svasdssvasds

5 ซีรีส์เกาหลี หลากรสชาติและช่วงวัย สำหรับ เพื่อนไม่ทิ้งกัน

5 ซีรีส์เกาหลี หลากรสชาติและช่วงวัย สำหรับ เพื่อนไม่ทิ้งกัน

เอาใจคอซีรีส์เกาหลี เพื่อคนรักเพื่อน โดยเฉพาะ เรื่องราวมิตรภาพระหว่างกลุ่มเพื่อนทั้งวัยรุ่น และวัยทำงาน ที่ฟันฝ่าเหตุการณ์และอุปสรรคไปด้วยกัน พิสูจน์ใจจนเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนแท้ที่ไม่ทิ้งกันทั้งในยามสุขและทุกข์

มาดูสิว่าซีรีส์ เพื่อนไม่ทิ้งกัน 5 เรื่องที่หยิบยกมาเป็นตัวอย่างนี้ มีเรื่องไหนบ้างที่คุณประทับใจหรือเรื่องไหนที่อยากตามเก็บในช่วงเวลาคิดถึงเพื่อนกันบ้าง 
 
Reply 1988 
เป็นเรื่องที่อยู่ในรายชื่อแรกของหลายๆ สำนัก ที่แนะนำในหมวดซีรีส์มิตรภาพของเพื่อน สำหรับซีรีส์จากเกาหลีใต้เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของเพื่อน 5 คนที่เติบโตในซอยเดียวกันมาตั้งแต่เด็ก โดยย้อนกลับไปในปี 1988 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านการเมืองและเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้ ความรักความผูกพันที่เหนี่ยวแน่น สร้างรอยยิ้มและน้ำตาในทุกๆ ตอน ผลงานเรื่องเยี่ยมของ ผู้กำกับ Shin Won-ho ที่ฝากลายเซ็นชัดเจนให้ผู้ชมจดจำและประทับใจ 

ภาพเพื่อนซี้ 5 คนในซีรีส์เรื่อง Reply 1988

Hospital Playlist
เป็นอีกหนึ่งผลงานของ ผู้กำกับ Shin Won-ho ที่ได้รับการกล่าวขวัญและมีแฟนคลับทั่วโลก เป็นละครเกาหลีที่มีเรทติ้งสูงสุดอันดับ 9 ในประวัติศาสตร์เคเบิลทีวี และยังสร้างสถิติเรตติ้งรอบปฐมทัศน์สูงสุดในประวัติศาสตร์ของ tvN

เรื่องนี้เจาะลึกไปในวงการแพทย์ ผ่านมุมมองและสายตาของเพื่อนสนิท 5 คน ที่ต่างเก่งในด้านเฉพาะทางของตัวเอง ใส่ความเป็นมนุษย์และเคล้าไปเสียงเพลงแห่งมิตรภาพในตอนท้ายเรื่องจับใจทั้งในมุมมองที่มีต่อคนไข้และความสัมพันธ์ของเพื่อนที่ช่วยกันประคับคอง ปลอบประโลมกันและกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 All of us are dead
เรื่องราวที่สะท้อนชีวิตเด็กมัธยมในสังคมเกาหลีใต้ ดำเนินเรื่องด้วยการหนีตายจากซอมบี้ที่น่าตื่นเต้นชวนติดตาม เด็กๆ ที่ต้องเอาตัวรอดกันเองโดยที่มีปัญหาเบื้องหลังมาจากความเห็นแก่ตัวของผู้ใหญ่ที่ซุกซ่อนความไม่ปกติ เมินเฉยในการแก้ปัญหาจนลุกลามบานปลาย เป็นซีรีส์ที่ยอดนิยมในปีนี้จนติดอันดับ Netflix top 10 ใน 91 ประเทศทั่วโลกหลังจากออกฉาย



 

Thirty-Nine
กลุ่มเพื่อนสาวโสด 3 คน วัย 39 ปี ที่เติบโตมาด้วยกัน เป็นเพื่อนกิน เพื่อนนอน เพื่อนรักกันมา แต่ต้องมาเจอกับความจริงที่ว่า เพื่อนคนหนึ่งกำลังจะตายด้วยโรคมะเร็งในเวลาอันใกล้ก่อนเวลาอันควร โดยก่อนที่จะจากไป จึงตั้งใจทำภารกิจให้สำเร็จเพื่อคนที่อยู่ข้างหลัง ทั้งครอบครัว เพื่อน และความสัมพันธ์ที่ค้างคาใจ

 

Boys Over Flowers
หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ F4 เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น และมีการทำเป็นละครมาแล้วหลายเวอร์ชั่นรวมทั้งไทยด้วย กลุ่มเพื่อนหนุ่มสุดฮอตและทรงอิทธิพลของโรงเรียน ต้องมาเจอจุดเปลี่ยนเพราะนางเอกสาวบ้านๆ ธรรมดาคนหนึ่งที่กล้าแข็งข้อท้าทายความไม่ยุติธรรม ที่ไม่เคยมีใครกล้างัดข้อกับพวกเขา 
ภาพเปิดเรื่องจากซีรีส์ Boys Over Flowers

มิตรภาพระหว่างเพื่อนที่ก่อตัวขึ้นผ่านการพิสูจน์ด้วยคำพูดและการกระทำ เพื่อนไม่ทิ้งกัน เป็นสิ่งล้ำค่าที่มนุษย์คนไหนได้พบกับความสัมพันธ์ที่มีคุณค่าและความหมายนี้จะช่วยให้ความทุกข์เบาลง และมีคนร่วมแบ่งปันบอกเล่าความสุขให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น 

ที่มา 
1 2

related