svasdssvasds

15 ไอดอลเกาหลี สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน YouTube เกาหลี 2021

15 ไอดอลเกาหลี สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน YouTube เกาหลี 2021

เปิดลิสต์รายชื่อ 15 ไอดอลเกาหลี สาว ๆ จากวงเกิร์ลกรุ๊ป ได้รับความสนใจอย่างมากทางออนไลน์ ซึ่งชื่อของเธอเหล่านี้ถูกค้นหามากที่สุดใน YouTube เกาหลี 2021 มีครบแทบจะทุก Generation

ไอดอลเกาหลี หรือบรรดาเกิร์ลกรุ๊ป K-pop และวง K-pop โดยทั่วไปมักจะมีปริมาณการค้นหาสูงบน YouTube ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบ่งปันวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่เพียงแค่วงเท่านั้น แต่สมาชิกแต่ละคน ก็มีฐานแฟนคลับของตัวเองด้วย

 

เมื่อเร็ว ๆ นี้การจัดอันดับสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป 50 อันดับแรกที่มีการค้นหามากที่สุดใน YouTube เกาหลี ประจำปี 2564 ได้รับความสนใจอย่างมากทางออนไลน์ ซึ่ง อันดับ 1 เป็นของแทยอน SNSD ตามด้วยไอดอลหญิงยอดนิยมคนอื่น ๆ ใน 5 อันดับแรก ได้แก่ โรเซ่และเจนนี่ BLACKPINK, วินเทอร์ วง aespa และ จีซู วง BLACKPINK

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน YouTube เกาหลี 2021

 

เรามาดูกันว่า รายชื่อ 15 อันดับแรก ของไอดอลเกาหลี ที่เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ที่ถูกค้นหาบน YouTube ของเกาหลี ประจำปี 2564  มีใครกันบ้าง

 

แทยอน SNSD (Girls’ Generation)

1.แทยอน Taeyeon (SNSD)

Ig : taeyeon_ss (17.3M Followers)

Debut : 2007

เริ่มต้นที่นักร้องหญิงทรงพลัง อันดับที่ 1 ตกเป็นของหัวหน้าวงอย่าง คิมแทยอน หรือ แทยอน SNSD (Girls’ Generation) ที่ตอนนี้กำลังจะกลับมามีผลงานแบบวงอีกครั้งกับสมาชิกอีก 4 คน ซึ่งในปีที่ผ่านมา แทยอน ได้ปล่อยผลงานโซโล่อีกครั้งกับเพลง Weekend ที่ตอนนี้มียอดรับชมมิวสิกวิดีโอเพลงใน YouTube สูงถึง 26,451,965 ครั้ง

โรเซ่ Rosé (BLACKPINK)

2.โรเซ่ Rosé (BLACKPINK)

Ig : roses_are_rosie (52.3M Followers)

Debut : 2016

บอกเลยว่าสำหรับโพลนี้สมาชิกวง BLACKPINK ติดกันทุกคน แต่อันดับแรกของวงที่ได้รับการค้นหาสูงที่สุดตกเป็นของ โรเซ่ BLACKPINK ไปโดยปริยาย เพราะเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โรเซ่ ก็ได้ปล่อยเพลงโซโล่เดบิวต์ออกมาเป็นครั้งแรกกับเพลง On The Ground ที่ตอนนี้มียอดรับชมสูงถึง 253,043,394 ครั้ง คาดว่าปีนี้มีคนโดนโรเซ่ตกเพราะวาไรตี้ที่ไปออกอีกเพียบ

 

เจนนี่ Jennie (BLACKPINK)

3.เจนนี่ Jennie (BLACKPINK)

Ig : jennierubyjane (59.1M Followers)

Debut : 2016

ถึงแม้ว่าปีนี้จะไม่มีการปล่อยเพลงเดี่ยวของ เจนนี่ BLACKPINK แต่ผลงานโซโล่เดบิวต์ของเจ้าตัวอย่างเพลง SOLO ที่ปล่อยออกมาเมื่อ 3 ปีก่อน ก็ยังได้รับการพูดถึงอยู่เสมอ และตอนนี้ก็มียอดผู้เข้าชมอยู่ที่ 765,211,188 ครั้ง และแฟนๆ ก็ยังหวังให้เธอออกเพลงใหม่อีกในอนาคต

 

วินเทอร์ Winter (aespa)

4.วินเทอร์ Winter (aespa)

