svasdssvasds

Our Beloved Summer ซีรีส์ที่จะพาเราย้อนคิดถึง “ความรักครั้งแรก”

Our Beloved Summer ซีรีส์ที่จะพาเราย้อนคิดถึง “ความรักครั้งแรก”

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน ซีรีส์คอมเมดี้โรแมนติก ที่จะพาทุกคนตั้งคำถามในใจถึงรักครั้งแรก ว่าแท้จริงแล้ว “เพราะเราอะไรที่ทำให้เรายังคงจดจำรักครั้งแรกได้ไม่ลืม”

“เพราะเกลียด รัก หรือไม่อาจลืม” คำถามที่เราเคยตั้งในใจเมื่อครั้งที่เราหวนนึกถึงความรักครั้งแรก

ซีรีส์เรื่อง Our Beloved Summer เริ่มต้นด้วยอะไรง่ายๆ กับคำถามที่คนส่วนใหญ่น่าจะเคยพบเจอ และเป็นอีกหนึ่งคำถามที่จะเชื่อมโยงประสบการณ์ส่วนตัวของเราเองไปกับบทละคร การย้อนกลับไปยังความทรงจำสมัยเรียน ชีวิตแสนสนุกช่วงมัธยมปลาย จากเพื่อนที่เพียงแค่เรียนข้างกัน ห้องเดียวกัน ก็อาจจะกลายเป็นรักครั้งแรกของใครอีกหลายคน

และคำว่า "รักครั้งแรก" นี่แหละ ที่จะติดตัวคุณไปอีกนานเท่านาน ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปเป็นสิบปีแล้ว แต่ความรู้สึกที่หัวใจเต้นรัวเสมือนมีผีเสื้อบินอยู่ในท้องเป็นครั้งแรก ที่จะนานแค่ไหนก็ยังคงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราไม่ลืม

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน

ลองคิดเล่นๆว่า “หากสิบปีให้หลัง เราต้องมาเจอกันมันจะเป็นยังไง”

นี่คือประโยคที่ผู้เขียนนึกถึง เมื่อครั้งได้ดูตัวอย่างซีรีส์เรื่อง Our Beloved Summer เป็นครั้งแรก เพราะการกลับมาพบกันอีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไป 10 ปีของ ชเวอุง (รับบทโดย ชเวอูชิก) และ กุกยอนซู​ (รับบทโดย คิมดามี) อดีตคู่รักที่เมื่อตอนอายุ 19 ปี ทั้งคู่เป็นนักเรียนไฮสคูลที่เลิกรากันด้วยประโยคที่สร้างแผลทิ้งไว้ในใจว่า “กับเธอมันเป็นเวลาที่เลวร้ายมาก เราอย่ามาเจอกันอีกเลย” ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันไปมีชีวิตทางใครทางมัน

ต้องบอกก่อนว่าซีรีส์เรื่องนี้ เป็นการจับคู่พระนางที่ชีวิตแตกต่างกันมา นักเรียนหญิงที่สอบได้ที่ 1 ของโรงเรียน ถูกจับคู่กับนักเรียนชายที่สอบได้ที่สุดท้ายของโรงเรียน พวกเขาต้องมานั่งเรียนคู่กันเป็นเวลา 30 วันเพื่อถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับชีวิตวัยรุ่นในรั้วโรงเรียน แต่คู่กัดตั้งแต่วันแรกกลับกลายเป็นแฟนกันไปกว่า 1,800 วัน

และเมื่อ 10 ปีต่อมา ตอนที่พวกเขาทั้งคู่อายุ 29 ปี วิดีโอสารคดีที่เคยถ่ายไว้สมัยเรียนที่โรงเรียนมัธยม จะกลับมาเป็นกระแสและได้รับความนิยม ทำให้อดีตคู่รักต้องจำใจกลับมาอยู่หน้ากล้องด้วยกัน และต้องกลับมาอยู่ในชีวิตของกันและกัน

 

ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่อง Our Beloved Summer นั่นก็คือการเล่าเรื่องแบบย้อนกลับ การสลับมุมมองระหว่างสมัยอายุ 19 ปีและปัจจุบันที่อายุ 29 ปี ทำให้เห็นปัญหาและการตัดสินใจของตัวละครที่เมื่อโตขึ้น ย้อนกลับไปมองแล้วได้แต่คิดว่า "ทำไมเราถึงไม่เคยแชร์กันออกมาให้ได้ยิน"

อีกหนึ่งความน่าสนใจก็คือ ซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทอดความรู้สึกที่ซับซ้อนและความละเอียดอ่อนของคู่รักที่ต้องเลิกรากัน และมีความคิดฝังหัวที่ไม่อยากจะกลับมาเจอกันอีก แต่แล้วก็ต้องกลับมาอยู่หน้ากล้องและกลับมาอยู่ในชีวิตของกันและกัน

คิมซองชอล-คิมดามี-ชเวอูชิก (เรียงจากซ้ายไปขวา)

สำหรับนักแสดงนำอย่าง ชเวอูชิก ผู้ที่เคยแจ้งเกิดในภาพยนตร์ Parasite ได้มาพบกับ คิมดามี ที่เคยฝากผลงานไว้ในซีรีส์เรื่อง Itaewon Class มาประกบคู่กัน ทั้งคู่เคยมีผลงานแสดงร่วมกันแล้วในภาพยนตร์แฟนตาซี The Witch: Part 1 The Subversion กับบทบาทของการเป็นปรปักษ์ แต่ครั้งนี้ทั้งคู่จะมาเจอกันในฐานะคนรัก 

พร้อมด้วย คิมซองชอล จาก Vincenzo ที่มารับบทเป็นผู้กำกับสารคดีที่คอยเฝ้าดูห่างๆ ทั้งอดีตที่ผ่านมาและช่วงเวลาปัจจุบัน และ โนจองอี จากซีรีส์ 18 Again อีกด้วย

 

บอกเลยว่า หากเมื่อไม่กี่เดือนก่อนที่ใครเคยหลงรัก ซีรีส์หวานแหว๋วกุ๊กกิ๊กหัวใจอย่าง Hometown Cha-Cha-Cha และยังไม่ได้เริ่มต้นดูเรื่องใหม่ ก็อย่าลืมแวะไปดูเรื่องนี้กันได้ ตอนนี้มีออกอากาศไปแล้ว 2 ตอน เรื่องราวจะออกมาเป็นยังไง เคมีจะดีชวนฟินแค่ไหน ติดตามซับไทยถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Netflix นะคะ