svasdssvasds

เช็ก! 8 มีนาคมนี้ Apple Event 2022 เตรียมเปิดตัวอะไรบ้าง ?

เช็ก! 8 มีนาคมนี้ Apple Event 2022 เตรียมเปิดตัวอะไรบ้าง ?

Apple ผู้ผลิต iPhone เตรียมจัดงานเปิดตัวสินค้าแรกของปี 2022 ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ คาดเปิดตัว iPhone 5G ราคาประหยัด , iPad Air รุ่นใหม่ และ Mac Mini ตัวท็อป

ในการเปิดตัวสินค้าครั้งนี้ แม้ว่า Apple จะไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ออกมาอย่างเป็นทางการว่าจะเปิดตัวอะไรบ้าง แต่จากการเปิดตัวครั้งต่าง ๆ ที่ผ่านมา ทำให้เหล่าสาวกคาดการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน

  • iPhone SE 5G

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ Apple คือ iPhone ซึ่งในการเปิดตัวสินค้าครั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าจะเปิดตัว iPhone SE 5G รองรับการใช้สัญญาณ 5G ซึ่งจะมาพร้อมกับชิป A15 ที่จะทำให้ระบบประมวลผลเร็วกว่าเดิม และมาพร้อมกับกล้องที่ดีขึ้น โดยยังคงรูปร่างและหน้าตาที่คล้ายเดิม โดยเชื่อว่าราคาเปิดตัวจะเป็นราคาที่ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับตัวอื่น ๆ

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

 

  • iPad Air 5G

ขณะที่อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมนั่นก็คือ iPad ซึ่งในการเปิดตัวครั้งนี้น่าจะเป็นการเปิดตัว iPad Air 5G ซึ่งเป็นรุ่นที่น้ำหนักเบา รองรับการใช้สัญญาณ 5G และเพิ่มระบบ Center Stage ให้กับกล้องหน้าซึ่งจะทำการซูมหน้าคนให้อยู่ตรงกลางของภาพเสมอ แม้จะเดินหรือเคลื่อนไหวไปส่วนต่าง ๆ ของห้อง

  • Mac และ Macbook

ในส่วนของคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กของ Apple มีการคาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัวเครื่อง Mac Mini ตัวท็อป ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล M1 Pro และ Max โดยเชื่อว่าจะมาแทนที่ Mac Mini ที่ใช้ชิปประมวลผลของ Intel ในการเปิดตัวครั้งนี้

ส่วนคอมพิวเตอร์แบบพกพาอย่าง Macbook ก็คาดว่าจะมีการเปิดตัว Macbook Pro ขนาด 13 นิ้ว ที่มาพร้อมกับชิปประมวลผล M2

สำหรับงาน Apple Event 2022 งานแรกของปีนี้จะจัดขึ้นเวลา 10.00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม ตามเวลาแปซิฟิก ซึ่งตรงกับวันที่ 9 มีนาคม เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อ้างอิง