svasdssvasds

6 ม.ค. 1955 วันเกิด โรวาน แอตกินสัน หรือ มิสเตอร์บีน Mr. Bean ป๊อปคัลเจอร์อังกฤษ

6 ม.ค. 1955 วันเกิด โรวาน แอตกินสัน หรือ มิสเตอร์บีน Mr. Bean ป๊อปคัลเจอร์อังกฤษ

6 ม.ค. 1955 วันเกิด โรวาน แอตกินสัน หรือ นักแสดง ในบท มิสเตอร์บีน Mr. Bean ป๊อปคัลเจอร์อังกฤษ ที่กาลเวลาฆ่าไม่ตาย และสร้างเสียงหัวเราะมาเกิน 30 ปีแล้ว แต่มันก็ยัง ขำ อยู่เหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง

โรวาน แอตกินสัน ชื่อนี้อาจจะยังไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูคนทั้งโลกเท่าไร แต่หากกล่าวถึงชื่อ มิสเตอร์บีน (Mr. Bean) ชื่อนี้น่าจะทำให้คนส่วนใหญ่ จินตนการ นึกหน้า สุดยอดนักแสดงจากอังกฤษ และมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครในโลกได้บ้าง โดยวันที่ 6 ม.ค. 1955 ถือเป็นวันที่ โรวาน แอตกินสัน เกิดและในช่วงชีวิตการแสดงของเขา สร้างผลงานจนชนะใจผู้ชมทั้งโลก และคาเร็กเตอร์ของ  มิสเตอร์บีน ได้กลายเป็นวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ของอังกฤษอย่างปฏิเสธไม่ได้ 
.
สำหรับ โรวาน แอตกินสัน บนเข็มนาฬิกาปัจจุบัน เขามีอายุ 67 ปีเต็มแล้ว แน่นอนว่า คนทั้งโลกจดจำเขาจากการเป็นนักแสดง "หน้าตาย" ตลกร้าย แบบเชยๆ เปิ้นๆ อยู่แบบผิดที่ผิดเวลาเสมอๆ กับซีรีส์ซิทคอท Sitcom อย่างมิสเตอร์บีน Mr. Bean ที่ออกอากาศครั้งแรกของโลก ในช่วง 1990–1995 ทางช่อง ITV ของอังกฤษ  ซึ่งจริงๆแล้ว ซีรีส์ซิทคอมมีเพียง 15 ตอนเท่านั้น แต่มันสามารถสร้างแรงกระเพื่อมทางวัฒนธรรมป๊อปคัลเจอร์ของอังกฤษ มาได้ จนถึงทุกวันนี้ 
.
ป๊อปคัลเจอร์ Pop Culture  คืออะไร 

วัฒนธรรมป๊อป หรือวัฒนธรรมประชานิยมนั้นหมายถึงวัฒนธรรมใดๆ ก็ตามที่คนในยุค หรือช่วงนั้นๆ ให้ความนิยม ซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่ในเรื่องของความบันเทิง หรือแฟชั่นเท่านั้น วัฒนธรรมป๊อปอาจจะรวมไปถึงความคิด ความเชื่อ ทัศนคติ หรือตัวบุคคลเองที่สามารถกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสวัฒนธรรมนี้ถ้าคนส่วนมากในสังคมเห็นว่าสิ่งนั้นๆ น่านิยมสนใจ และ มิสเตอร์บีน ก็กลายเป็นอีกหนึ่งป๊อปคัลเจอร์ที่ไม่อาจปฏิเสธได้ 
6 ม.ค. 1955 วันเกิด โรวาน แอตกินสัน หรือ มิสเตอร์บีน Mr. Bean ป๊อปคัลเจอร์อังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะสังเกต Meme ในอินเตอร์เน็ตก็ยังมี ใบหน้าของ โรวาน แอตกินสัน ในบทบาทของมิสเตอร์บีน ถูกส่งต่อ หรือถูกนำกลับมาใช้อยู่เสมอๆ 
.
นอกจากนี้ จากความที่ โรวาน แอตกินสัน สวมวิญญาณแสดงบทบาทของมิสเตอร์บีน  (Mr. Bean)  ไว้อย่างดีมาก จนซึมลึกไปยังหัวใจของทุกคนผู้ที่รักในเสียงหัวเราะ และนั่นทำให้ คาเร็กเตอร์ตัวละครมิสเตอร์บีนตัวนี้ ได้รับเกียรติสูงสุด ในการเป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิดโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอนเกมส์ด้วย ซึ่งในวันนี้ มีสุดยอดตัวแทนสัญลักษณ์อังกฤษ อย่าง สมเด็จพระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อยู่ในงานด้วย
 Credit : Youtube Olympic
.

สำหรับตัวละคร มิสเตอร์ บีน ที่ โรวาน แอตกินสัน แสดงไว้นั้น แม้ เป็นคนที่มีความผิดปกติทางจิตเล็กๆ เป็นคนชอบประดิษฐ์ประดอย แต่ก็ไม่ได้เรื่องได้ราวอะไร แต่อย่างไรก็ตาม ในชีวิตจริงโรวาน แอตกินสัน ได้เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยนิวคาสเซิลในระดับปริญญาตรี และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทด้านสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด นั่นแปลว่าในเรื่องการของการเรียนแล้ว "มิสเตอร์บีน"คนนี้ ร้ายและคมในฝักอยู่ไม่น้อย
.
สำหรับ ตัวละคร มิสเตอร์บีน ที่ โรวาน แอตกินสัน เคยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนทั้งโลก  และยังคงความแคลสสิก มีเสน่ห์ในแบบฉบับเฉพาะตัว ...เสียงหัวเราะ ในบางครั้งมันก็เป็นความสุขที่เรียบง่ายที่สุด
.
ในเมื่อชีวิตคนเรามันซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ตามเวลาที่เดินไป บางที เสียงหัวเราะอาจจะเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุด ก่อนที่เวลาของทุกคนจะหมดไป
6 ม.ค. 1955 วันเกิด โรวาน แอตกินสัน หรือ มิสเตอร์บีน Mr. Bean ป๊อปคัลเจอร์อังกฤษ

related