Ig : aespa_official (6.6M Followers)

Debut : 2020

อันดับที่ 4 ตกเป็นของน้องใหม่ม้ามืดอย่าง วินเทอร์ aespa ไปโดยปริยาย ต้องบอกก่อนว่าสำหรับเธอนั้น ได้รับความสนใจจากบรรดาแฟนคลับทั้งในและนอกด้อมอยู่เป็นประจำ เพราะหลายคนมักบอกว่า วินเทอร์ หน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับ แทยอน SNSD อย่างกับพี่น้อง ซึ่งความปังและวิชวลของเธอนั้น ส่งผลให้ผลงานเพลงอย่าง Next Level มียอดเข้าชมสูงกว่า 185,583,892 ครั้ง อีกทั้งแฟนแคมเพลงเดบิวต์อย่าง Black Mamba จากช่อง KBS Kpop ยังมีคนเข้าชมกว่า 2.8M ครั้ง!

 

จีซู Jisoo (BLACKPINK)

5.จีซู Jisoo (BLACKPINK)

Ig : sooyaaa__ (52.5M Followers)

Debut : 2016

มาถึงพี่ใหญ่ของวงอย่าง จีซู BLACKPINK ที่ได้รับอันดับที่ 5 ของไอดอลหญิงที่คนเสิร์ชมากที่สุดใน YouTube ไป ซึ่งทางจีซูยังไม่ได้ทำการปล่อยเพลงโซโล่อย่างเพื่อนร่วมวงแต่อย่างใด แต่เธอกำลังปล่อยผลงานโซโล่เดบิวต์การแสดงของเธอต่างหาก กับซีรีส์เรื่อง Snowdrop ที่เพิ่งจะเริ่มสตรีมครั้งแรกใน Disney Plus Hotstar ซึ่งนับเป็นการรับบทนำครั้งแรก ส่วนการแสดงของเธอจะเป็นอย่างไรนั้น สามารถติดตามชมกันได้เลย!

 

อาริน Arin (Oh My Girl)

6.อาริน Arin (Oh My Girl)

Ig : ye._.vely618 (1.3M Followers)

Debut : 2015

อันดับที่ 6 ตกเป็นของน้องเล็กวง Oh My Girl (โอมายเกิร์ล) อย่างสาว อาริน เจ้าของรอยยิ้มสวย ที่ทำการตกแฟนคลับเข้าด้อมเพิ่มอีกเป็นกระบุง ที่สำคัญในตอนนี้ที่เกาหลีวงของ อาริน นั้น กำลังได้รับความสนใจอีกครั้ง ถึงขั้นที่นำเพลง Dun Dun Dance และ Dolphin กลับมาเปิดอีกหลายๆครั้ง แทบจะกลายเป็นกระแสฟีเวอร์กันเลยทีเดียว

 

คาริน่า Karina (aespa)

7.คาริน่า Karina (aespa)

Ig : aespa_official (6.6M Followers)

Debut : 2020

และยังอยู่กันที่วง aespa (เอสปา) กับ คาริน่า aespa อีกหนึ่งสาวที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นความวิชวลสไตล์ของ SM ที่แท้ เพราะ คาริน่า นั้นเป็นอีกหนึ่งสาวที่ได้รับความสนใจจากแฟนคลับมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ พร้อมทั้งชื่นชมในความสามารถที่ครบเครื่องของเธอ และที่สำคัญ aespa กำลังจะปล่อยผลงานเพลงรีเมก Dreams Come True ในเร็วๆนี้ สามารถรอติดตามชม และรอดูได้ว่าคราวนี้จักรวาลกวังยาของ aespa จะไปในรูปแบบใด!

 

ไอรีน Irene (Red Velvet)

8.ไอรีน Irene (Red Velvet)

Ig : renebaebae (9.1M Followers)

Debut : 2014

อีกหนึ่งสาวจากค่าย SM Entertainment อย่าง ไอรีน Red Velvet เจ้าของความวิชวลที่หน้าเด็กกว่าอายุจริง... ต้องบอกก่อนว่าสำหรับวง Red Velvet ถือเป็นวงที่สมาชิกครบเครื่องที่สุด และเมื่อ 3 เดือนก่อน ไอรีน และสมาชิก Red Velvet ก็ได้ปล่อยเพลงใหม่อีกครั้งอย่างเพลง Queendom ที่เป็นการปล่อยเพลงในรูปแบบวงในรอบ 1.8 ปี หลังจากที่ปล่อยเพลงครั้งล่าสุดเมื่อปี 2019 และที่สำคัญตอนนี้มิวสิกวิดีโอเพลง Queendom มียอดผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 87,126,102 ครั้ง

