกจับตามองเป็นพิเศษในเรื่องความสามารถ แต่สำหรับจีซูนั่นไม่ใช่ปัญหา พี่สาวคนโตของ BLACKPINK เป็นคนที่เชื่อมั่นในตัวเอง ทำทุกสิ่งให้ดีที่สุดอยู่เสมอ และไม่เคยกลัวที่จะลองอะไรใหม่ๆ

"ฉันไม่เคยปฏิเสธที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่และท้าทายมันค่ะ ถ้าได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ฉันจะทำเต็มที่ด้วยความคาดหวังและความตื่นเต้นเสมอ ถึงแม้ท้ายที่สุดมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่ฉันก็จะไม่เสียใจเลยค่ะ มันไม่ใช่ความล้มเหลว อย่างน้อยเราก็ยังได้เรียนรู้ และมันก็เป็นด่านแรกสู่ความสำเร็จค่ะ"

บทบาทการแสดงนำครั้งแรกของจีซูจะเป็นยังไง เรื่องราวของรักแรกของยองโรจะสมหวังหรือไม่ อย่าลืมติดตามได้ในซีรีส์ Snowdrop ที่ Disney+ Hotstar สตรีมตอนแรกเร็วๆ นี้