svasdssvasds

นักวิ่งวาดรูปด้วยเส้นทาง GPS วิ่งเป็นรูป ทานตะวัน ต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน

นักวิ่งวาดรูปด้วยเส้นทาง GPS  วิ่งเป็นรูป ทานตะวัน ต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน

ไวรัลต่างประเทศ ในประเด็นสงครามรัสเซีย - ยูเครน มีนักวิ่งผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Strava วาดรูปเป็นรูป ดอกทานตะวัน เพื่อต่อต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน ซึ่งกำลังยืดเยื้อมาเป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้ว และเกิดความเสียหายต่อมนุษยชาติอย่างประเมินค่าไม่ได้

เรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ เกิดขึ้นที่สหรัฐฯ เมื่อ เลนนี่ เมาแกน Lenny Maughan ผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Strava ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นยอดนิยมของนักวิ่งและนักปั่นจักรยานทั่วโลก  ซึ่งใช้บันทึกการออกกำลังกาย และ บันทึกเส้นทางเก็บสถิติด้วย GPS อย่างแม่นยำ ได้ใช้ แอปพลิเคชั่น Strava  บันทึกการวิ่งทางไกลของเขาบริเวณแคลิฟอร์เนีย โดยเขาสามารถสร้างสรรค์การวาดรูปด้วย เส้นทาง GPS ให้เป็นรูป "ดอกทานตะวัน" ได้อย่างเหลือเชื่อ และเขาทำเพื่อเป็นการส่งเสียง ขอสันติภาพไปยังชาวยูเครน ที่กำลังเจอความยากลำบากจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

• ทำความรู้จัก  STRAVA คืออะไร ?

STRAVA เป็น แอปพลิเคชั่น ที่จะทำให้การวิ่งหรือการปั่นจักรยาน ผู้คนมีความสนุกมายิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะจับเวลาได้แล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆของ Applicaton ให้เราร่วม Challenge ทำให้เราท้าทายความสามารถของตัวเองรวมทั้งยังเก็บสถิติได้อีกด้วย แต่จุดเด่นของแอปพลิเคชั่นนี้ คือความ แม่นยำ ในการจับระยะทาง ด้วย GPS จนกลายเป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาระดับมืออาชีพ 

และด้วยความที่จับเส้นทาง GPS อย่างแม่นยำ ทำให้มีนักวิ่ง นักปั่นจักรยานจำนวนมาก ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ มีความพยายาม "วาดรูป" ด้วยเส้นทางการวิ่ง หรือ ด้วยเส้นทางการปั่นจักรยาน รวมถึง เลนนี่ เมาแกน Lenny Maughan ด้วย ที่เพิ่งได้วาดรูปด้วยการวิ่ง เป็น "ดอกทานตะวัน" ซึ่งเขาเพิ่งทำการวิ่งครั้งนี้ไปเมื่อ วันที่ 7 มีนาคม  2022 ที่ผ่าน
 

• ต้องวิ่งไกลเป็น 100 กม. กว่าจะได้รูป "ทานตะวัน"

หากพิจารณาดูข้อมูลการวิ่งเป็นรูปดอกทานตะวันครั้งนี้ ปรากฏว่า เขาต้องวิ่งเป็นระยะทาง 144.14 กิโลเมตร ที่แคลิฟอร์เนีย โดยเขาต้องใช้เวลาในการวิ่งทั้งหมด  20 ชั่วโมง 26:15 นาที ในการเคลื่อนที่ทั้งหมด ซึ่งหากคิดเป็นความเร็วเฉลี่ยต่อกิโลเมตรแล้ว  เลนนี่ เมาแกน Lenny Maughan ใช้ Pace ความเร็วที่ 8.30 นาทีต่อ 1 กิโลเมตร  และมีการไต่ระยะความชันไปทั้งสิ้น 3,044 เมตร

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า นับตั้งแต่เขาเริ่มโปรเจ็ควิ่งเป็นรูปดอกทานตะวันครั้งนี้ จนกระทั่งเสร็จสิ้น (นับทุกช่วงเวลา ตั้งแต่วิ่ง , รวมเวลาพัก และ การนอน)  เขาใช้เวลาไปทั้งสิ้น 78 ชั่วโมง 40.15 นาที หรือใช้เวลาทั้งสิ้น 3 วัน กับอีก 6 ชั่วโมง 40.15 นาที กว่าจะวิ่งวาดภาพนี้สำเร็จ
นักวิ่งวาดรูปด้วยเส้นทาง GPS  วิ่งเป็นรูป ทานตะวัน ต้านสงครามรัสเซีย - ยูเครน
เลนนี่ เมาแกน Lenny Maughan นักวิ่งวาดรูปด้วยเส้นทาง GPS กับผลงานศิลปะด้วย GPS ชิ้นเก่าๆ
เลนนี่ เมาแกน Lenny Maughan นักวิ่งวาดรูปด้วยเส้นทาง GPS กับผลงานศิลปะด้วย GPS ชิ้นเก่าๆ

 

related