svasdssvasds

เรื่องราวของ แม่ไม่พร้อม ดูแลลูก Mother เรียกฉันว่า...แม่ ซีรีส์ไทยรีเมค

เรื่องราวของ แม่ไม่พร้อม ดูแลลูก Mother เรียกฉันว่า...แม่ ซีรีส์ไทยรีเมค

แม่ไม่พร้อม คือปมปัญหาใน ซีรีส์ไทยเรื่อง Mother เรียกฉันว่า...แม่ ดัดแปลงต้นฉบับจากประเทศญี่ปุ่น ตีแผ่ปัญหาเกี่ยวกับเด็กและสตรี ความรุนแรงในสังคมไทย

Mother เรียกฉันว่า...แม่ อำนวยการผลิตโดยบริษัท JSL global media ออกฉายครั้งแรกในปี 2020 ทางช่อง LIVE TV มีทั้งหมด 10 ตอน โดยรีเมคมาจากละครชื่อเดียวกันเรื่อง Mother ของประเทศญี่ปุ่น สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2010 เรตติ้งแรงโด่งดังเข้าตาจนหลายๆ ประเทศของซื้อลิขลิทธิ์ไปสร้างในเวอร์ชั่นของตัวเอง ทั้ง ตุรกี เกาหลีใต้ และไทย 

 

เรื่องราวดราม่าเข้มข้นของครอบครัวหนึ่งที่ดำเนินเรื่องโดยเด็กสาวผู้เผชิญชะตากรรมร่วมกับแม่เลี้ยงเดี่ยวและพ่อเลี้ยง หรือ  Toxic parents เมื่อ แม่ไม่พร้อม ที่เลี้ยงดูเธอย่างทิ้งๆ ขวางๆ ไม่ใส่ใจไม่พอยังมีความรุนแรงในครอบครัวที่นับวันยิ่งบานปลายเล่าถึงความรัก ความผูกพันระหว่างครูและลูกศิษย์ที่แม้ไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน แต่กลับเข้าอกเข้าใจกันและกัน ครูยอมแลกกับการทำผิดเพื่อช่วยเหลือให้ลูกศิษย์ปลอดภัยและมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นำแสดงโดย พนเค้ก เขมนิจ และ ดาราเด็กดาวรุ่ง น้องมากิ มาชิดา สุทธิกุลพานิช ได้รับเสียงตอบรับและชื่นชมทั้งในเรื่องการตีตวามและรีเมคมาจากต้นฉบับได้อย่างดีเกินคาด เพราะต้องปรับเปลี่ยนบรรยากาศจากฉากในเมืองหนาวที่มีหิมะ มาเป็นธรรมชาติขุนเขาแทน ก็สร้างเอกลักษณ์ให้เวอร์ชั่นนี้แตกต่างและน่าจดจำสะท้อนบริบทครอบครัว การศึกษา และความรุนแรงต่อเด็กและสตรีในสังคมไทย 

โดยในปี 2020 ยืนยันความประสบความสำเร็จด้วยการคว้า 3 รางวัลจากเวที Asian Academy Creative Awards 2020 ครั้งที่ 25 

  • รางวัลซีรีส์ดัดแปลงยอดเยี่ยม (Best Adaptation of an Exisiting Format)
  • รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress in a Leading Role) 
  • รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Best Actress in a Supporting Role)

จะเห็นได้ว่าทั้งนักแสดงหลักทั้ง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์และน้องมากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิชย์

ภาพสองนักแสงดนำจากซีรี่ย์ดราม่า Mother เรียกฉันว่า...แม่ ที่คว้ารางวัลระดับเอเชีย

สามารถคว้ารางวัลมาได้พร้อมก้นเป็นเครื่องการันตีความสามารถด้านการแสดงและบทบาทที่ได้รับจากซีรีส์ เรื่องนี้ได้อย่างดี โดยเฉพาะน้องมากิ ถือว่าเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้ด้วยวัยเพียง 8 ขวบ ในขณะที่รับรางวัลอีกด้วย 

ที่มา
1 2 

related