svasdssvasds

อาหารว่างเพื่อสุขภาพ กินเล่น ๆ แข็งแรงจริง

อาหารว่างเพื่อสุขภาพ กินเล่น ๆ แข็งแรงจริง

นอกจากอาหารมื้อหลัก เลี่ยงไม่ได้ว่าเราอาจอยากกินอะไรจุบจิบ ไม่หยุดสักที บางคนติดขนมขบเคี้ยว บางคนติดน้ำหวาน น้ำอัดลม จะดีกว่าไหมถ้าอิ่มท้องด้วยอาหารว่างเพื่อสุขภาพและดีต่อใจ

อาหารว่างเพื่อสุขภาพ กราโนล่าบาร์

สำหรับสายขนมขบเคี้ยวถูกใจสิ่งนี้ กรุบกรอบเคี้ยวเพลิน แถมมีประโยชน์เพราะมีส่วนผสมที่หลากหลาย เวลาทานยังสะดวกอีกด้วย เพราะมาในรูปแบบแท่ง

อัลมอนด์

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หรือถั่วลิสง ถั่วเปลือกแข็งเหล่านี้ล้วนเป็นแหล่งของโปรตีน รวมไปถึงมีกรดไขมันดีที่จำเป็นของร่างกาย แถมยังช่วยลดความอยากอาหาร

ไข่ต้ม

อีกหนึ่งเมนูที่สะดวก ทำง่าย กินอร่อย ไขมันต่ำ เต็มไปด้วยไขมันดี ช่วยลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองและโรคหัวใจ นี่มันอาหารว่างเพื่อสุขภาพสายคลีนชัด ๆ 

 

 

ดาร์คช็อกโกแลต

ใครสายช็อกโกแลตต้องดีใจ เพราะในดาร์คช็อกโกแลตนั้น มีแร่ธาตุหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นแมกนีเซียม ธาตุเหล็ก ซิงค์ แร่ธาตุเหล่านี้ จะช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ แต่ข้อควรระวัง คือ ต้องเป็นดาร์คช็อกโกแลต ที่ไม่มีน้ำตาล เดี๋ยวกินเพลินแล้วพุงจะถามหา

โยเกิร์ต

พระเอกหลักคงหนีไม่พ้นโพรไบโอติก หรือแบคทีเรียดี ที่จะช่วยเสริมให้ระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย และระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดีขึ้นนั่นเอง

แอปเปิ้ล

ผลไม้ประโยชน์สูง หาซื้อง่าย อร่อยด้วย มีรสชาติที่หลากหลาย แต่จริง ๆ แล้ว เรามีผลไม้ให้เลือกกินที่หลากหลาย แต่ละชนิดมีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป มีความหวานจากธรรมชาติ และเต็มไปด้วยแร่ธาตุ เป็นอีกทางเลือกอาหารว่างเพื่อสุขภาพ ที่ช่วยคลายหิวได้เป็นอย่างดี   

related