svasdssvasds

19 ธ.ค. 1997 : ไททานิค ฉายรอบพรีเมียร์ ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดของโลก 12 ปี

19 ธ.ค. 1997 : ไททานิค ฉายรอบพรีเมียร์  ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดของโลก 12 ปี

19 ธันวาคม 1997 คืออีกหนึ่งวันประวัติของวงการภาพยนตร์โลก เพราะนี่คือวันที่ ไททานิค ผลงานการกำกับ เจมส์ คาเมร่อน ออกฉายรอบพรีเมียร์ที่สหรัฐฯ หลังจากนั้น มันก็ได้พลิกโฉมประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ไปอีกมากมาย และ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแทน ป๊อปคัลเจอร์ จากช่วงปลายยุค 1990s

19 ธันวาคม 1997 คืออีกหนึ่งวันประวัติของวงการภาพยนตร์โลก เพราะนี่คือวันที่ ภาพยนตร์ ไททานิค ผลงานการกำกับของ เจมส์ คาเมร่อน ออกฉายรอบพรีเมียร์ที่สหรัฐฯ และหลังจากนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้พลิกโฉมประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ไปอีกมากมาย และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวแทน ป๊อปคัลเจอร์ จากช่วงปลายยุค1990s 
.
ภาพยนตร์ ไททานิค นำแสดงโดย ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ และ  เคต วินสเล็ต กำกับโดย เจมส์ คาเมร่อน  เคยเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์อันดับที่ 1 มานานถึง 12 ปี ด้วยมูลค่ามากถึง 2,187,425,379 ดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2010 ภาพยนตร์ Avatar อวตาร ที่เริ่มออกฉายตั้งแต่ปลายปี 2009 โดยฝีมือผู้กำกับคนเดียวกัน เจมส์ คาเม่รอน ทำรายได้สูงสุดแทนที่ไททานิคแทน อย่างไรก็ตาม ไททานิค ก็ยิ่งใหญ่และสุดยอดแล้ว เพราะได้ครองตำแหน่งแชมป์หนังทำรายได้สูงสุด ถึง 12 ปี เลยทีเดียว 
.
ภาพยนตร์ ไททานิค อีกหนึ่งจุดเปลี่ยนของวงการภาพยนตร์โลก ในแง่ของการลงทุนที่มหาศาลถึงราวๆ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งถือว่ามหาศาลมาก ณ เวลานั้น ก่อนที่จะเทิร์นกลับเป็นกำไรกว่า 10 เท่าตัว 
.
(ปัจจุบัน หนังไททานิค มีรายได้รวม เป็นรองแค่ ภาพยนตร์ Avatar  และ ภาพยนตร์ Avengers: Endgame แค่ 2 เรื่องเท่านั้น และไททานิค เป็นหนึ่งในสองภาพยนตร์จากยุค 1990s ร่วมกับ Jurassic Park ที่ยังติดอยู่ใน 1 ใน 40 ภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโลก) 
.
หากลงลึกถึงรายละเอียดในภาคการสร้าง และการเล่าเรื่องของเจมส์ คาเมร่อน ผู้กำกับแล้ว หนังไททานิค Titanic ยังได้สร้างตำนานความรักของตัวละครของ "แจ๊ค-โรส" ซึ่งแสดงจากสุดยอดฝีมือแห่งยุคอย่าง  ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ และ เคต วินสเล็ต และมีฉากที่เป็น ตำนาน และยังทำ ดาเมจได้รุนแรงต่อหัวใจ ในหลายๆฉาก อาทิ ฉากยืนกางแขนที่หัวเรือ , ฉากเปลือยเพื่อสเก็ตภาพเหมือน , รวมถึง ฉากกล่าวคำอำลาบนประตูไม้ ท่ามกลางอากาศหนาวสุดขั้วหัวใจ

19 ธ.ค. 1997 : ไททานิค ฉายรอบพรีเมียร์  ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดของโลก 12 ปี Credit ภาพ IG titanicmovie
19 ธ.ค. 1997 : ไททานิค ฉายรอบพรีเมียร์  ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดของโลก 12 ปี Credit ภาพ IG titanicmovie

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

109 ปีไททานิคล่ม : ตัวละครแห่งยุค"แจ็ค-โรส" มิตรภาพสวยงามในชีวิตจริง

อ่าวมาหยา (อ่าวเดอะบีช) : ความสวยงามทะเลไทยที่ถูกถ่ายทอดผ่านหนัง The Beach

มาร์โกต์ ร็อบบี้ ก่อนจะดัง เกือบอนาคตดับเพราะด้นสด ตบ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ

• ความสัมพันธ์กาลเวลาฆ่าไม่ตายของลีโอ-เคต 
.
ในชีวิตจริงของ ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ และ เคต วินสเล็ต 2 นักแสดงหลักจากภาพยนตร์ไททานิค แม้จะไม่ได้เป็นคู่รักกัน แต่ก็นับเป็นความสัมพันธ์ที่ "กาลเวลาฆ่าไม่ตาย" ตลอด 24 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่หนังออกฉายรอบพรีเมียร์ หากใครที่ได้ยินเรื่องราวของทั้ง 2 คนที่มีส่วนเกื้อหนุนกัน ก็คงจะได้รอยยิ้มให้กับชีวิตทุกครั้ง...

19 ธ.ค. 1997 : ไททานิค ฉายรอบพรีเมียร์  ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดของโลก 12 ปี Credit ภาพ IG titanicmovie
.
หลายคนบอกว่า ทั้งคู่ มีความสัมพันธ์ที่ "มากกว่าเพื่อน แต่น้อยกว่าคำว่าแฟน"  ทำให้รักษาเรื่องราวดีๆต่อกันไว้ได้นานแสนนาน ทำให้คนในวงการบันเทิง แฟนคลับและโลกภายนอกต่างพากันให้ฉายาพวกเขาว่า "คู่รักที่ดีที่สุดในฮอลลีวู้ด" ซึ่งทั้งคู่ก็แสดงความเลื่อมใสที่มีต่อกันเรื่อยมา 
.

• ไททานิค กับ ออสการ์ 11 รางวัลที่เป็นประวัติศาสตร์
.
สำหรับในแง่ของความสำเร็จ ภาพยนตร์ ไททานิค Titanic ยังเป็นภาพยนตร์ที่สร้างประวัติศาสตร์ คว้าออสการ์ได้ถึง 11 รางวัล มากสุดที่เทียบเท่ากับ ภาพยนตร์ Ben-Hur (1959) และ The Lord of the Rings: The Return of the King (2003)

โดยภาพยนต์ ไททานิค ได้รางวัลใหญ่ๆ ไปทั้ง  ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ ผู้กำกับยอดเยี่ยม 

19 ธ.ค. 1997 : ไททานิค ฉายรอบพรีเมียร์  ขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดของโลก 12 ปี Credit ภาพ IG titanicmovie
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Titanic (@titanicmovie)

 credit Youtube : Filledagreat

related