svasdssvasds

เมื่อคนกลายเป็นสุนัข ทำความรู้จักนิยายแฟนตาซี Animorphs ที่มาของมีมรูปหมา

เมื่อคนกลายเป็นสุนัข ทำความรู้จักนิยายแฟนตาซี Animorphs ที่มาของมีมรูปหมา

คุณเคยเห็น มีมรูปหมา หรือ ภาพมุกตลกที่เป็นรูปของเด็กที่กลายเป็นสุนัขหรือกลายร่างกลายเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ ไหม ? รู้หรือไม่ว่า ภาพดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์นิยายแฟนตาซี 54 เล่ม ตั้งแต่ปี 2539 ถึง 2544 และยังถูกทำเป้นเป็นซีรีส์โทรทัศน์อีกด้วย

Animorphs เป็นหนังสือแฟนตาซีสำหรับเด็ก เขียนโดย Katherine Applegate และสามีของเธอ Michael Grant ภายใต้นามปากกา K. A. Applegate

ตัวละครภายในเรื่องประกอบด้วย เด็ก 5 คน คือ เจค มาร์โค แคสซี่ ราเชลและ โทไบแอส ส่วนอีกหนึ่งตัวละครหลักคือมนุษย์ต่างดาว ชื่อเรียก เอ็กซ์ มีพลังในการแปลงร่างเป็นสัตว์ต่าง ๆ ได้เพียงแค่สัมผัส เป็นที่มาของภาพปกของเรื่องที่ตัวละครกลายร่างเป็นสัตว์ต่าง ๆ เป็นระยะเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง

ภาพจากหนังสือนิยายแฟนตาซีเด็ก ชุด Animorphs

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ในหนังสือแฟนตาซีชุดนี้จะเล่าถึงมุมมองของตัวละครที่เติบโตขึ้นโดยผ่านเรื่องราวทุกรสทุกมุม ตั้งแต่เรื่องสยองขวัญ สงคราม ความไร้เดียวสา คุณธรรม ความเป็นผู้นำและครอบครัว

ซีรีส์หนังสือชุด Animorphs ตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 2539 ถึง 2544 รวมทั้งหมด 54 เล่ม และหลังจากนั้นถูกนำมาทำเป็นซีรีส์โทรทัศน์ในสหรัฐ

แม้เรื่องราวจะสุดลึกและชวนฝัน แต่ภาพปกของหนังสือซีรีส์นี้ กลับกลายเป็นภาพมุกตลกบนโลกออนไลน์ หรือ “มีม (Meme)” จากการที่สมาชิกเว็บไซต์ Reddit เว็บบอร์คคล้าย Pantip ตัดต่อภาพของ พิตบูล แร็ปเปอร์ชื่อดังให้กลายร่างเป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลตามชื่อฉายาของเขาที่พ้องเสียงกัน

ภาพตลก(มีม : Meme) ที่ตัดต่อ พิตบูล แร็ปเปอร์ชื่อดังให้กลายร่างเป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลตามชื่อฉายาของเขาที่พ้องเสียงกัน

อ้างอิง