svasdssvasds

การลงทุนง่ายๆ สร้างรายได้หลักล้านกับ 'Pokemon Card' ของสะสมที่คนมองข้าม

การลงทุนง่ายๆ สร้างรายได้หลักล้านกับ 'Pokemon Card' ของสะสมที่คนมองข้าม

ไม่นานมานี้มี Youtuber ชื่อดังได้ขายการ์ดโปเกม่อนในราคา 4 ล้านบาท และ Pokemon card หลายคนสงสัยว่าการ์ดเกมทำไมถึงได้มีราคาสูงในตลาดโลกและผู้คนให้ความสนใจในการลงทุน

โปเกม่อนการ์ด (Pokemon Card) อาจไม่ใช่แค่ของเล่นหรือของสะสมอีกต่อไป เพราะการ์ดที่คุณอาจมองข้ามเป็นการลงทุนของใครหลายคนที่สามารถสร้างรายได้มากถึงหลักล้านบาท ขณะนี้ทั่วโลกได้เริ่มหันมาสะสมโปเกม่อนการ์ดกันมากขึ้น เช่น 

Logan Paul ซึ่งเป็น Youtuber ชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 20 ล้านคน ได้ลงทุนกับโปเกม่อนการ์ดไปมากกว่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ  

แรปเปอร์ชื่อดังอย่าง Logic ก็ชื่นชอบและได้กว้านซื้อโปเกม่อนการ์ดไปสะสมไว้หลายล้านดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน 

ซึ่งจากสัมภาษณ์หลายๆคนเล่าว่าในตอนเด็กเขาไม่มีโอกาสและเงินมากพอที่จะซื้อการ์ดพวกนี้ เขาจึงอยากจะสะสมและสานฝันวัยเด็กนั่นเอง และนี่เป็นเหตุผลหนึ่งของการสะสมการ์ดหายาก


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Pokemon Card ไม่ได้มีราคาแพงทุกใบ 

เพราะการ์ดบางใบที่ราคาสูงเป็นเพราะว่าเป็นรุ่นพิเศษ หายาก ทั้งสภาพและตัวละครในการ์ด หรือการ์ดใบนั้นเลิกผลิตแล้วและไม่มีวันกลับมาผลิตอีก นั่นคือสาเหตุของการ์ดที่หายากและราคาแพง ส่วนใบที่ยังผลิตอยู่ก็จะมีราคาทั่วไปไม่ได้สูงนัก 

คุณอาจจะมี Pokemon Card ราคาแพงสักใบอยู่ในบ้านไหม ?

อย่าลืมว่าโปเกม่อนการ์ดผลิตออกมาทั้งของแท้และของปลอม การ์ดของคุณจะอยู่สภาพดีหรือไม่ดี และยังต้องดูเรื่องความแรร์ของการ์ด และหากเป็นการ์ดที่ผลิตมาในช่วงแรกๆ หรือปีผลิตเก่า และยังคงสภาพดี ให้เดาไว้คร่าวๆว่ามีราคาขายต่อได้อย่างแน่นอน


 

อย่างไรก็ตามการขายการ์ดแบบจริงจัง จะต้องส่งให้บริษัทประเมินคะแนนของการ์ดก่อน ซึ่งจะวัดจากหลายๆปัจจัย หากทุกอย่างสมบูรณ์แบบจะทำให้การ์ดราคาสูงขึ้นมาก มีตั้งแต่ระดับ 1 จนถึงระดับ 10 โดยจะวัดจาก 4 ข้อดังนี้

1.ผิวของการ์ด ต้องไม่งอ ไม่ยับ ไม่พับ

2.มุมทั้ง 4 มุมไม่หัก 

3.รูปต้องชัดเจนและอยู่ตรงกลาง

4.ขอบทั้ง 4 ด้านต้องไม่ขาด สีไม่จืดจางและไม่มีสีตก

นอกจากโปเกม่อนการ์ดแล้ว การ์ดอื่นๆยังมีการสะสมและเล่นกันในวงการการ์ดเช่น การ์ดนักกีฬาต่างๆ เช่น นักฟุตบอล,นักเบสบอล,นักบาส ที่มีราคาสูงมากในตลาดโลก และมีเว็บประมูลกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งเว็บนั้นมีชื่อว่า ‘Goldin’ 

หากคุณสนใจใน Pokemon Card ในประเทศไทยเราก็มีสมาคมอย่าง Pokémon TCG Thailand ที่ยังคงมีการแข่งขันการ์ดอยู่ในปัจจุบัน


 

related