svasdssvasds

ทำความรู้จัก Recovery sandals รองเท้าแตะที่นักวิ่งทุกคนต้องมี

ทำความรู้จัก Recovery sandals รองเท้าแตะที่นักวิ่งทุกคนต้องมี

ไม่ใช่แค่นักวิ่งแต่ทุกคนที่วิ่งจำเป็นต้องมีการฟื้นฟูหลังวิ่ง หรือ Recovery นั่นเอง รองเท้าแตะที่ช่วยฟื้นฟูหรือ Recovery Sandals หรือรองเท้าแตะที่ใส่หลังวิ่งนั่นเอง

เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่า Recovery Sandals หรือรองเท้าแตะที่ใส่หลังวิ่ง สามารถช่วยซับอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายแบบวิ่งได้จริง ไม่ว่าจะวิ่งน้อยหรือมาก ร่างกายก็มักจะบาดเจ็บจากการออกกำลังกายไม่มากก็น้อย ทำให้การสวมรองเท้าแตะที่ช่วยฟื้นฟูเป็นที่นิยมอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

รองเท้าแตะ Recovery มีลักษณะอย่างไร

รองเท้าประเภทนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องเท้า ให้ความมั่นคงและรองรับทั้งพื้นรองเท้าและส่วนโค้ง และยังเพิ่มสุขภาพและความสบายไม่ใช่แค่เท้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงข้อเท้าและเข่าด้วย 

รองเท้าที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงการพักฟื้นสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดและความตึงของกล้ามเนื้อ และลดแรงกดทับขณะเดินหรือยืน รองเท้าเพื่อการฟื้นตัวที่ดีที่สุดช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานและเท้าเคลื่อนไหวได้พร้อมทั้งให้การสนับสนุนเชิงกลยุทธ์ การยืดตัว และการลดแรงกระแทก

Recovery Sandals หรือรองเท้าแตะเพื่อการฟื้นฟู ได้ผลจริงหรือไม่ ?

ในการศึกษาในปี 2008 นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยออเบิร์นพบว่ารองเท้าแตะเปลี่ยนวิธีที่ผู้สวมใส่เดินได้จริง ซึ่งบางครั้งก็ถาวร และการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับส่วนอื่นๆของร่างกายอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่ท่าทางของผู้สวมใส่ไปจนถึงการเดิน

คุณอาจจะถามตัวเองว่าหากต้องซื้อ Recovery Sandals จะคุ้มไหม?

สำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงหรือต่อสู้กับอาการปวดเท้าทุกวัน คุ้มแน่นอน การฟื้นตัวจากการใช้เท้าในแต่ละวันมีความสำคัญพอๆ กับการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ 

ตัวอย่างรองเท้า Recovery Shoes

OOFOS OOriginal and OOlala Sandals

ทำความรู้จัก Recovery sandals รองเท้าแตะที่นักวิ่งทุกคนต้องมี

OluKai Ohana Sandals

ทำความรู้จัก Recovery sandals รองเท้าแตะที่นักวิ่งทุกคนต้องมี HOKA Ora Recovery Flip 2

ทำความรู้จัก Recovery sandals รองเท้าแตะที่นักวิ่งทุกคนต้องมี

related