 

จอย Joy (Red Velvet)

9.จอย Joy (Red Velvet)

Ig : _imyour_joy (12.9M Followers)

Debut : 2014

อันดับที่ 9 ตกเป็นของสาว จอย Red Velvet เจ้าของรอยยิ้มหวาน ที่ตอนนี้กำลังจะมีผลงานซีรีส์อีกครั้ง ในเรื่อง The One and Only ที่กำลังจะออนแอร์ตอนแรกในวันที่ 20 ธ.ค. 64 นี้ และที่สำคัญ จอย ได้มีโอกาสปล่อยเพลงโซโล่เดบิวต์ครั้งแรกของเธอ มาให้แฟนๆหายคิดถึง ก่อนที่จะคัมแบ็กพร้อมกันกับสมาชิกวง Red Velvet นั่นก็คือเพลง 안녕 (Hello) เพลงรีเมกใหม่ที่ฟังง่าย สดใส สไตล์จอย และตอนนี้ก็มียอดเข้าชมถึง 24,112,046 ครั้ง

 

จางวอนยอง Jang Won Young (I’VE)

10.จางวอนยอง Jang Won Young (I’VE)

Ig : for_everyoung10 (2.4M Followers)

Debut : 2019

พบกับอันดับที่ 10 นั่นก็คือ จางวอนยอง I’VE (ไอฟ์) น้องเล็กที่สุดของโพลนี้ หรือที่หลายคนอาจจะรู้จักในฐานะ อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป IZ*ONE (ไอซ์วัน/ไอจือวอน) ที่บอกว่าน้องเล็กที่สุดนั่นก็เพราะว่าเธอนั้นเกิดปี 2004 ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอดอลที่เดบิวต์เร็ว และผลงานสร้างชื่อของเธอนั่นก็คือการได้รับอันดับที่หนึ่งจากรายการเซอร์ไวเวอร์ชื่อดังอย่าง Produce 48 ก่อนที่จะได้เดบิวต์ในฐานะเซนเตอร์ของวง และเมื่อจบกิจกรรมก็ได้เดบิวต์อีกครั้งกับค่ายต้นสังกัด ในฐานะวง I’VE (ไอฟ์) นั่นเอง และตอนนี้ก็ได้รับสมญานามเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีน้องใหม่ ที่ทำลายสถิติ คว้าแชมป์รายการเพลง เร็วที่สุดเพียง 7 วัน

 

ลิซ่า Lisa (BLACKPINK)

11.ลิซ่า Lisa (BLACKPINK)

Ig : lalalalisa_m (69.7M Followers)

Debut : 2016

อันดับที่ 11 ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็คือ ลิซ่า BLACKPINK สาวไทยขวัญใจชาวไทยนั่นเอง และที่สำคัญการปล่อยเพลงโซโล่เดบิวต์ของเธอทั้ง 2 เพลง อย่างเพลง LALISA และ MONEY ในปีนี้ ส่งผลให้เธอกลายเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างเต็มตัว คว้าสถิติอีกหลายโพล ซึ่งชื่อของ ลิซ่า นั้น ติดอันดับ 1 ใน 20 บุคคลที่ได้รับการชื่นชมที่สุดในโลก จากการจัดอันดับโดย YouGov สถาบันจัดอันดับการตลาดชื่อดังของอังกฤษ

 

ยุนอา YoonA (SNSD)

12.ยุนอา YoonA (SNSD)

Ig : yoona__lim (12.8M Followers)

Debut : 2007

อีกหนึ่งตำนานความวิชวลของ SM นั่นก็คือ อิมยุนอา หรือ ยุนอา SNSD (Girls’ Generation) ที่กำลังเตรียมตัวคัมแบ็กพร้อมสมาชิกวง และเพิ่งคอนเฟิร์มงานแสดงในภาพยนตร์โรแมนติกเรื่องใหม่ ‘2 O’Clock Date’ อย่าลืมติดตามผลงานของยุนอา ทั้งในฐานะนักแสดงและไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป!

 

อึนจี Eunji (Apink)

13.อึนจี Eunji (Apink)

Ig : artist_eunji (2.2M Followers)

Debut : 2011

หนึ่งในสาวเสียงสวยทรงพลังอย่าง จองอึนจี Apink ก็ติดอันดับการค้นหาใน YouTube เช่นกัน ถึงแม้ตอนนี้วง Apink จะยังไม่มีผลงานการคัมแบ็ก หลังจากเพลงล่าสุด Dumhdurum ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วง เม.ย. 63 ปีก่อน ที่ตอนนี้มียอดรับชมอยู่ที่ 35,968,161 ครั้ง และการต่อสัญญาของสมาชิกวงที่เหลือเพียง 5 คน จาก 6 คน แต่ก็ยังหวังว่าในอนาคตเราจะได้เห็นผลงานเพลงใหม่ของอึนจีอีกครึ้ง แต่หากใครคิดถึงเสียงของเธอ สามารถกดติดตามอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ได้ เพราะเธอมักจะแวะมาร้องเพลงให้แฟนคลับฟังอยู่เป็นครั้งคราว

 

โจยูริ Jo Yuri (IZ*ONE)

14.โจยูริ Jo Yuri (IZ*ONE)

Ig : zo__glasss (989k Followers)

Debut : 2019

อีกหนึ่งสาวที่ได้รับความสนใจจากแฟนคลับเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ โจยูริ Jo Yuri อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป IZ*ONE (ไอซ์วัน/ไอจือวอน) ที่เพิ่งปล่อยผลงานเดบิวต์โซโล่หลังจากจบกิจกรรมวงในเพลง Glassy เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา และมีผู้เข้าชมมิวสิกวิดีโอของเธอกว่า 4,277,935 ครั้ง และอย่างที่บอกว่าเพลงนี้จะเป็นตัวแทนที่เหมือน โจยูริ มากที่สุด ซึ่งเธอก็ทำไว้ได้ดี จนแม่ทิพย์ในทวิตเตอร์ต้องนั่งซับหัวตาเพราะความภาคภูมิใจในเสียงของเธอกันเลยทีเดียว

 

ฮวาซา Hwasa (MAMAMOO)

15.ฮวาซา Hwasa (MAMAMOO)

Ig : _mariahwasa (7.3M Followers)

Debut : 2014

เดินทางมาถึงอันดับสุดท้ายของโพล ที่ได้รับความสนใจใน YouTube ซึ่งเจ้าของอันดับที่ 15 คือ ฮวาซา Mamamoo ลีดโวคอลของวง ที่พ่วงมาด้วยตำแหน่งมักเน่ออนท็อปที่แท้ และต้องบอกก่อนว่าเพลงโซโล่ของฮวาซานั้น ได้รับความนิยมแทบทุกเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง TWIT ที่ปล่อยออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว, เพลง Maria เมื่อปีก่อน และเพลงโซโล่ล่าสุด I’m a B ล้วนได้รับความสนใจทั้งนั้น เพราะฮวาซาถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอค่อนของความมั่นใจ ทั้งเรื่องเสียงร้อง การวางตัว รวมไปถึงเรื่องการแต่งกาย เป็นอีกหนึ่งสาวที่ได้รับความนิยมอย่างที่สุด

 

 

ถึงแม้ว่าในปีนี้ ลิซ่า BLACKPINK จะได้ปล่อยผลงานเพลงโซโล่เดบิวต์ และกลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่มีผู้เข้าชมมิวสิกวิดีโอมากที่สุดใน 24 ชั่วโมง หลังจากที่ปล่อยใน YouTube และสร้างสถิติ GUINNESS อีกด้วย แต่ในโพลนี้เธอกลับได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 11

ซึ่งจากโพลดังกล่าวต้องบอกก่อนว่า เป็นผลการค้นหาใน YouTube ที่อ้างอิงเฉพาะในเกาหลีใต้ ดังนั้น ลิซ่า BLACKPINK จึงไม่ถูกค้นหาบน YouTube มากเกินไปในประเทศนี้ และอีกเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจนั่นก็คือ “ความร้อนแรงของลีดเดอร์วง SNSD อย่างแทยอน ในการคัมแบ็กเพลงใหม่อย่าง Weekend ประสบความสำเร็จอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นการปล่อยเพลงใหม่หลังจากที่ห่างเวทีไปนาน และการกลับมามีผลงานวาไรตี้อีกครั้ง ทำให้แฟนคลับค้นหาชื่อของ แทยอน อย่างต่อเนื่อง”

 

ที่มา kbizoom.com